2013 Suzuki Ertiga (ซูซุกิ เออร์ติก้า) MPV ตัวใหม่จับกลุ่มผู้นำครอบครัวยุคใหม่ เคาะราคาเริ่ม 5.54 แสน Share this

2013 Suzuki Ertiga (ซูซุกิ เออร์ติก้า) MPV ตัวใหม่จับกลุ่มผู้นำครอบครัวยุคใหม่ เคาะราคาเริ่ม 5.54 แสน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 19 March 2556

กรุงเทพฯ — 19 มีนาคม 2556 — ซูซูกิ เปิดโฉม “All New Suzuki Ertiga” รถยนต์อเนกประสงค์รุ่นใหม่ล่าสุด ชูความเป็นผู้นำด้านวิศกรรมการออกแบบให้สะดวกสบายอย่างมีสไตล์ มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร ผสานเทคโนโลยีขั้นสูงทั้งสมรรถนะการขับขี่และความปลอดภัย แตกต่างด้วย 3 ความโดดเด่น การควบคุมการขับขี่และการทรงตัวดีเยี่ยมด้วยโครงสร้างตัวถังพร้อมระบบรองรับใหม่ (New Platform) ฐานล้อกว้างและมีการเพิ่มความยาวฐานล้อ นอกจากนี้ยังนั่งสบายด้วยเบาะที่ออกแบบเป็นพิเศษทำจากวัสดุคุณภาพสูง และเพิ่มพื้นที่การใช้งานอเนกประสงค์ ออกแบบให้รองรับการใช้งานตามจำนวนผู้โดยสาร 7 คน หรือจำนวนสัมภาระ ปรับใช้งานได้หลากหลาย ซึ่งเป็นที่สุดแห่งการดีไซน์ เจาะกลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่ ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 6,000 คัน

มร. ทาคายูคิ ซูกิยาม่า กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงที่มาของรถยนต์ All New Suzuki Ertiga ว่า จากความสำเร็จของรถยนต์ซูซูกิ All New Suzuki Swift ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนมีนาคม 2555 ที่ผ่านมา และมีการตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 10,000 คัน จนถึงวันนี้ผลปรากฏว่ารถยนต์รุ่นดังกล่าวสามารถทำยอดขายถล่มทลายทะลุเป้าอยู่ที่ 23,000 คัน ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย และจากความสำเร็จนี้ผนวกกับเสียงสะท้อนจากลูกค้าที่ต้องการรถยนต์ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ตามไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย เราจึงได้ต่อยอดไปสู่รถยนต์รุ่นใหม่เพื่อตอบสนองต่อความต้องการการใช้งานแบบอเนกประสงค์ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์สมรรถนะสูง ทรงตัวดีเยี่ยม พร้อมความสะดวกสบาย และพื้นที่ในการใช้งานที่สามารถเลือกใช้ได้หลากหลายรูปแบบ

รถยนต์ All New Suzuki Ertiga สร้างขึ้นจากรสนิยมและแรงบันดาลใจที่คำนึงถึงการเติบโตของสังคมเมืองที่ขยายตัวขึ้น ขณะที่ตลาดยังขาดรถยนต์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่สมัยใหม่ที่มองหาพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น สะดวกสบาย เต็มไปด้วยความสามารถรอบด้าน ซูซูกิจึงตอบสนองต่อความต้องการนี้ด้วยการผลิตรถยนต์ MPV 3 แถว 7 ที่นั่งสายพันธุ์ใหม่ ถือเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ เหมาะสำหรับผู้นำครอบครัวรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญและต้องการใช้เวลากับครอบครัว และมุ่งมั่นนำพาครอบครัวไปสู่อนาคตที่ดี โดย All New Suzuki Ertiga เป็นรถยนต์ที่ใช้งานได้หลากหลายโอกาส และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของครอบครัวคนรุ่นใหม่ได้ดีที่สุด

คุณสมบัติเด่นของ All New Suzuki Ertiga คือ เป็นรถยนต์ขนาดเดียวกับคอมแพ็คคาร์ มีที่นั่ง 3 แถวนั่งได้ 7 ที่นั่ง ออกแบบลงตัว มีพื้นที่ใช้สอยภายในรถที่กว้างขวาง และให้ความสะดวกสบายกับผู้โดยสาร เรียกได้ว่าเป็นรถสำหรับคุณพ่อและครอบครัวยุคใหม่อย่างแท้จริง ด้วยเทคโนโลยีที่หลากหลายจึงทำให้ All New Suzuki Ertiga โดดเด่นกว่า MPV ใน Segment เดียวกัน ตั้งแต่การพัฒนาของเครื่องยนต์ จนได้เครื่องยนต์ทรงสมรรถนะขนาด 1.4 ลิตรที่ได้การยอมรับในระดับโลก มีสมรรถนะและประสิทธิภาพสูง ให้กำลังสูงถึง 95 แรงม้า จึงมีประสิทธิภาพในการขับขี่อย่างเต็มเปี่ยม

มร. โทชิกะซุ ฮิบิ หัวหน้าวิศวกร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า All New Suzuki Ertiga ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่จากคอนเซ็ปท์และเทคโนโลยีของ Suzuki Swift และได้พัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ที่มีน้ำหนักเบา ผลิตจากวัสดุที่ทนทาน เพิ่มความยาวฐานล้อเป็น 2,740 มิลลิเมตร ระยะห่างระหว่างฐานล้อหน้า 1,480 มิลลิเมตร ฐานล้อหลัง 1,490 มิลลิเมตร ทำให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างมั่นคงตลอดการขับขี่ อีกหนึ่งความพิเศษคือระบบช่วงล่างที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของครอบครัวสมัยใหม่ โดยได้ปรับระบบช่วงล่างให้เหมาะกับทุกสภาพถนน นอกจากนี้ สมรรถนะในการเลี้ยวโค้งด้วยความเร็ว ตัวรถยังสามารถยึดเกาะถนนได้เป็นอย่างดี จึงทำให้ผู้ขับขี่สามารถขับรถได้อย่างมั่นใจและปลอดภัยในทุกการขับขี่

All New Suzuki Ertiga เป็นรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้า ทำให้มีพื้นที่ห้องโดยสารที่กว้างสบายเป็นพิเศษ เครื่องยนต์ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางด้านประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมัน น้ำหนักเบา ตอบสนองดีเยี่ยม กำลังขับเคลื่อนสูง ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม และความปลอดภัย ผสานกับการออกแบบให้มีโครงสร้างและตัวถังที่แข็งแกร่ง เน้นมาตรฐานความปลอดภัยสูง เสริมประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันได้เป็นอย่างดี ด้านการออกแบบภายในเน้นตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก เบาะนั่งคุณภาพสูงที่ผลิตจากวัสดุที่ได้เลือกสรรมาอย่างดี ทำให้เบาะนั่งมีความหนาและนุ่ม นั่งสบายเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเดินทางไกลแค่ไหน

นอกจากนี้ยังมีการออกแบบระบบ One Touch Walk-In ผู้ใช้เพียงดันคันโยกขึ้นก็สามารถปรับพับเบาะและสไลด์ที่นั่ง เพื่อเข้า-ออกที่นั่งแถวที่ 3 ได้อย่างง่ายดาย แม้จะเป็นรถยนต์แบบที่นั่ง 3 แถว แต่เรื่องระบบปรับอากาศสามารถให้ความเย็นสบายอย่างทั่วถึงในทุกที่นั่ง เพราะนอกจากระบบปรับอากาศในแถวแรกยังออกแบบให้มีระบบปรับอากาศอยู่เหนือที่นั่งแถว 2 จึงช่วยให้อากาศภายในรถเย็นสบายตลอดการเดินทาง จึงเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของครอบครัวคนรุ่นใหม่ ที่มีการใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์

ด้าน นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในปี 2555 ที่ผ่านมา ซูซูกิมียอดจำหน่ายรถยนต์สูงถึง 24,680 คัน เพิ่มขึ้นกว่า 200% เมื่อเทียบกับปี 2554 ที่มียอดจำหน่าย 9,600 คัน ส่วนใหญ่มาจากรถยนต์ Suzuki Swift ที่ได้สิทธิตามโครงการรถยนต์คันแรก ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2556 มียอดจองทั้งสิ้น 47,000 คัน ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการส่งมอบ สำหรับในปี 2556 นี้ ซูซูกิวางเป้าหมายยอดจำหน่ายไว้ที่ 60,000 คัน เป็น Suzuki Swift ประมาณ 41,000 คัน Suzuki Carry รถกระบะอเนกประสงค์ 13,000 คัน และอีก 6,000 คันจะเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ All New Suzuki Ertiga รุ่นใหม่ที่เปิดตัวในวันนี้

นอกจากนี้ ซูซูกิจะเพิ่มบริการหลังการขายให้เต็มที่ เพื่อรองรับปริมาณรถในตลาดที่มีมากขึ้น จากปีที่แล้วมีศูนย์บริการประมาณ 40 แห่ง จะเพิ่มเป็น 100 แห่ง โดยเปิดบริการในปีนี้ 80 แห่ง ที่เหลืออีก 20 แห่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยจะฝึกอบรมพนักงานทั้งในส่วนช่างผู้เชี่ยวชาญและพนักงานฝ่ายต่างๆ ให้พร้อมรองรับบริการลูกค้าเต็มที่ ทั้งนี้ บริษัทจะเน้นในเรื่องการผลิตรถยนต์ที่มีคุณภาพ และส่งมอบให้ลูกค้าได้รวดเร็วเป็นหลัก

สำหรับราคา ทั้ง 3รุ่น มีดังนี้

รุ่นเกียร์ธรรรมดา GA ราคา 554,000 บาท

รุ่นเกียร์อัตโนมัติ GL ราคา 639,000 บาท

รุ่นท็อปเกียร์อัตโนมัติ GX ราคา 689,000 บาท

ภาพเพิ่มเติมคลิก http://photos.autospinn.com/2013-suzuki-ertiga-thai-launch/ และ http://photos.autospinn.com/2013-suzuki-ertiga-grouptest/

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิกไปที่ www.suzuki.co.th และ www.facebook.com/SuzukiErtigaThailand


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ