Volvo เปิดตัวระบบตรวจจับนักปั่นจักรยาน ปกป้องความปลอดภัยเพื่อนร่วมท้องถนน Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Volvo เปิดตัวระบบตรวจจับนักปั่นจักรยาน ปกป้องความปลอดภัยเพื่อนร่วมท้องถนน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 12 March 2556

Volvo ไม่มีรถเด่นออกมาโชว์ตัวภายในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ปีนี้ แต่เน้นที่การพัฒนานวัตกรรมความปลอดภัยอันเป็นจุดยืนของบริษัทด้วยการโชว์ระบบตรวจจับนักปั่นจักรยานเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด มุ่งปกป้องความปลอดภัยของเพื่อนร่วมท้องถนน

Doug Speck รองประธานอาวุโสของ Volvo ระบุว่า ระบบดังกล่าวเป็นการต่อยอดจากระบบตรวจจับคนเดินถนนและเทคโนโลยีเบรกอัตโนมัติที่มีอยู่เดิม โดยสามารถตรวจจับนักปั่นจักรยานและสั่งการให้เบรกทำงานอัตโนมัติหากกำลังจะเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนขึ้น

ยักษ์ใหญ่จากสวีเดนระบุว่า กว่า 50% ของคนปั่นจักรยานที่เสียชีวิตในยุโรปเกิดจากการถูกรถชน “โซลูชั่นส์ของเราก็คือการหลีกเลี่ยงการชนเพื่อนร่วมท้องถนนที่ไม่มีการป้องกันใดๆอย่างคนขี่จักรยาน ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มีความก้าวหน้ามากที่สุดในอุตสาหกรรมยานยนต์ขณะนี้” Speck เผย

“ด้วยการป้องกันความปลอดภัยทุกชีวิตบนท้องถนน หลีกเลี่ยงทุกสถานการณ์การชนที่จะเกิดขึ้น เราตอกย้ำจุดยืนความปลอดภัยในโลกยานยนต์ Volvo ต้องการเดินหน้าอย่างต่อเนื่องเพื่อสานต่อวิสัยทัศน์ในระยะยาวในการออกแบบรถยนต์ที่ปราศจากอุบัติเหตุ” รองประธานอาวุโสของ Volvo กล่าว

ทั้งนี้ รถ Volvo ทุกรุ่นที่มีระบบตรวจจับคนเดินถนนจะได้รับการติดตั้งระบบตรวจจับนักปั่นจักรยานเช่นกัน โดยมาพร้อมอุปกรณ์หลักๆสามส่วนคือกล้องที่ติดอยู่บริเวณกระจกมองหลัง เรดาร์ที่ติดตั้งที่กระจังหน้าและกล่องควบคุมติดตั้งอยู่ภายในรถ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ