เปิดตัวแล้ว Rolls-Royce Wraith สุดยอดยนตรกรรมใหม่ที่โลกต้องหยุดนิ่ง ครั้งแรกในไทย Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัวแล้ว Rolls-Royce Wraith สุดยอดยนตรกรรมใหม่ที่โลกต้องหยุดนิ่ง ครั้งแรกในไทย

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 08 July 2556

หลังจากที่ ประเทศเพื่อนบ้านเราอย่างมาเลเซีย ได้เปิดตัว ปีศาจร้ายตนใหม่ จาก Rolls-Royce นั่นคือ Rolls-Royce Wraith ซึ่งได้เปิดตัวไปเมื่อราว สองสัปดาห์ก่อน มาวันนี้ประเทศไทยเราไม่น้อยหน้า

ทาง Millennium Auto เปิดตัวอย่างเป็นทางการตามมาติดๆ ณ โรงแรม The Okura Prestique

Rolls-Royce Wraith เป็นผลงานยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์ที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยประดับสัญลักษณ์ สปีริต ออฟ เอ็กซ์ตาซี รถยนต์รุ่น เรธ มาพร้อมดีไซน์แบบสองประตู พร้อมความทรงพลัง สไตล์ และความเหนือชั้นที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากยอดยนตรกรรมแบบแกรนด์ ทัวร์ริสโมแห่งยุค 50 และ 60

DSC_0077_resize

ตกแต่งด้วยสีดำ Diamond Black ด้านล่าง และสีเงิน Jubilee Silver ด้านบน การนำเสนอในแบบทู-โทนนี้ ช่วยเสริมดีไซน์ส่วนท้ายที่สง่างาม ซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะตัวของรถยนต์รุ่นนี้ เส้นสายที่ชัดเจนและความโดดเด่นของแผงตกแต่ง และกระจกหลังที่โค้งลาดยาวสะท้อนภาพนักวิ่งระดับโลกที่พร้อมออกตัวจากลู่วิ่ง นอกจากนี้ ความปราดเปรียวคล่องตัวยังแสดงออกผ่านกระจังหน้าที่มีช่องลึก และระยะห่างระหว่างล้อหลัง

DSC_0090_resize

ประตูรถยนต์เผยให้เห็นสุดยอดการตกแต่งภายในที่หรูหราด้วยผืนหนังคุณภาพเดียวกับยนตรกรรมรุ่น Phantom สี Consort Red และการตกแต่งงานไม้ โดยใช้ไม้คานาเดล แพเนลลิง (Canadel Panelling) ที่ถูก

ตั้งชื่อตามอ่าวชื่อดังทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศสที่ซึ่งเซอร์ เฮนรี รอยซ์ และทีมนักออกแบบและวิศวกรของเขาไปใช้เวลาในช่วงฤดูหนาว การตกแต่งร่วมสมัยชวนสัมผัสนี้อยู่ทั่วห้องโดยสารสำหรับ 4 ท่าน ที่ให้ความรู้สึกสบายด้วยแสงสว่างและความรู้สึกอบอุ่น การตกแต่งด้วยงานไม้แบบใหม่นี้เป็นเครื่องยืนยันถึงทักษะของหัตถกรในส่วนของงานไม้ที่บ้านของโรลส์-รอยซ์ในกู้ดวูด

DSC_0080_resize

ประสิทธิภาพในการขับเคลื่อนมาพร้อมกับความมีสไตล์ของ Wraith ด้วยขุมพลังที่ขับเคลื่อนอย่างง่ายดายและ

เหนือชั้น ด้วยเครื่องยนต์ทรงพลัง V12 Twin-Turbo สร้างกำลังถึง 624 แรงม้า และแรงบิดมโหฬาร 800 Nm ระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด มีอัตราเร่งที่ 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายใน 4.6 วินาที และ Top Speed สูงสุดน่าเสียดายที่ล๊อคไว้ที่ 250 กม./ชม. เท่านั้น

ด้วยระยะระหว่างล้อหลังที่กว้าง ฐานล้อที่แคบลง และความสูงหลังคาที่ลาดต่ำลงทำให้เกิดสุดยอดประสบการณ์การขับขี่ที่ผู้ขับขี่มีส่วนร่วมอย่างแท้จริงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์ของ Rolls-Royce รถยนต์คันนี้มาพร้อมยางขนาด 21นิ้ว แบบสั่งทำพิเศษกึ่งเงากึ่งด้านสองสีอีก 5 แบบ ซึ่งมีลายโมโนแกรม RR ที่เข้ากันกับสีของตัวรถ ระบบกันสะเทือนของเรธ ถูกปรับให้ลด body roll และขยายการตอบรับอย่างนุ่มนวลเมื่อเข้าโค้งในขณะที่พวงมาลัยหนักขึ้นเมื่ออยู่ในความเร็วสูงและเบาลงเมื่อความเร็วช้าลงเพื่อชวนให้น่าขับขี่

DSC_0055_resize

อย่างไรก็ตาม รถยนต์รุ่น เรธ ไม่ใช่รถยนต์แบบแกรนด์ทัวร์ที่มีรูปลักษณ์ขนาดใหญ่ แต่ได้รับการออกแบบให้มีรูปลักษณ์ที่ปราดเปรียวคล่องตัวโดยให้ประสบการณ์การขับขี่ที่นุ่มนวลประดุจลอยล่องไปในอากาศประสบการณ์ การขับขี่ที่สะดวกสบายที่ได้รับการพัฒนาอย่างพิถีพิถันรวมถึงการตอบสนองที่ดียิ่งขึ้นล้วนนำมิติใหม่แห่ง

ความคล่องตัวมาสู่ประสบการณ์การขับขี่ที่เป็นเอกลักษณ์อันเลื่องชื่อของโรลส์-รอยซ์

กว่าหนึ่งศตวรรษมาแล้วที่รถยนต์ของโรลส์-รอยซ์นำเสนอเทคโนโลยีที่ออกแบบมาเพื่อมอบความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสาร มอบประสบการณ์การขับขี่ที่ไม่มีใครเทียบเท่าที่เน้นถึง “ความง่ายดาย” โดยรถยนต์ทุกคันของโรลส์-รอยซ์ออกแบบเพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถหันไปตอบโต้กับผู้โดยสารโดยไม่ต้องกังวลต่อสิ่งที่อยู่เบื้องหน้า

DSC_0084_resize

ด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยของระบบเครื่องยนต์และระบบไฟฟ้า ที่นำเสนอผ่านฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆ อาทิ

จอแสดงมาตรวัดบนกระจกหน้า ไฟหน้าปรับระดับอัตโนมัติ และการเปิดห้องเก็บสัมภาระท้ายรถแบบไม่ต้องใช้กุญแจ เป็นต้น ระบบกล้องจะได้รับการติดตั้งเป็นมาตรฐานในรถยนต์รุ่น เรธ ทุกคันที่ส่งมอบมายังประเทศไทย อีกทั้ง การพัฒนาระบบการสื่อสารเชื่อมต่อระหว่างผู้ขับขี่และระบบคอมพิวเตอร์อีกระดับที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย เปรียบเสมือนกับ on-board valet สมัยใหม่

ตัวอย่างเช่น ฟังก์ชั่นการสั่งงานด้วยเสียงที่มาพร้อมกับปุ่มแบบ one-touch ที่ติดตั้งอยู่บนพวงมาลัยไม่จำเป็น ต้องป้อนข้อมูลปลายทางของการเดินทางจากเมนูนำทางอีกต่อไป และการหาเส้นทาง (route assistance) จะเริ่มการทำงานบนหน้าจอในทันที ผ่านการสั่งการด้วยเสียงตามด้วยคำสั่งเสียง

DSC_0057_resize

Spirit of Ecstasy Rotary Controller เปิดโอกาสให้สามารถนำทางผ่านฟังก์ชั่นบนหน้าจอโดยใช้ทัชแพด ผู้ใช้สามารถ “เขียน” ตัวอักษรภาษาอังกฤษลงบนทัชแพดแทนการเลื่อนผ่านชุดตัวอักษรที่ปรากฏบนหน้าจอ

สนนราคาค่าตัว 30.9 ล้านบาท (รวมภาษี) พร้อมส่งมอบไตรมาสสุดท้ายปี 2556

ชมภาพทั้งหมดคลิ๊ก http://photos.autospinn.com/2013-Rolls-Royce-Wraith-TH-Launch/


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ