เป็นไปได้ ผลวิจัยชี้เจ้าของ Ferrari ส่วนใหญ่ไม่มีความสุขในการขับขี่ Share this

เป็นไปได้ ผลวิจัยชี้เจ้าของ Ferrari ส่วนใหญ่ไม่มีความสุขในการขับขี่

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 14 March 2556

การเป็นเจ้าของซูเปอร์คาร์อย่าง Ferrari สักคันเป็นความฝันสูงสุดของหลายคน แต่หากได้ชมผลวิจัยที่จัดทำโดย AXA Group ของประเทศอังกฤษ บางคนอาจเปลี่ยนใจไปตั้งความฝันในการครอบครอง BMW หรือ Aston Martin แทน

ผลวิจัยชิ้นนี้ทำการสำรวจผู้ขับขี่รถยนต์ 2,000 รายในประเทศอังกฤษเพื่อวัดระดับความสุขเมื่อนั่งหลังพวงมาลัยขับขี่รถยนต์หลายรุ่น โดยอิงปัจจัยหลายประการอย่างความสะดวกสบาย ค่าบำรุงรักษาและในด้านอื่นๆ พบว่า ผู้ขับขี่รถยนต์ทั่วไป 69% มีความสุขในการขับขี่ ขณะที่อีก 20% บอกว่าไม่มีความสุขเลย แต่ต้องขับเพราะมีความจำเป็นในการเดินทาง

สำหรับแบรนด์รถยนต์ที่ผู้ขับขี่มีความสุขมากที่สุดได้แก่ BMW คิดเป็นสัดส่วน 82% รองลงมาคือ Aston Martin 78% ซึ่งเท่ากับ Lexus ที่ 78% ส่วน Seat อยู่ที่ 76% Peugeot 75% และ MINI ตามมาติดๆที่ 73%

สำหรับผลวิจัยที่เซอร์ไพรส์หลายคนคือผู้ขับขี่ Ferrari มีความสุขต่ำกว่าค่าเฉลี่ยทั่วไป โดยอยู่ที่เพียง 57% เท่านั้น ปัจจัยสำคัญคือค่าบำรุงรักษาที่สูงลิบ กฎระเบียบการจราจรที่ไม่เอื้อต่อรถซูเปอร์คาร์และความคับคั่งบนท้องถนนที่ยากต่อการขับขี่

ด้านเจ้าของ Land Rover ก็ไม่มีความสุขเช่นกันโดยอยู่ที่เพียง 59% ขณะที่ผู้ขับขี่ Volvo ที่แม้จะอัดแน่นด้วยระบบความปลอดภัยแต่ก็มีความสุขเพียงแค่ 46% เท่านั้น

ผลวิจัยชิ้นนี้สอนให้รู้ว่า การขับขี่รถธรรมดาด้วยความเร็ว ยังให้ความสุขมากกว่าการขับรถที่ทรงพลังแต่ไม่สามารถใช้ความเร็วได้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ