บีเอ็มดับเบิลยูโชว์รถใหม่ 2 รุ่นในงานเอ็กซ์โป Share this

บีเอ็มดับเบิลยูโชว์รถใหม่ 2 รุ่นในงานเอ็กซ์โป

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 30 August 2556

วันที่ 5 กันยายน 2556 ดูเหมือนว่าจะเป็นวันฤกษ์งามยามดีสำหรับตลาดรถยนต์หรูหรา เพราะค่ายตราดาวเปิดตัวพี่ใหญ่อย่างเอส-คลาสตามรายงานก่อนหน้านี้ไปแล้ว ค่ายใบพัดฟ้าขาวอย่างบีเอ็มดับเบิลยูก็แถลงเปิดงานบีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์โป 2013 อย่างเป็นทางการเช่นเดียวกัน

4CoupeConcept-1

ไฮไลท์สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ แน่นอนว่าจะต้องมีสินค้าใหม่มาจัดแสดงกันเต็มพิกัด โดยบีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย เตรียมแสดงรถยนต์ที่โซนอีเดน ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ มากถึง 14 คัน คละกันไปทั้งบีเอ็มดับเบิลยูและมินิ

ความสำคัญอยู่ที่การเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ในประเทศไทยเป็นครั้งแรกถึง 2 รุ่น ประกอบไปด้วยรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 3 แกรน ทูริสโม และรถยนต์ต้นแบบบีเอ็มดับเบิลยู ซี่รี่ส์ 4 คูเป้ ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมยานยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดของบีเอ็มดับเบิลยูในประเทศไทย

3GT-4

4CoupeConcept-4

ซีรี่ส์ 3 แกรน ทูริสโม คือความพยายามเพื่อเจาะตลาดรถยนต์จีทีอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่เคยลองเชิงไปแล้วกับซีรี่ส์ 5 จีที โดยรูปแบบของรถนั้นจะแตกต่างจากรุ่นซีดานและทัวริ่งพอสมควร การออกแบบเน้นไปที่เพิ่มพื้นที่ห้องโดยสารและพื้นที่เก็บสัมภาระ เพื่อให้เหมาะสมกับการเดินทางไกลมากขึ้น

เครื่องยนต์ที่มีให้เลือกใช้ในตลาดโลกไม่ได้แตกต่างจากซีรี่ส์ 3 ทั้งซีดานและทัวริ่งนัก โดยสมรรถนะในการขับขี่อาจจะดรอปลงไปเล็กน้อย เนื่องจากน้ำหนักของตัวถังที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งคาดว่าหากทำตลาดในประเทศไทย ก็น่าจะมากันอย่างพร้อมเพรียงทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล ในราคาจำหน่ายสำหรับเศรษฐีเท่านั้น

3GT-3

3GT-2

ขณะที่ซีรี่ส์ 4 คูเป้ ถือเป็นการขยายตลาดที่สำคัญของบีเอ็มดับเบิลยู ด้วยแนวคิดที่ต้องการรถยนต์ที่ให้การตอบสนองต่อการขับขี่ที่ดีมากยิ่งขึ้น โดยโครงสร้างตัวถังนั้น ได้รับอิทธิพลจากการออกแบบรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ของบริษัท และปรับโฉมให้มีความโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น

ขนาดตัวถังยาว 4,641 ม.ม. กว้า ง 1,826 ม.ม. และสูง 1362 ม.ม. มิติโดยรวมถือว่ากว้างและใหญ่กว่าซีรี่ส์ 3 อย่างเห็นได้ชัด แต่ตัวรถมีความเตี้ยกว่า เพื่อให้ออกมาในรูปแบบของรถสปอร์ตคูเป้ ซึ่งแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด

4CoupeConcept-3

4CoupeConcept-2

การเปิดตัวรถยนต์รุ่นพิเศษถึง 2 รุ่นในประเทศไทย น่าจะแสดงให้เห็นถึงจุดยืนที่ชัดเจนของบีเอ็มดับเบิลยูในการทำตลาดในประเทศไทย หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการปูพรมสินค้ารุ่นใหม่เฉพาะกลุ่มออกมาทำตลาดอย่างต่อเนื่อง และก็ได้รับการตอบรับที่ดีพอสมควร

รายละเอียดทั้งหมดและราคา ติดตามกันได้หลังเปิดงานอีกครั้งหนึ่ง...


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ