All-New Toyota Corolla เกือบ “สอบตก” ทดสอบการชนด้านหน้าแบบเยื้อง Share this

All-New Toyota Corolla เกือบ “สอบตก” ทดสอบการชนด้านหน้าแบบเยื้อง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 11 October 2556

Toyota Corolla เจนเนอเรชั่นที่ 11 รุ่นใหม่ล่าสุด ทำผลงานด้านความปลอดภัยได้อย่างน่าผิดหวัง หลังจากสามารถคว้าเรตติ้ง “เกือบตก” หรือ “Marginal” ในการทดสอบการชนด้านหน้าแบบเยื้องของสถาบันเพื่อความปลอดภัยบนถนนหลวงสหรัฐฯ (IIHS)

IIHS ระบุว่า “โครงสร้างของตัวรถถือว่าย่ำแย่ ขณะที่พื้นที่รอบตัวผู้โดยสารก็ถูกเสาหลังคาและคอนโซลกินเนื้อที่เข้ามามากหลังจากการชน จากการตรวจสอบหุ่นดัมมีทดสอบพบว่า มีอาการบาดเจ็บที่ขาซ้าย (รถพวงมาลัยซ้าย) ขณะที่ส่วนหัวของหุ่นนั้นสัมผัสกับถุงลมนิรภัยไม่เต็มที่ เนื่องจากหุ่นเอียงไปทางซ้าย ขณะที่พวงมาลัยขยับไปทางขวาราว 4 นิ้ว”

ส่วนหัวของหุ่นดัมมี่ที่เอียงไปทางซ้ายในเสี้ยววินาทีที่เกิดการชนทำให้มีความเสี่ยงต่อการกระแทกกับชิ้นส่วนด้านหน้ารถอย่างเสาหลังคา กระจกหน้าและแผงแดชบอร์ด อย่างไรก็ตามม่านนิรภัยสามารถป้องกันส่วนหัวจากการกระแทกแผงประตูและราวหลังคาด้านข้างได้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-toyota-corolla-iihs-1.jpg

สำหรับเรตติ้งของ IIHS มีตั้งแต่ “ดี” “พอใช้” “เกือบตก” และ “ย่ำแย่” ซึ่งการชนด้านหน้าแบบเยื้องจะใช้ความเร็วอยู่ที่ 64 กม./ชม. พุ่งเข้าชนสิ่งกีดขวางด้านหน้าที่สัดส่วน 25% ของกันชนหน้ารถ

อย่างไรก็ตาม NCAP อีกหนึ่งสถาบันทดสอบการชนชี้ว่า การชนด้านหน้าแบบเยื้องส่วนใหญ่แล้วจะเกิดขึ้นระหว่างรถกับรถ ไม่ใช่รถกับผนังหรือต้นไม้แต่อย่างใด โดยการทดสอบของสถาบัน NCAP ที่มีทั้งในยุโรป ญี่ปุ่น อาเซียน ออสเตรเลีย จีนและอเมริกาใต้ ใช้การทดสอบแบบเยื้องที่สัดส่วน 40% ของกันชนหน้า ด้วยความเร็ว 64 กม./ชม. ซึ่ง NCAP ยืนยันว่ามีความเหมือนจริงมากกว่า IIHS ของสหรัฐฯ

ถึงแม้ Corolla จะทำผลงานได้ไม่ดีนักในการชนด้านหน้าแบบเยื้อง แต่ก็ได้เรตติ้ง “ดี” ในการทดสอบการชนด้านข้าง รวมถึงความแข็งแกร่งของหลังคา การป้องกันส่วนศีรษะและเบาะที่นั่ง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ