ยืนยัน Ford และ GM จับมือกันพัฒนาเกียร์ 9 และ 10 สปีด เน้นประหยัดน้ำมัน Share this

ยืนยัน Ford และ GM จับมือกันพัฒนาเกียร์ 9 และ 10 สปีด เน้นประหยัดน้ำมัน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 18 April 2556

เมื่อปลายปีที่แล้วเราเคยรายงานถึงข่าวเบื้องต้นของการจับมือกันระหว่าง Ford และ General Motors สองค่ายรถอเมริกันยักษ์ใหญ่ที่จะร่วมกันพัฒนาระบบส่งกำลังไปแล้ว ล่าสุดได้รับการยืนยันแล้วว่า เทคโนโลยีที่จะร่วมกันพัฒนาคือระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ 9 สปีดและ 10 สปีด

นับเป็นครั้งที่สามในรอบทศวรรษที่ทั้งสองบริษัทจับมือกันพัฒนาระบบส่งกำลังในรถยนต์ โดยก่อนหน้านี้ Ford และ GM เคยร่วมกันพัฒนาระบบเกียร์ 6 สปีดและ 8 สปีดมาแล้ว ซึ่งปัจจุบันติดตั้งใช้งานอยู่ในรถของทั้งสองแบรนด์จำนวนหลายสิบรุ่น สำหรับการจับมือกันครั้งล่าสุดจะช่วยลดต้นทุนได้อย่างมหาศาล ถึงแม้จะพัฒนามาจากพื้นฐานเดียวกัน แต่เมื่อถึงเวลาผลิตจริง เกียร์ของ Ford และ GM จะมีรูปแบบที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน

รายละเอียดเชิงเทคนิคยังไม่ได้รับการเปิดเผย แต่มีรายงานว่าทั้งสองบริษัทเห็นพ้องกันในเป้าหมายลดอัตราบริโภคน้ำมัน โดยจะมีซอฟท์แวร์ควบคุมการทำงานที่เข้ากับ “ดีเอ็นเอ” ของรถแต่ละรุ่น นั่นหมายความว่าระบบเกียร์ชุดเดียวกันจะให้ความรู้สึกในการขับขี่ไม่เหมือนกันเมื่อใช้ในรถต่างรุ่น

จำนวนเกียร์ที่เพิ่มขึ้นย่อมหมายถึงอัตราความประหยัดที่ดีกว่าเดิมในการขับขี่ความเร็วสูงบนถนนไฮเวย์ ขณะที่เกียร์ต่ำก็สามารถเค้นแรงบิดได้มากขึ้น เหมาะสำหรับการใช้ในรถออฟโรดที่ต้องใช้แรงบิดสูงในช่วงความเร็วต่ำ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ