[VDO] งานแถลงข่าวเปิดตัว Mazda CX-5 Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

[VDO] งานแถลงข่าวเปิดตัว Mazda CX-5

Ballarnut
โดย Ballarnut
โพสต์เมื่อ 18 November 2556

เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาบริษัท มาสด้าเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว รถครอสโอเวอร์ SUV ขนาดคอมแพคท์รุ่นใหม่ Mazda CX-5 ที่มาพร้อมเทคโนโลยี SkyActiv ซึ่งเคาะค่าตัวเริ่มต้นไว้ที่ 1.2 ล้านบาท

โดยมี Mr. ยูจิ นากามิเนะ ผู้อำนวยการและเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า "มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 นับเป็นรถรุ่นแรกของมาสด้า เจนเนอเรชั่นที่ 6 ที่สร้างความสำเร็จ และทำยอดขายให้กับบริษัทนับตั้งแต่เปิดตัวเข้าสู่ตลาดโลก และ มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 จะเป็นรถยนต์รุ่นสำคัญอีกหนึ่งรุ่นในตลาดเมืองไทย ที่จะสามารถนำพาให้มาสด้าก้าวผ่านการแข่งขันที่รุนแรงไปได้ด้วยดี

Mazda-CX-5-1

Mazda CX-5 เป็นรถยนต์รุ่นแรกของ มาสด้า ที่ใช้เทคโนโลยี SkyActiv ทั้งคัน ตั้งแต่โครงสร้างตัวถังเจรเนอเรชั่นใหม่ SkyActiv-Body ถูกพัฒนาเพื่อลดน้ำหนักที่ไม่จำเป็น แต่ยังคงความแข็งแกร่ง และให้ความปลอดภัยสูงสุดจากแรงปะทะรอบทิศทางมีน้ำหนักเบาลง 8% และมีความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้น 30% ตามแนวคิดของโครงสร้างแบบต่อเนื่องหรือ Continuous Framework ด้วยเทคโนโลยีใหม่ในการเชื่อมชิ้นส่วน และเพิ่มการใช้เหล็กกล้าน้ำหนักเบา High Tensile Steel ทีมีคุณภาพสูง

เครื่องยนต์เบนซิน-SKYACTIV

เช่นเดียวกับเครื่องยนต์เบนซิน SkyActiv-G ที่มีให้เลือกทั้งเบนซินและดีเซล ซึ่งเบนซิน รุ่น 2.0 Direct Injrction นั้นให้กำลังสูงสุด 165 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที ส่วน รุ่น 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุดถึง 192 แรงม้า ที่ 5,700 รอบ/นาที กับแรงบิดสูงสุดถึง 26 กก.-ม. ที่ 3,250 รอบ/นาที ส่วนในรุ่นดีเซล 2.2 ลิตร SkyActiv-D นั้นได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมมาอย่างดี ให้อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยลดลงประมาณ 20% เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ดีเซลบล็อก MZR-CD ความจุ 2.2 ลิตรของมาสด้าในปัจจุบัน

เครื่องยนต์ดีเซลสะอาด-SKYACTIV

พร้อมเพิ่มกำลังด้วย ระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ Two-stage และหัวฉีด Piezo ที่ควบคุมองศาและละอองของน้ำมันด้วยความแม่นยำสูง ตอบสนองได้รวดเร็ว ต่อเนื่องทุกช่วงความเร็วรอบ ทำให้มีกำลังสูงสุดที่ 175 แรงม้า ที่ 4,500 รอบ/นาที กับแรงบิดสูงสุด 42.7 กก.-ม. ที่ 2,000 รอบ/นาที และอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยที่ต่ำเพียง 18 กม./ลิตร

SKYACTIV-Drive_610

CX-5 ใหม่ ใช้ระบบส่งกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติ SkyActiv-Drive เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่ผสมผสานข้อดีของระบบเกียร์อัตโนมัติทั้ง 3 แบบเข้าด้วยกัน คือ แบบดั้งเดิม (AT) แบบแปรผันทต่อเนื่อง (CVT) และแบบคลัตช์คู่ (Dual Clutch) เพื่อประสิทธิภาพในการส่งถ่ายแรงบิด โดยออกแบบให้การขบกันของเกียร์มีช่วงที่กว้างขึ้น และยังให้ความรู้สึกเช่นเดียวกับที่ได้รับจากการขับด้วยเกียร์ธรรมดา และปิดท้ายด้วยระบบกันสะเทือนเจเนอเรชั่นใหม่ แบบ SkyActiv-Chassis ที่มีน้ำหนักเบา ให้สมดุลทั้งการควบคุม การขับที่สะดวกสบาย ด้วยช่วงล่างแบบอิสระที่ถูกพัฒนาขึ้นจากระบบสตรัทด้านหน้า และมัลติลิงก์ด้านหลัง ให้มีความแข็งแกร่งและมีน้ำหนักเบาลง 14% เมื่อเทียบกับรุ่นปัจจุบัน ให้ความนุ่มนวลที่การขับความเร็วปานกลาง และให้เสถียรภาพที่ความเร็วสูง ผสานการทำงานอย่างสมบูรณ์แบบกับระบบพวงมาลัย

Mazda CX-5 มีให้เลือกด้วยกัน 4 รุ่นย่อย เป็นเครื่องเบนซิน 3 รุ่น ในตั้งแต่ รุ่น 2.0C ราคาเริ่มต้นที่ 1,200,000 บาท ก่อนขยับเป็นตัว 2.0S ราคา 1,300,000 บาท ตามด้วยตัวแรง รุ่น 2.5S ราคา 1,440,000 บาท และสุดท้าย คือ CX-5 ดีเซล รุ่น XDL ราคาค่าตัวจะอยู่ที่ 1,670,000 บาท


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น