สปายช๊อต โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส ใหม่ เจอกันสิ้นปีนี้ Share this

สปายช๊อต โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส ใหม่ เจอกันสิ้นปีนี้

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 11 September 2556

แม้ข่าวคราวความน่าสนใจของโตโยโต้า เจ้าพ่อวงการยานยนต์เมืองไทยในขณะนี้ จะมุ่งเน้นไปที่การเปิดตัวรถยนต์ในโครงการอีโคคาร์ช่วงเดือนหน้าก็ตาม แต่ใครที่ติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด น่าจะพอรับรู้กันถึงอาวุธหนักอีกชิ้นของโตโยต้าที่คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงก่อนสิ้นปีนี้

2014_Toyota_Altis_Spyshot-3

อาวุธหนักที่ว่าก็คือเจ้าโตโยต้า โคโรลล่า อัลติส ใหม่ ซึ่งเป็นรถยนต์ยอดนิยมในเซกเมนต์ที่มีการแข่งขันที่รุนแรงที่สุดของตลาดรถยนต์ในประเทศไทย โดยที่ผ่านมา เราไม่สามารถปฏิเสธความร้อนแรงของรถยนต์รุ่นนี้ ทั้งในตลาดรถบ้านหรือแม้แต่ตลาดรถยนต์นั่งสาธารณะได้

2014_Toyota_Altis_Spyshot-10

อย่างไรก็ตาม การทำการบ้านอย่างยาวนานของคู่แข่งและการทำตลาดที่ดีเยี่ยม เริ่มส่งผลกระทบต่อบัลลังค์ของอัลติสรุ่นปัจจุบันไม่น้อย โดยมักจะได้รับคำติประเภท หน้าตาไม่ทันสมัยบ้าง ปรับโฉมแต่ละทีก็ไม่ค่อยมีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง มากระทบหูเป็นระยะ

2014_Toyota_Altis_Spyshot-4

เพราะฉะนั้น ก่อนงานมอเตอร์  เอ็กซ์โป สิ้นปีนี้ ค่อนข้างจะแน่นอนแล้วว่าประเทศไทยจะได้พบกับโตโยต้า โคโรลล่า อัลติส โฉมใหม่หมดจดกันอย่างแน่นอน ด้วยรูปลักษณ์ทันสมัย สวยสดงดงาม แต่แว่วมาว่าเครื่องยนต์จะยกของเดิมมาทั้ง 3 รุ่น และเกียร์เดิมก็จะยังใช้อยู่

2014_Toyota_Altis_Spyshot-7

เห็นได้จากภาพสปายชอตที่ไปเก็บมาได้ในครั้งนี้ จะพบว่าอัลติสใหม่นั้น ดูใหญ่ขึ้นจากโฉมปัจจุบัน ทั้งความกว้าง ความยาว และแน่นอนว่าน่าจะรวมไปถึงขนาดฐานล้อ เพื่อเพิ่มความสบายมากขึ้น แต่เน้นความเป็นสปอร์ตด้วยการลดความสูงของตัวรถลงไป ทำให้รถดูลู่ลมกว่ารุ่นที่ขายอยู่

2014_Toyota_Altis_Spyshot-9

ในตลาดโลกหลาย ๆ แห่งที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ เครื่องยนต์ 1.8 และ 2.0 ลิตรรุ่นใหม่ ได้รับการพัฒนาสำหรับโฉมนี้แล้ว แต่อย่างที่บอกว่าในไทยนั้น คงไม่สามารถทิ้งเครื่อง 1.6 สำหรับตลาดแท็กซี่ไปได้ และเครื่องยนต์ 1.8 ที่ใช้อี85 ได้ก็คงมีอยู่ต่อไปพร้อม ๆ กับเครื่องตัวท็อป

2014_Toyota_Altis_Spyshot-8

กำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการน่าจะมาแถว ๆ เดือนพฤศจิกายน หลังการเปิดตัวอีโคคาร์ไปแล้ว และผู้ชมทั้งหมดน่าจะพบเห็นตัวเป็น ๆ ได้ในงานแสดงรถยนต์ในช่วงปลายเดือนไปถึงต้นเดือนธันวาคม

2014_Toyota_Altis_Spyshot-5

มาปลายปีนี้ กว่าจะเริ่มขาย-ส่งมอบก็ปีหน้าไปเลยก็แล้วกัน...


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ