Tesla โทษนักดับเพลิงทำ Model S ไฟลุก ยืนยันใช้แบตเตอรี่ปลอดภัยกว่าถังน้ำมันแบบรถทั่วไป Share this

Tesla โทษนักดับเพลิงทำ Model S ไฟลุก ยืนยันใช้แบตเตอรี่ปลอดภัยกว่าถังน้ำมันแบบรถทั่วไป

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 October 2556

เหตุการณ์ไฟไหม้รถพลังงานไฟฟ้า Tesla Model S ยังคงอยู่ในความสนใจของสื่อสายยานยนต์จากทั่วโลก ซึงไม่เพียงทำราคาหุ้นของ Tesla ตกฮวบจาก 190 เหรียญฯ ไปอยู่ที่ 168 เหรียญฯ ก่อนฟื้นตัวกลับมาปิดที่ 181 เหรียญฯ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาแล้ว ผู้เชี่ยวชาญบางรายยังชี้ว่า เหตุการณ์นี้ทำให้มูลค่าการตลาดของค่ายรถจากแคลิฟอร์เนียรายนี้ลดลงถึง 2,400 ล้านเหรียญฯ เลยทีเดียว

ล่าสุด Elon Musk ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง Tesla ออกแถลงการณ์พูดถึงเหตุการณ์นี้ว่า สาเหตุของไฟไหม้เกิดจาก “วัสดุโลหะขนาดใหญ่” ที่ตกลงมาจากหลังรถบรรทุกมากองอยู่บนถนน ก่อนที่ Model S คันนี้จะแล่นทับ สร้างความเสียหายแก่พื้นใต้ท้องตัวรถที่มีความหนาราว 1 ใน 4 นิ้ว

การกระแทกดังกล่าวทำให้เกิดไฟลุกไหม้ที่โมดูลแบตเตอรี่ที่ติดตั้งด้านหน้าตัวรถ Musk ระบุด้วยว่าเจ้าหน้าที่นักดับเพลิงเป็นต้นเหตุที่ทำให้เหตุการณ์ลุกลามบานปลาย เพราะได้ทุบผนังกันไฟบางส่วนของตัวรถซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดพลาด

ซีอีโอฝีปากกล้าของ Tesla ยังกล่าวต่อว่า ลูกค้าที่ใช้รถพลังงานไฟฟ้า Model S ไม่ควรจะวิตกกังวลว่าจะเกิดไฟไหม้กับรถที่ใช้งานอยู่ เพราะ “รถที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ยังปลอดภัยกว่ารถที่ใช้น้ำมันซึ่งเปรียบได้กับการพกเชื้อเพลิงที่พร้อมติดไฟทุกเมื่อ”

Tesla ยังเปิดเผยเนื้อหาการพูดคุยทางอีเมล์ระหว่างบริษัทฯ และเจ้าของรถ Model S คันที่ถูกไฟไหม้ ซึ่งเจ้าของคนดังกล่าวได้ขอบคุณในการสนับสนุนจากบริษัทฯ และยังคงเป็น “แฟนพันธุ์แท้” ของ Model S ต่อไป


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ