มาแล้ว Volkswagen Golf Design Vision GTI Concept รถคอมแพกต์แรงสุดขั้ว Share this

มาแล้ว Volkswagen Golf Design Vision GTI Concept รถคอมแพกต์แรงสุดขั้ว

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 10 May 2556

เผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับรถคอมแพกต์เวอร์ชั่นต้นแบบของค่าย Volkswagen ในชื่อ “Golf Design Vision GTI Concept” มาพร้อมสัดส่วนทรวดทรงและหัวใจขับเคลื่อนอันเร้าใจ

เมื่อเทียบกับ Golf GTI รุ่นสแตนดาร์ดแล้ว เวอร์ชั่นต้นแบบคันนี้มีขนาดกว้างกว่า 71 มม. เตี้ยลง 57 มม.และสั้นกว่าเดิม 15 มม. ตัวถังภายนอกถูกแต่งเติมความดุดันรอบคันโดยเฉพาะช่องระบายความร้อนขนาดใหญ่ที่ซุ้มล้อหน้าและหลัง

ขุมพลังขับเคลื่อนจัดเต็มด้วยบล็อก V6 ความจุกระบอกสูบ 3.0 ลิตร พ่วงระบบทวินเทอร์โบ ให้พละกำลังสูงสุดถึง 496 แรงม้า แรงบิดระดับ 560 นิวตันเมตร มากกว่ารุ่นสแตนดาร์ดที่มีพลัง 217 แรงม้าถึงกว่าเท่าตัวเลยทีเดียว

Volkswagen ระบุด้วยว่ารถคอมแพกต์คันนี้ใช้ระบบเกียร์ดูอัลคลัตช์ DSG เกาะถนนแน่นหนึบด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ อัตราเร่งไม่น้อยหน้าซูเปอร์คาร์ ออกตัวจากหยุดนิ่งถึง 100 กม./ชม.ในเวลาเพียง 3.9 วินาที ความเร็วสูงสุดเฉียด 300 กม./ชม.

หลายฝ่ายยังไม่ฟันธงว่าเราจะได้เห็น Golf เวอร์ชั่นแรงสุดขั้วคันนี้ขึ้นสายการผลิตหรือไม่ ขณะที่ทาง Volkswagen ก็ยังปิดข่าวเงียบ แต่เชื่อได้ว่าชิ้นส่วนบางอย่างของรถต้นแบบคันนี้จะถูกถ่ายทอดไปยัง Golf รุ่นพิเศษต่างๆในอนาคตแน่นอน

ในห้องโดยสารออกแบบมาเพื่อตอบสนองผู้ขับขี่โดยเฉพาะ แผงแดชบอร์ดคาร์บอนไฟเบอร์สลับด้วย Alcantara มาตรวัดดิจิตอล พวงมาลัยแบบสปอร์ต ขณะที่เบาะหลังถูกถอดออกแล้วติดตั้งคานเสริมความแข็งแกร่งแทน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ