4 วิธีแก้รถซดน้ำมัน หลากเรื่องทำให้รถประหยัดน้ำมัน ที่ได้ผลจริง Share this

4 วิธีแก้รถซดน้ำมัน หลากเรื่องทำให้รถประหยัดน้ำมัน ที่ได้ผลจริง

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 17 December 2562

วิธีแก้รถซดน้ำมัน หลากเรื่อง ประหยัดน้ำมัน ได้ผลจริง ที่เริ่มได้วันนี้


ขึ้นอีกแล้ว.. ราคาน้ำมัน เสียงโอดครวญ ที่ดังมาแต่ไกล ในออฟฟิศ ทันทีที่ค่ายผู้ผลิตน้ำมัน หว่าน SMS  ตรงยังผู้บริโภค ให้ตระหนักว่า จะมีการเปลี่ยนแปลงราคาน้ำมันในวันถัดไป

เหตุการณ์เหล่านี้  เป็นเรื่องที่เราเริ่มคุ้นชินกันไปบ้าง บางคนเริ่มจิตตกว่า ราคาน้ำมันจะขึ้นเมื่อไร เพราะด้วยเม็ดเงินจากรายได้น้อย ค่าใช้จ่ายมีแต่ขึ้น การประหยัดเล็กๆ น้อยๆ โดยไม่ต้องปวดขมับกับการขับขี่ที่ต้องกระเบียดกระเสียรจนเปลืองเวลา อาจจะกลายเป็นหนทางที่สร้างความแตกต่างได้อย่างน่าทึ่งทีเดียว วันนี้ทีมงาน Autospinn มี วิธีแก้รถซดน้ำมัน มาฝากกัน

4 วิธีแก้รถซดน้ำมัน

1. เช็ครถของคุณ

อะไรที่ทำให้รถยนต์ประหยัดน้ำมันขึ้น ถ้าสิ่งนั้นเริ่มต้นได้ โดยที่ไม่ต้องเสียเงินให้มากเรื่อง หลายคนอาจจะไม่รู้ว่ารถของตัวเองเติมน้ำมันอะไรได้บ้าง แต่ปัจจุบันพลังงานทางเลือก  E20  กลายเป็นมาตรฐานสำหรับรถรุ่นใหม่  ซึ่งคุณสามารถตรวจสอบได้ ทั้งจากคู่มือประจำรถ รวมถึงในฝาถังน้ำมันของรถ

2. เช็คลมยางสม่ำเสมอ

แม้คุณจะไม่ใช่คนรักรถตัวจริง แต่ความประหยัด เริ่มได้จากวินัย โดยเฉพาะการเช็คลมยางสม่ำเสมอ ตามปกติแล้วหลายคนมักไม่ใส่ใจในเรื่องนี้มากมายนัก แต่นั่นคือเรื่องที่ผิดมหันต์เลยทีเดียว เพราะ ยางรถยนต์ที่อ่อนเพียง 2-3 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว ก็อาจจะมีผลต่อเรื่องความประหยัดน้ำมัน

วิธีแก้รถซดน้ำมัน

3. วางแผนการเดินทาง

เชื่อหรือไม่ว่า การออกความคิดในการวางแผน ก่อนที่จะเดินทางนั้นมีส่วนช่วยอย่างมากต่อการประหยัดน้ำมันจนคุณอาจจะไม่เชื่อ การขับรถในส้นทางที่สั้นกว่า แต่รถติด อาจจะทำให้คุณสูญเสียน้ำมัน มากกว่ายอมขับไกลขึ้น แต่สามารถเดินทางได้ตลอดเวลา ซึ่งเรื่องนี้คุณควรปฏิบัติ แล้วจะรู้ว่าสามารถประหยัดได้มากขึ้นจริงๆ

4. ถ้าจอดนิ่งจะเดินเครื่องทำไม

นี่คืออีกข้อเท็จจริงของความประหยัดที่คุณไม่รู้ เราหลายคนมักจะใช้ความสบายเข้า ว่า โดยเฉพาะเมืองไทยอากาศร้อน ที่จริงแล้วการจอดรถติดเครื่องยนต์เป็นเวลาสั้นๆ เพียงเพื่อความสบายเป็นหนทางที่ไม่ประหยัดเอาเสียเลย เคยมีรายงานวิจัยระบุว่า การเดินเครื่องในรอบต่ำเป็นระยะเวลา  2 นาที  จะใช้น้ำมันเทียบเท่ากับคุณเดินทาง 1 ไมล์ ซึ่ง นี่ก็หมายความว่า ยิ่งคุณจอดสนิทเท่าไร ในภาวะรถติดนานเท่าไร ก็ยิ่งทำให้ เปลืองน้ำมันมากเท่านั้น

แม้จะเป็นเรื่องที่บางคนอาจจะบอกว่า ก็รู้ดีอยู่แล้ว แต่หลายคนกลับมองข้ามมันไป ทั้งๆที่  วิธีแก้รถซดน้ำมัน 4  ข้อ ที่เรานำมาพูดถึงนี้  เป็นหนทางประหยัดที่คุณสามารถทำได้ทันทีและไม่เสียเงินในกระเป๋าสักบาท

 

เรื่องโดย ณัฐยศ ชูบรรจง

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ