เผย Mazda2 เจนเนอเรชั่นใหม่ใช้แพลทฟอร์ม CX-5 เตรียมลุยตลาดแค่ 4 ปีเต็ม Share this

เผย Mazda2 เจนเนอเรชั่นใหม่ใช้แพลทฟอร์ม CX-5 เตรียมลุยตลาดแค่ 4 ปีเต็ม

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 01 June 2556

Mazda2 รุ่นปัจจุบันเปิดตัวออกสู่ตลาดโลกตั้งแต่ปี 2007 จึงได้เวลาเผยโฉมเจนเนอเรชั่นใหม่ออกมาทดแทนเต็มทีแล้ว ล่าสุด เวบไซต์ just-auto รายงานว่า รถซับคอมแพกต์รุ่นใหม่ของ Mazda จะใช้แชสซีส์ SkyActiv-Chassis อันเป็นพื้นฐานเดียวกับ CX-5 และ Mazda6 แต่มีขนาดเล็กกว่า

โครงสร้างพื้นฐานตัวรถของ Mazda เทคโนโลยีล่าสุดมีความยืดหยุ่นสูง นั่นหมายถึงการสามารถ “ขยาย” หรือ “ลด” ขนาดตัวถังรถได้ตามต้องการ แพลทฟอร์มดังกล่าวจึงสามารถผลิตได้ทั้งรถซิตี้คาร์บีเซกเมนท์ รถมิดไซส์ซีดานไปจนถึงรถเอสยูวีขนาดกลาง แต่จะต้องผ่านกระบวนการปรับเปลี่ยนรูปแบบแชสซีส์อันซับซ้อน

รายงานข่าวของ just-auto ยังระบุด้วยว่า Mazda จะส่งรถรุ่นใหม่ออกทำตลาดเพียง 4 ปีเท่านั้นโดยเริ่มจากมิดไซส์ซีดานอย่าง Mazda6 เป็นต้นไป ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่ปฏิบัติได้ไม่ง่ายนัก เพราะ Mazda6 เพิ่งเปิดตัวออกสู่ตลาดและได้รับความนิยมอย่างมากในเวลานี้แต่จะถูกปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ปีหน้าและเปิดตัวรุ่นใหม่ภายในปี 2016 ซึ่งดูแล้วรวดเร็วเกินไป

อย่างไรก็ตาม ข่าวนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการจากทาง Mazda แต่ที่แน่ๆ คือ Mazda3 และ Mazda2 เจนเนอเรชั่นใหม่เตรียมจะออกอวดโฉมให้แฟนๆได้จับจองเป็นเจ้าของกันในอีกไม่ช้านี้ โปรดติดตามอย่างใกล้ชิด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ