ผิดหวังไปตามๆกัน Subaru เผยโฉมแค่ BRZ tS Concept ไม่ใช่ STI แถมใช้เครื่องเดิม Share this

ผิดหวังไปตามๆกัน Subaru เผยโฉมแค่ BRZ tS Concept ไม่ใช่ STI แถมใช้เครื่องเดิม

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 09 August 2556

ก่อนหน้านี้เราเคยรายงานไปแล้วว่า Subaru อาจเปิดตัว BRZ STI หลังจากเผยโฉมภาพทีเซอร์ออกมา แต่ข่าวล่าสุดทำเอาหลายคนต้องผิดหวัง เพราะรถคันดังกล่าวเป็น BRZ รุ่นอัพเกรดธรรมดาที่พัฒนาโดยสำนัก STI เท่านั้น

BRZ รุ่นอัพเกรดล่าสุดนี้จะออกจำหน่ายในช่วงปลายปีภายใต้ชื่อรุ่น tS ซึ่งย่อมาจาก “tuned by STI” ไม่ใช่รุ่นอัพเกรดสมรรถนะเต็มรูปแบบซึ่งจะประทับตรา STI แต่อย่างใด ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ Subaru ได้เปิดตัวเวอร์ชั่น tS สำหรับรุ่น Legacy และ Forester มาแล้วเช่นกัน

BRZ tS มาพร้อมบอดี้คิทแนวสปอร์ต อย่างสปอยเลอร์หน้า สเกิร์ตด้านข้าง ดิวฟิวเซอร์หลังและสปอยเลอร์บนฝากระโปรงท้าย ล้ออัลลอยใช้ขนาด 17 นิ้ว ติดตั้งคอยล์สปริงชุดใหม่และท่อไอเสียแบบสปอร์ต ส่วนภายในก็ถูกตกแต่งเพิ่มบรรยากาศความโฉบเฉี่ยวอีกระดับ

เวบไซต์ 7tune รายงานว่า BRZ tS จะออกจำหน่ายสองรุ่นย่อย คือรุ่นสแตนดาร์ดที่มีการอัพเกรดตามที่ระบุไว้ข้างต้น และรุ่น GT ที่จะเพิ่มสปอยเลอร์คาร์บอนไฟเบอร์ขนาดใหญ่ ล้ออัลลอยลวดลายใหม่ เบาะ Recaro กระจังหน้า เปลี่ยนชุดเพลาขับ ช่วงล่าง Bilstein ทั้งชุดและระบบเบรก Brembo โดยจำนวนการผลิต BRZ tS จะมีจำกัดเพียง 500 คันเท่านั้น

ที่น่าเสียดายก็คือขุมพลัง 4 สูบ 2.0 ลิตรยังคงเป็นบล็อกเดิม ให้พละกำลัง 200 แรงม้า ถึงแม้ Subaru จะตกเป็นข่าวหลายครั้งหลายคราว่าจะจูนอัพพลังของรถสปอร์ตคูเป้รุ่นนี้ แต่ดูเหมือนว่าแฟนๆคงต้องรอเก้อกันต่อไป


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ