เชลล์ส่งน้ำมันเครื่องอีโคคาร์หนุนยอดขายโต 2% Share this

เชลล์ส่งน้ำมันเครื่องอีโคคาร์หนุนยอดขายโต 2%

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 20 August 2556

เชลล์ประเมินภาพรวมตลาดน้ำมันเครื่องปีนี้ทรงตัว เร่งเครื่องส่ง HX8 น้ำมันเครื่องใหม่เจาะกลุ่มอีโคคาร์ มั่นใจดันยอดขายกลุ่มสังเคราะห์โต 100% ในปีนี้ ทำภาพรวมขยายตัวเหนือตลาด

4L Helix Super Thailand_OL

นายอัษฎา หะรินสุต ประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดอีโคคาร์ที่เติบโตอย่างมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา มีปริมาณตลาด 3 แสนกว่าคันในปัจจุบันและน่าจะเพิ่มเป็น 1.2 ล้านคันใน 3 ปีข้างหน้า จะเป็นพื้นฐานที่สำคัญสำหรับการเติบโตในกลุ่มน้ำมันเครื่อง โดยคาดว่าจะมีปริมาณการใช้งานโดยรถยนต์กลุ่มนี้มากกว่า 10 ล้านลิตรต่อปี

ล่าสุด เชลล์ได้เปิดตัวน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% สำหรับรถยนต์กลุ่มอีโคคาร์โดยเฉพาะ “เชลล์ เฮลิกซ์ เอชเอ็กซ์8” เพื่อรองรับความต้องการดังกล่าว ซึ่งเป็นไปตามแผนการพัฒนาสินค้าที่มีความเหมาะสมกับตลาดรถยนต์ทั่วโลก ที่มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่องมากกว่า 20% ในหลายประเทศ

ด้าน นายทรอย แช็ปแมน กรรมการบริหาร ธุรกิจน้ำมันหล่อลื่น ประเทศไทย ฟิลิปปินส์ เวียดนามและเกาหลีใต้ เปิดเผยว่าการทำตลาดในประเทศไทยจะเน้นที่ความเหมาะสมของสินค้ากับตลาดรถยนต์อีโคคาร์ ไม่ว่าจะเป็นขนาดบรรจุ 3 ลิตร ราคาจำหน่าย 790 บาท และเครือข่ายการจำหน่ายผ่านร้านโปรเซิร์ฟ 380 แห่ง ร้านบริดจ์สโตน เอ.ซี.ที. 70 แห่ง และร้านจำหน่ายน้ำมันเครื่องที่กระจายสินค้าผ่านบริษัท ดีเคเอสเอช จำกัด อีกกว่า 1.6 หมื่นร้านทั่วประเทศ

ทั้งนี้ มองว่าการเปิดตัวสินค้าใหม่นี้ จะทำให้ยอดจำหน่ายน้ำมันเครื่องกลุ่มสังเคราะห์ของเชลล์เติบโตขึ้นกว่า 1 เท่าตัวในปีนี้ จากเดิมที่มีปริมาณการจำหน่ายที่ปีละ 5.5 แสนลิตร และคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องตามการขยายตัวของตลาดอีโคคาร์ในประเทศไทย

สำหรับภาพรวมการจำหน่ายน้ำมันเครื่องของเชลล์ คาดว่าในปีนี้จะมีปริมาณการจำหน่ายที่ 90-100 ล้านลิตร ซึ่งคาดว่าจะเห็นการเติบโตที่ประมาณ 2% หรือมากกว่าเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ขณะที่ภาพรวมของตลาดน่าจะรักษาการจำหน่ายเท่ากับปีที่ผ่านมา หรือเติบโตเพียงเล็กน้อย ขึ้นกับภาพรวมของเศรษฐกิจในช่วงที่เหลือของปี

“เชลล์เป็นผู้นำด้านน้ำมันเครื่องในตลาดโลกตั้งแต่ปี 2549 ที่ผ่านมา ขณะที่ในประเทศไทย เรามีส่วนแบ่งตลาดน้ำมันเครื่องประมาณ 31% มากที่สุดในกลุ่มผู้ประกอบการอินเตอร์แบรนด์และถือเป็นอันดับ 2 ของตลาดรวม ซึ่งในปีนี้เรามองว่าเราจะสามารถเติบโตได้เหนือตลาดเล็กน้อย แต่การที่ตลาดไม่เติบโตก็ไม่ได้หมายถึงเศรษฐกิจถดถอย เพราะปีที่ผ่านมาถือเป็นปีที่ตลาดรถยนต์และน้ำมันเครื่องทำสถิติยอดจำหน่ายสูงมากในประเทศไทย”

 4L Helix Super Thailand_OL

ทั้งนี้ เชลล์ได้เปิดตัวสินค้าใหม่ 2 รุ่นในกลุ่มเอชเอ็กซ์8 ประกอบไปด้วย เชลล์ เฮลิกซ์ HX8 0W-20 ซึ่งเป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ สำหรับรถยนต์อีโคคาร์โดยเฉพาะ ผ่านมาตรฐาน API SN และมาตรฐานการประหยัดน้ำมันสูงสุด ILSAC GF-5 และเชลล์ เฮลิกซ์ HX8 5W-40 น้ำมันเครื่องสังเคราะห์สำหรับรถยนต์ทั่วไป โดยเริ่มวางจำหน่ายแล้ววันนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ