เปลืองโดยใช่เหตุ! Porsche ชี้การแข่งขัน F1 ไม่ส่งผลดีต่อค่ายรถยนต์ Share this

เปลืองโดยใช่เหตุ! Porsche ชี้การแข่งขัน F1 ไม่ส่งผลดีต่อค่ายรถยนต์

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 25 April 2556

Porsche ยังคงปฏิเสธการร่วมแข่งขันรายการรถสูตรหนึ่ง F1 พร้อมประกาศหวนคืนการแข่งขันรถสปอร์ตทางเรียบแทน เพราะจะส่งผลดีและเกี่ยวข้องกับการพัฒนารถในอนาคตมากกว่า จากความเห็นของ Wolfgang Hatz ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาของ Porsche

ค่ายรถสปอร์ตจากเยอรมันเตรียมหวนเข้าสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตรายการ LMP1 ในปี 2014 โดยจะใช้รถสปอร์ตไฮบริดลงแข่ง โดย Porsche ใช้วิธีพัฒนาทั้งรถแข่งและรถโปรดักชั่นไปพร้อมกัน โดยเฉพาะซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่อย่าง Porsche 918 Spyder ซึ่งจะออกจำหน่ายในระดับเดียวกับซูเปอร์คาร์รุ่นท็อปของโลกอย่าง Ferrari LaFerrari และ McLaren P1

Hatz กล่าวว่า “เราเป็นบริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ต เรามีความมุ่งมั่นในการถ่ายทอดเทคโนโลยีรถแข่งสู่รถโปรดักชั่นเสมอ ด้วยเหตุผลนี้เราจึงมีความชัดเจนในการหวนคืนสู่การแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต ซึ่งเราเคยทบทวนอย่างหนักว่าจะลงแข่งขันในรายการรถสปอร์ตทั่วไปหรือ F1”

“แต่สุดท้ายแล้วเราก็เลือกการแข่งขันที่สมเหตุสมผลอย่างรถสปอร์ตทางเรียบ จริงอยู่ว่า F1 เป็นทางเลือกที่ดีแต่มันไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับรถสปอร์ตเลย การพัฒนารถ F1 อาจได้ประโยชน์ในเรื่องยาง แต่เราจะไม่ได้เทคโนโลยีในเรื่องเครื่องยนต์และแชสซีส์ ขณะที่ระบบแอโรไดนามิกของ F1 นั้นยอดเยี่ยมก็จริง แต่มันก็ฮาร์ดคอร์เกินกว่าจะนำมาต่อยอดเป็นรถสปอร์ตที่ออกจำหน่ายจริงได้” Hatz กล่าว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ