ใหม่ 2014 BMW M5 สวยแรงเต็มพิกัด มาพร้อมพลังระดับ 575 แรงม้า Share this

ใหม่ 2014 BMW M5 สวยแรงเต็มพิกัด มาพร้อมพลังระดับ 575 แรงม้า

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 21 May 2556

BMW ไม่เพียงเผยโฉม 5-Series รุ่นไมเนอร์เชนจ์ปี 2014 เท่านั้น แต่ยังเปิดตัว M5 สปอร์ตซีดานรุ่นปรับโฉมใหม่ไปพร้อมกันด้วย โดยมีการเปลี่ยนแปลงภายนอกบางจุดเหมือนกับ 5-Series เวอร์ชั่นซีดานและแกรนทัวริสโม

แต่ที่น่าสนใจยิ่งกว่านั้นคือยักษ์เยอรมันคอนเฟิร์มว่า 2014 M5 จะมาพร้อมกับแพ็คเกจสุดแรง Competition Package ที่ยกระดับแรงม้าของเครื่องยนต์ V6 ความจุ 4.4 ลิตร ทวินเทอร์โบจากเดิม 560 แรงม้าไปอยู่ที่ 575 แรงม้า

เมื่อเทียบกับคู่แข่งในเซกเมนท์เดียวกันอย่าง Audi RS6/RS7 ที่มีแรงม้า 560 ตัวและ Mercedes-Benz E63 AMG ที่มีพลัง 577 แรงม้าแล้ว 2014 M5 มีพละกำลังพอฟัดพอเหวี่ยงในคลาสนี้ แต่อัตราเร่งยังสู้กับ E63 AMG ที่สามารถกระโดดจาก 0-100 กม./ชม.ในเวลาเพียง 3.6 วินาทีไม่ได้ เพราะ 2014 M5 Competition Package มีอัตราเร่งอยู่ที่ 4.3 วินาที

แต่ไฮไลท์ของ Competition Package ไม่ได้อยู่ที่พละกำลังเพียงอย่างเดียว หากยังเน้นที่ระบบช่วงล่างที่ทางวิศวกรของ BMW ได้เปลี่ยนใหม่ยกชุดทั้งคอยล์สปริง ช็อกอัพและเหล็กกันโคลง โดยโหลดตัวรถให้เตี้ยลงอีก 10 มม. ช่วยลดศูนย์ถ่วงเพื่อการจิกเข้าโค้งอย่างมีประสิทธิภาพ

M5 โฉมใหม่ทุกรุ่นยังมาพร้อมเฟืองท้ายแบบพิเศษที่ทาง BMW บอกว่าช่วยเพิ่มการเกาะถนน ขณะที่พวงมาลัยก็ได้รับปรับปรุงฟังก์ชั่น Servotronic ที่ตอบสนองต่อการควบคุมได้อย่างฉับไว เช่นเดียวกับระบบรักษาเสถียรภาพการทรงตัวก็ถูกปรับจูนใหม่ให้ตอบสนองบุคลิกการขับขี่แบบสปอร์ตมากขึ้น

ในส่วนของรูปลักษณ์ M5 Competition Package ยังโดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว พร้อมท่อไอเสียโครเมียมสีดำเน้นดุดัน ในห้องโดยสารใช้พวงมาลัย M ตกแต่งด้วยโครเมียมบริเวณแดชบอร์ดและ iDrive รวมถึงการอัพเดตฟีเจอร์ใช้งานใหม่อีกมากมาย

กำหนดการจำหน่าย 2014 BMW M5 จะเริ่มในช่วงกลางปีนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ