จรวดทางเรียบ Hennessey Venom GT ทุบสถิติความเร็วสูงสุด 427 กม./ชม. ฉีก Bugatti Veyron Share this

จรวดทางเรียบ Hennessey Venom GT ทุบสถิติความเร็วสูงสุด 427 กม./ชม. ฉีก Bugatti Veyron

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 05 April 2556

ดูเหมือนว่าจะไม่มีอะไรหยุดยั้งการสร้างสถิติโลกอย่างต่อเนื่องของค่ายรถสปอร์ตอเมริกัน Hennessey Performance ได้เลย เมื่อล่าสุด Venom GT สุดยอดมัสเซิลคาร์ที่พัฒนาบนพื้นฐานของ Lotus Elise ได้ทุบสถิติใหม่ในการเป็นรถโปรดักชั่นที่เร็วที่สุดในโลกอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ Venom GT เพิ่งได้รับการรับรองจากกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดว่าเป็นรถที่มีอัตราเร่ง 0-300 กม./ชม.เร็วที่สุดในโลกในเวลา 13.63 วินาที มาคราวนี้ Venom GT พร้อมยางสมรรถนะสูง Michelin Pilot Super Sport สามารถพุ่งทะยานความเร็วสูงสุดได้ถึง 427.6 กม./ชม. ภายในฐานทัพอากาศสหรัฐในแคลิฟอร์เนีย

“เมื่อเทียบกับไฮเปอร์คาร์อิตาเลียนอย่าง Bugatti Veyron Super Sport ที่มีท็อปสปีดจำกัดไว้ที่ 415 กม./ชม. Venom GT ที่สามารถทำได้ถึง 427 กม./ชม.จึงเป็นรถสปอร์ตโปรดักชั่นที่เร็วที่สุดในโลกเวลานี้” John Hennessey ผู้ก่อตั้งบริษัท Hennessey Performance กล่าว

Venom GT ซึ่งมีค่าตัวแพงหูฉี่ 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ มีจำนวนการผลิตเพียง 29 คันในโลกเท่านั้น ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง V8 รหัส LS9 ของค่าย General Motors มีความจุกระบอกสูบ 7.0 ลิตร พ่วงทวินเทอร์โบ ผลิตพละกำลังมหาศาล 1,244 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 1,155 ฟุตปอนด์ ใช้แรงดันบูสต์เทอร์โบ 19 ปอนด์ น้ำหนักตัวรถมีเพียงแค่ 1,244 กก.เท่านั้น

ลองชมวีดีโอที่ทาง Hennessey ส่งออกมาโปรโมทการทำสถิติโลกในครั้งนี้ สัมผัสความเร็วระดับ 400 กม./ชม.ว่าน่าสะพรึงกลัวเพียงใด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ