[VDO] "ท้ามฤตยู" ของ "ตุ๋ย กระดูกเหล็ก" แชมป์ขับรถไต่ถังอันดับ 1 ของเมืองไทย Share this
วิดีโอรถยนต์
โหมดการอ่าน

[VDO] "ท้ามฤตยู" ของ "ตุ๋ย กระดูกเหล็ก" แชมป์ขับรถไต่ถังอันดับ 1 ของเมืองไทย

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 12 June 2556

สำหรับช่วง Maxx Drive ในสัปดาห์นี้เราไม่มีมาให้ชมกัน มีพียงแค่ Nissan NV สีขาวขุ่น คันเก่าๆ กับคู่หู 2 ล้อแบบมอเตอร์ครอส Kawasaki X Cross 200 อีกคัน ที่ดูธรรมดาแต่ไม่ธรรมดาเพราะมันสามารถวิ่งไต่ระห่ำหนีแรงโน้มถ่วงบนถังไม้ขนาดใหญ่สูงราว 20 เมตร แบบ 90 องศา ซึ่งขับโดย คุณวรวุทฒิ กัลยาณพันธ์ หรือ "คุณตุ๋ย กระดูกเหล็ก" แชมป์รถไต่ถังอันดับ 1 ของเมืองไทย มาให้ได้ชมกัน

ใช่เลยรถไต่ถังของคณะยืนยงพานิช ซึ่งเค้าคือผู้สร้างความสนุก ตื่นเต้นและเร้าใจมากที่สุดให้กับเราตั้งแต่ในยุคแฟนฉัน ที่วันนี้ได้มาเจอกันโดยบังเอิญที่งานของดีจังหวัดประทุมธานี เราจึงไม่รีรอที่จะเข้าไปพูดคุยกับ The iDol ของเราพร้อมเก็บภาพสุดๆแบบ Maxx Drive มาฝากพร้อมพูดคุยเกี่ยวกับยานพาหนะที่เค้าใช้บึ่งท้ามฤตยูให้หายสงสัยว่า ทั้ง 2 คันนี้สภาพเดิมๆหรือมีการปรับแต่งเพื่อช่วยให้ขับตะแคงได้เหมือนไม่ยากกันแน่..ซึ่งคุณตุ๋ย รอให้คำตอบเราอยู่ในถังแล้ว

และคำตอบที่ได้คือทั้ง 2 คันสภาพเดิมสนิทไม่มีการปรับแต่งความแรงของเครื่องยนต์แต่อย่างใด จะมีก็แค่เสริมชุดช่วงล่างใหม่ให้กับเจ้า Nissan NV เพื่อหนึบขึ้นพร้อมเติมลมยางให้แข็งไว้เผื่อในช่วงที่รถเอียงตัวจะได้ไม่แบนและวิ่งได้พริ้วที่สุด ส่วนมอเตอร์ไซค์นั้นก็แค่ทำท่อไอเสียให้โล่งๆเพื่อซุ่มเสียงที่คำรามเรียกผู้ชมให้เข้ามาดูก็เท่านั้น ซึ่งคุณตุ๋ยบอกกับเราแบบยิ้มๆว่า "ไม่รู้จะโมฯไปทำไม เพราะตอนไต่โชว์ใช้ความเร็วเต็มที่ 40 สำหรับ 4 ล้อและ 80 กม./ชม. สำหรับ 2 ล้อ แค่นั้นเอง..สุดท้ายคือสูตรลดน้ำหนักด้วยการถอดประตูฝั่งคนขับออกไปแขวนโชว์์ไว้ที่หน้าถัง ซึ่งที่จริงแล้วไม่ได้แต่เอาออกเพื่อให้ปีนออกมาทักทายผู้ชมได้ขณะไต่อยู่บนถังให้ได้หวาดเสียวมากขึ้น

เพราะนอกจากรถจะเดิมๆแล้วภายในยังไม่มีอุปกรณ์ป้องกันใดๆ ทั้งสิ้น ไม่มีสลิง ไม่ใช้โลบาร์ แถมหมวกกันน็อกหรือชุด Safety ต่างๆ พี่วุทธบอกว่าไม่ต้องเดี๋ยวจะเสียชื่อ วรวุทธ กระดูกเหล็ก ที่สั่งสมกันมาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อปล่าวๆ แล้วอย่างนี้ไม่กลัวเจ็บเหรอ คุณตุ๋ย ตอบยิ้มๆว่าไม่ครับ..เพราะนี่ก็เพิ่งตกลงมาตอนซ้อมด้วยมอเตอร์ไซค์คันใหม่เมื่อครั้งก่อนนี้เอง ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่หายดี..วันนี้เลยอดโชว์ลีลาให้ดูด้วยตัวเอง และแตะมือให้คุณน้ามือเก๋าคือคุณ ไฟโรจน์ เหรียญทอง ซึ่งขับรถไต่ถังมาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อ เป็นคนแสดงโชว์ในวันนี้แทน

หลังจากพูดคุยกันอยู่นานในถังใบใหญ่สูงกว่า 7 เมตร เส้นผ่านศูนย์กลางกล้าง 20 เมตร ที่ใช้แสดงโชว์ พอแหงนหน้าขึ้นไปก็พบกับผู้ชมที่ขึ้นไปรอกันอยู่ด้านบนอย่างหนาตา และเป็นสัญญาณบอกให้รู้ว่าใกล้ถึงเวลาที่โชว์จะเริ่ม พร้อมกับพี่ไฟโรจน์ ที่เดินเข้ามาไหว้ศาลเจ้าที่ตรงกลางลาน ก่อนประตูบานสุดท้ายของถังจะปิดลง และทำการสตาร์ทเจ้า X Cross 200 พร้อมเบิ้นเครื่องเพื่อเรียงเสียงตบมือจากท่านผู้ชมให้ดังกึกก้อง ก่อนจะออกตัวและไต่ระห่ำขึ้นไปจนถึงขอบบนสุดของถัง เพื่อ Check Hand กับผู้ชมด้านบนพร้อม เท่านั้นไม่พอยังมีการเล่นท่าผาดโผนไปมาเหมือนกับว่าวิ่งอยู่บนพื้นราบปกติ มันดูง่ายดาย กลมกลืนและต่อเนื่องจนหมดรอบของ 2 ล้อพร้อมเสียงปรบมือ

ก่อนที่จะพ่วงต่อการแสดงกันแบบ Medley ด้วย Nissan NV ขุมพลัง 1.6 ลิตร เดิมๆโดยเริ่มจากการเอียงตัวในท่าเตรียมและบีบแตรส่งสัญญาณ บอกก่อนจะค่อยไต่ขึ้นไปเหมือนไม่ยากอีกแล้ว จนตัวรถตั้งฉากกับพื้นและวนขึ้นไปทักทายคนดูพร้อมยื่นตัวออกมานอกรถและชูมือ 2 ข้างได้อย่างน่าหวาดเสียวและใช้เพียงขา 2 ข้างที่เหลือเป็นตัวบังคับพวงมาลัยกับเหยียบคันเร่ง ยอดฝีมือจริงๆก่อนจะม้วนตัวลงกลับไปจอดที่ตำแหน่งเดิมเป็นอันจบความตื่นเต้นท้าท้ายของการโชว์รถไต่ถังในรอบนี้ และจะเริ่มทำการโชว์รอบต่อไปเมื่อเสียงคนดูเรียกร้องจากบนขอบถังอีกครั้ง

และในวันนี้ต้องขอขอบคุณคณะ "รถไต่ถัง ยืนยงพานิช" มากๆที่เปิดโอกาสให้เราได้ถ่ายทำและพูดคุยกันถึงในถังแบบ Eclusive สุดๆ ซึ่งตอนแรกคุณตุ๋ย บอกให้นั่งขึ้นไปด้วยกัน หรือจะซ้อนท้ายไต่ระห่ำไปด้วยกันอีกต่างหาก ก็แหมแค่นี้ก็เสียวจะแย่แล้วเลยขอบายดีกว่า

เป็นไงกันบ้างสำหรับ Maxx Drive ในสัปดาห์นี้ ถึงแม้ว่ารถจะไม่สุดตามคอนเซ็ปแต่เมื่อคนขับเค้าสุดได้ขนาดนี้แน่นอนว่าเราไม่พลาดที่จะเก็บมาฝากกันแน่นอน..ยังไงก็ดูแล้วอย่าลอกเลียนแบบก็แล้วกันเพราะว่ามันไม่ง่ายอย่างที่คิดแน่นอน

ขอขอบคุณ

"รถไต่ถัง ยืนยงพานิช"

คุณวรวุฒิ กัลยาณพันธ์

คุณไฟโรจน์ เหรียญทอง

และทีมงานทุกๆท่าน

เรื่องโดย : อาณัติ สิทธิบุตร


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ