โฉมหน้า Suzuki Swift Sport เจนเนอเรชั่นที่สอง ขุมพลัง 1.6 ลิตร เปิดตัวในมาเลเซีย Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

โฉมหน้า Suzuki Swift Sport เจนเนอเรชั่นที่สอง ขุมพลัง 1.6 ลิตร เปิดตัวในมาเลเซีย

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 06 June 2556

Suzuki Swift Sport เจนเนอเรชั่นที่สองเปิดตัวอย่างเป็นทางการในมาเลเซียแล้ว มาพร้อมระบบเกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติ CVT ให้ลูกค้าแดนเสือเหลืองได้เลือกใช้ตามต้องการ

ไฮไลท์สำคัญของ Suzuki Swift Sport คือเครื่องยนต์รหัส M16A ให้พละกำลัง 134 แรงม้าที่ 6,900 รอบ/นาที แรงบิด 169 นิวตันเมตรที่ 4,400 รอบ/นาที เพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิมที่มีอยู่เพียง 125 แรงม้าและ 148 นิวตันเมตร เนื่องจากมีการติดตั้งท่อไอดีและระบบวาล์วแบบแปรผัน

เกียร์ธรรมดาแบบ 5 สปีดของเดิมถูกโละทิ้ง แทนที่ด้วยระบบเกียร์ธรรมดาแบบ 6 สปีดซึ่งค่อนข้างหายากในตลาดมาเลเซียรวมถึงในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขณะเดียวกัน ยังมีเกียร์อัตโนมัติแปรผันต่อเนื่อง CVT แบบ 7 จังหวะให้เลือกใช้ซึ่งมาแทนที่เกียร์ออโต้ 4 สปีดของเดิม

Suzuki เคลมว่าอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ของทั้งสองระบบเกียร์ทำได้เท่ากันที่ 8.7 วินาที เร็วกว่าเดิมเล็กน้อยซึ่งทำได้ 8.6 วินาที ท็อปสปีดของเกียร์ธรรมดาทำได้ 195 กม./ชม. ขณะที่เกียร์ CVT อยู่ที่ 185 กม./ชม. อัตราบริโภคน้ำมันเฉลี่ยของรุ่นเกียร์ธรรมดา 15.3 กม./ลิตร ส่วน CVT จะประหยัดกว่าเล็กน้อย

ระบบช่วงล่างถูกปรับให้แข็งแน่นขึ้นกว่าเดิม สปริงมีค่าความแข็งเพิ่มขึ้น 15% และ 30% ที่ล้อหน้าและหลังตามลำดับ รวมถึงการปรับสตรัทด้านหน้าให้ตอบสนองการควบคุมและมีความนุ่มนวลสะดวกสบายมากขึ้น

รูปลักษณ์ภายนอกโดดเด่นสไตล์สปอร์ตด้วยบอดี้คิทรอบคัน ติดตั้งกันชนหน้าและหลังชุดใหม่ สเกิร์ตด้านข้าง สปอยเลอร์หลังและกระจังหน้าแบบเฟรมเดี่ยว กรอบไฟไบซีนอนรมดำ ท่อไอเสียคู่ที่บั้นท้าย ล้ออัลลอยใช้ขนาด 16 นิ้ว สีตัวถังมีให้เลือกทั้งเหลือง Champion Yellow และขาวมุก Snow White Pearl

ในห้องโดยสารติดตั้งเบาะแบบสปอร์ตหุ้มผ้าสีดำตัดเย็บด้วยด้ายสีแดง พวงมาลัยหุ้มหนัง แป้นเหยียบสแตนเลส อ็อปชั่นสำคัญประกอบด้วยปุ่มสตาร์ท ครูสคอนโทรลและมาตรวัดแนวโฉบเฉี่ยว สำหรับระบบความปลอดภัยมีทั้ง ABS, EBD,ESP และเบาะรองรับที่นั่งเด็ก ISOFIX


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ