MOTOR EXPO 2013 : เตรียมพบกับ 5 รถต้นแบบชั้นนำ Share this

MOTOR EXPO 2013 : เตรียมพบกับ 5 รถต้นแบบชั้นนำ

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 14 November 2556

ใกล้จะเปิดงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป ประจำปี 2556 อย่างเป็นทางการเข้าไปทุกทีแล้ว โดยงานที่จะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีตั้งแต่ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนถึงต้นเดือนธันวาคมนั้น มักจะมีบรรดารถยนต์ต้นแบบและรถยนต์ใหม่มาเปิดตัวกันอย่างคึกคักในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

เหตุผลก็ไม่มีอะไรต้องอธิบายมากนัก เพราะทางผู้จัดเองได้มีนโยบายในการมอบส่วนลดการจองพื้นที่ให้กับค่ายรถที่นำรถยนต์หรือเทคโนโลยีใหม่มาแสดง ทำให้ค่ายรถหลายรายหันมาใช้แต้มต่อดังกล่าวในการเลือกรถต้นแบบใหม่ ๆ มาจัดแสดงในงานนี้

สำหรับการจัดงานในปีนี้ จะมาพร้อมแนวคิด พลังงานสร้างสรรค์ ยานยนต์เปลี่ยนโลก หรือ Innovative Energies – World-Changing Vehicles ซึ่งแน่นอนว่าย่อมหมายถึงรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ที่จะต้องมาพร้อมกับเทคโนโลยีล้ำสมัย

ท่ามกลางรถยนต์ที่เปิดตัวเพื่อสร้างยอดจำหน่ายกันอย่างคึกคัก นี่คือรายชื่อของรถยนต์ต้นแบบทั้ง 5 คันที่จะเข้ามาสร้างสีสันภายในงาน และแน่นอนว่าจะเรียกเสียงฮือฮาเมื่อยามกระตุกเปิดผ้าคลุมให้เห็นตัวเป็น ๆ

HONDA NSX

เริ่มกันที่คันแรกกับ ฮอนด้า เอ็นเอสเอ็กซ์ คอนเซปต์ รถต้นแบบสปอร์ตจ๋าจากค่ายฮอนด้า ที่ในตลาดโลกได้รับการคาดหมายว่าจะมีการพัฒนาไปสู่คันจริง เพื่อตอบสนองความต้องการของนักขับรถที่ต้องการอะไรที่เหนือกว่าธรรมดา

แต่ในรุ่นต้นแบบนั้น มาพร้อมเครื่องยนต์วี 6 ขนาด 3.5 ลิตร แบบวางกลาง ที่ทำงานสอดผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้า ส่งกำลังด้วยระบบดูอัลคลัชต์ และติดตั้งระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ด้วยการเพิ่มมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวเพื่อควบคุมการทำงานของล้อทั้ง 2 บนเพลาหน้า

Hyundai HND6

ตามมาติด ๆ กันรถยนต์ต้นแบบจากค่ายรถเกาหลีใต้ ฮุนได มาพร้อมเจ้าบลูสแควร์ หรือชื่ออย่างเป็นทางการก็คือ ฮุนได เอชเอ็นดี-6 รถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้ไฮโดรเจนเป็นเชื้อเพลิง ด้วยการใช้เทคโนโลยีฟิวเซลรุ่นล่าสุด ที่ให้กำลังสูงถึง 90 กิโลวัตต์

M

ค่ายรถหรูอย่างเมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่ปกติดูจะไปทุ่มเทกับงานต้นปีมากกว่า มาในงานปีนี้กับรถต้นแบบที่ชื่อว่า เมอร์เซเดส-เบนซ์ จีเแอลเอ คอนเซปต์ รถต้นแบบเอสยูวีไซส์เล็กบนพื้นฐานของรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้าที่ใช้กับรถยนต์ขนาดเล็กทั้งหมดมาก่อน

ตัวถังขนาดกะทัดรัด มาพร้อมเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรที่ให้กำลังสูงสุด 208 แรงม้า พร้อมด้วยรูปร่างหน้าตากำยำบึกบึน แต่แฝงไว้ด้วยความไฮเทคตามจุดต่าง ๆ รอบตัวถังตั้งแต่โคมไฟหน้าไปจรดประตูหลัง ถือเป็นต้นแบบที่เหมือนคันที่จะผลิตออกมาจริงที่สุดคันหนึ่ง

Mg-Icon-Concept-2

ค่ายรถอย่างเอ็มจีที่เตรียมเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ก็เข้าร่วมงานเป็นครั้งแรก พร้อมกับส่งรถยนต์ต้นแบบของค่ายอย่าง เอ็มจี ไอคอน เข้ามาจัดแสดงในงานเพื่อสร้างกระแสและเรียกคนดูให้เข้าบูธในปีนี้กับเขาด้วย

ไอคอนเป็นรถต้นแบบเอสยูวี 3 ประตูที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถยนต์สปอร์ตชื่อดังในอดีตหลายรุ่น แต่มาปรับให้ดูเข้ายุคเข้าสมัย เพิ่มความจุให้กับที่นั่งและที่เก็บของ โดยใช้พื้นฐานร่วมกับรถยนต์ที่ผลิตอยู่แล้วในปัจจุบันบางรุ่น

nissan_friend-me_002

รถต้นแบบคันสุดท้ายของงานในปีนี้ ได้แก่ นิสสัน ที่หันไปเอาดีกับการบุกเบิกรถยนต์นั่งขนาดเล็ก และในงานนี้ ก็พร้อมส่งรถต้นแบบที่ชื่อว่า นิสสัน เฟรนด์-มี เข้ามาแสดงให้เห็นแนวทางในการพัฒนารถเล็กของนิสสันต่อไปในอนาคต

เฟรนด์-มีมาพร้อมรูปลักษณ์ของซีดาน 4 ประตูขนาดเล็กกะทัดรัดแบบหลังคาเตี้ย แต่เน้นการติดตั้งอุปกรณ์สื่อสารภายในแบบครบวงจร เครื่องยนต์ไฮบริดที่ทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรและมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นแนวทางที่ไม่แตกต่างจากรถต้นแบบรุ่นใหม่ ๆ มากนัก

ใครที่จะไปเดินชมงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป สิ้นเดือนนี้ ก็อย่าลืมไปดูรถต้นแบบเหล่านี้ก็แล้วกัน ส่วนรถอื่น ๆ ที่จะมาเปิดตัวกันในงาน รวมถึงมอเตอร์ไซค์และบิ๊กไบค์ กรุณาติดตาม เราจะมานำเสนอเพิ่มเติมอย่างแน่นอน!!!


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ