Volvo ขนทัพโมเดลปี 2014 เตรียมลุย Motor Expo สิ้นเดือนนี้ นำทัพโดย Volvo V40 Cross Country เพิ่มระบบตรวจจับผู้ขับขี่จักรยานครั้งแรกของโลก Share this

Volvo ขนทัพโมเดลปี 2014 เตรียมลุย Motor Expo สิ้นเดือนนี้ นำทัพโดย Volvo V40 Cross Country เพิ่มระบบตรวจจับผู้ขับขี่จักรยานครั้งแรกของโลก

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 08 November 2556

วอลโว่โชว์ยอดขายโตต่อเนื่อง เชื่อความสำเร็จมาจากปรัชญา “Designed Around You” ที่ให้คนเป็นจุดศูนย์กลางทุกสิ่ง ล่าสุดยกระดับการบริการ พลิกโฉมโชว์รูมทั่วประเทศ พร้อมแนะนำนวัตกรรมเทคโนโลยีตรวจจับผู้ขับขี่จักรยานกับการหยุดรถอัตโนมัติครั้งแรกของโลก ที่ติดตั้งในรถยนต์วอลโว่รุ่นใหม่ที่เพิ่งปรับโฉมยกแผง ที่จะอวดโฉมพร้อมแคมเปญพิเศษในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปพฤศจิกายนนี้  พร้อมเสริมทัพด้วยวอลโว่ V40 Cross Country ใหม่เพิ่มทางเลือกให้คนรักแฮทช์แบค 5 ประตูขาลุย

พร้อมพลิกโฉมโชว์รูมใหม่ สวย เรียบ สง่า ตามฉบับสแกนดิเนเวียนดีไซน์

เพื่อตอกย้ำเอกลักษณ์ของวอลโว่ในการเป็นรถยนต์สแกนดิเนเวียนที่เข้าใจกลุ่มลูกค้ามากที่สุด วอลโว่จึงได้ปรับโฉมโชว์รูมใหม่ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้าครบทุกด้านนอกเหนือจากด้านผลิตภัณฑ์

โชว์รูมใหม่ ถูกปรับปรุงขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “Contrast” ภายนอกดูเรียบหรู ทันสมัย แต่เมื่อเข้ามาสัมผัสข้างในแล้วรู้สึกอบอุ่นเป็นกันเอง สะดวกสบายเหมือนอยู่บ้าน (Cool Outside, warm inside) สะท้อนถึงความใส่ใจในทุกรายละเอียดของวอลโว่ โดยจะเริ่มปรับโฉมโชว์รูมแรก ได้แก่ สาขาพระราม 3 และโชว์รูมลุมพินีเป็นอันดับถัดไป

 

เพื่อยกระดับบริการเพื่อความพึงพอใจ

วอลโว่ยังคงพัฒนาบริการอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า โดยได้แนะนำบริการ VOLVO SERVICE 2.0 ช่วยอัพเดตซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นล่าสุดโดยไม่คิดค่าบริการ  ตรวจสอบสภาพรถฟรี บริการพนักงานที่ปรึกษาด้านบริการแบบส่วนตัว  ทำความสะอาดรถ และบริการต่ออายุสมาชิก Volvo Assistance อีก 1 ปีฟรี รวมถึงบริการตรวจประสิทธิภาพการทำงานของระบบแอร์ด้วย

นอกจากนี้ยังวางแผนที่จะเปิดตัวโปรแกรม One Hour Stop ที่จะช่วยให้สามารถให้บริการได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โปรแกรมนี้ช่วยให้ลูกค้าสามารถคำนวณเวลาและได้รับรถคืนตามเวลานัดหมาย

รถใหม่ปี 2014 เพื่อประสบการณ์ในการขับขี่ที่ประทับใจกว่าเดิม

นอกจากการปรับโชว์รูมและยกระดับบริการแล้ว วอลโว่ยังได้นำเสนอรถปรับโฉมใหม่ยกแผง ครบทุกเซ็กเม้นท์ ได้แก่ S60 V60 XC60 S80 รวมทั้ง XC90 ที่มาพร้อมซันรูฟ ตลอดจนการแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด V40 Cross Country แฮทช์แบค 5 ประตูที่เพิ่มอารมณ์อเนกประสงค์ ปราดเปรียว สำหรับคนรุ่นใหม่ที่ชอบใช้ชีวิตเต็มพิกัด สนุกกับการเดินทาง

2014-Volvo-V40CrossCountry-4Models_33

Volvo V40 Cross Country ทางเลือกของรถแฮทช์แบค 5 ประตู

จากความสำเร็จของ V40 แฮทช์แบค 5 ประตูระดับพรีเมี่ยม วอลโว่ได้เพิ่มทางเลือกใหม่ด้วยการเปิดตัว V40 Cross Country ที่ยังคงความโดดเด่นของรถหรูอเนกประสงค์ แต่เพิ่มความสปอร์ตเอาใจคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสปอร์ตพร้อมลุยที่มาพร้อมความสะดวกสบายและปลอดภัย  ทำให้วอลโว่มีรถยนต์แฮทช์แบค 5 ประตูที่ครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุดในปัจจุบัน

วอลโว่ V40 Cross Country ใหม่มีรูปโฉมที่สะดุดตายิ่งขึ้นกับกันชนหน้าสีเข้มเพิ่มความแกร่ง บึกบึนพร้อมลุย  กระจังหน้าลายรังผึ้งที่ดูสวยทันสมัย  ไฟ Daytime Running Lights ที่เฉียงขึ้น เพิ่มความทันสมัย สะดุดตา  กันชนหลังและ skid plate ด้านข้างและด้านหลังพร้อมตราสัญลักษณ์ Cross Country เพิ่มลุคของความบึกบึนสไตล์ครอสคันทรี ทั้งยังเสริมลุคความแกร่งให้กับแฮทช์แบค 5 ประตูคันนี้  เพิ่มความเข้มของหน้าต่างกระจก กรอบกระจกมองข้าง และแร็คหลังคาด้วยกรอบสีดำเงา  นอกจากนี้ ตัวถังที่สูงกว่ารุ่น V40 อีก 40 มม. ช่วยให้วิสัยทัศน์ที่ดียิ่งขึ้น รวมทั้งสามารถขับขี่บนเส้นทางที่ขรุขระได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น

เบาะนั่งสไตล์สปอร์ตบุหนังคุณภาพสูงในสีทูโทน Charcoal Solid/Hazel Brown และเย็บตะเข็บเบาะด้วยสีที่ตัดกัน พร้อมตกแต่งแผงคอนโซลด้วยโทนสี Copper Dawn ทันสมัยสื่อความสปอร์ตและอิสระแห่งการเดินทาง หัวเกียร์ใหม่ในโทนสีดำ Piano Black ขลิบสีโลหะด้าน รวมทั้งรูปทรงใหม่ที่จับกระชับมือ  ให้ความรู้สึกหรู เรียบ และปราดเปรียว

วอลโว่ V40 Cross Country เป็นรถที่ขับเคลื่อนด้วย 2 ล้อหน้า เครื่องยนต์เบนซิน T5 แบบ 5 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร ให้พลัง 213 แรงม้าที่ 6000 รอบต่อนาที และแรงบิด 300 นิวตันเมตรที่ 2,700-5,000 รอบต่อนาที ติดตั้งเกียร์ออโตเมติก 6 สปีด ที่ตอบสนองทันใจ V40 ใหม่สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ช.ม. ได้ใน 6.9 วินาที ทำความเร็วสูงสุด 210 กม./ช.ม. และสามารถรองรับน้ำมันได้หลากหลายทั้งเบนซิน 95, E10 และ E20 ได้

2014-Volvo-V40CrossCountry-4Models_54

วอลโว่ตระกูล 60 ปรับโฉมยกเซ็ท

2014-Volvo-V40CrossCountry-4Models_87

วอลโว่ได้ปรับโฉมรถยนต์ในตระกูล 60 ใหม่ทั้งหมดทั้งภายนอกและภายใน คือ S60 T4F ซีดานอารมณ์คูเป้  V60 T4F สปอร์ตแวก้อน ปราดเปรียวพร้อมพื้นที่ใส่ของเพิ่มเติม และ XC60 D4 รถยนต์ครอสโอเวอร์สองสายพันธุ์ คือ รถที่ใช้งานในเมืองกับครอสคันทรีเข้าด้วยกัน ด้วยการปรับโฉมภายนอกใหม่ตั้งแต่ด้านหน้าจรดด้านหลังของรถ ด้วยกันชนใหม่ทั้งหน้าและหลัง ไฟหน้าทรงเฉี่ยวเปี่ยมพลังให้ความรู้สึกเหมือนกำลังจ้องตาสุนัขจิ้งจอกนักล่าที่มีความมุ่งมั่น แต่ไม่ทิ้งความเรียบหรูในสไตล์สแกนดิเนเวียน ฝากระโปรงหน้าใหม่ กระจังหน้าที่กว้างขึ้นเน้นเส้นสายแนวขวางเพิ่มความสปอร์ต ทรงพลัง และไฟ Daylight Running ที่มุมหน้ารถทั้งสองด้านช่วยให้รถดูกดต่ำสะท้อนถึงการเกาะถนนดีเยี่ยม วอลโว่เพิ่มดีไซน์ที่ใส่ใจในรายละเอียดสะท้อนถึงความประณีต ด้วยการซ่อนสิ่งรบกวนสายตาเพื่อเพิ่มความทันสมัยมีเอกลักษณ์ เช่น การซ่อนท่อฉีดน้ำล้างกระจกไว้ใต้ฝากระโปรงหน้า ฝาครอบเรดาร์ด้านหน้าสีดำเพื่อทำให้เรดาร์กลมกลืนไปกับกระจังหน้า

การตกแต่งภายในใหม่สัมผัสได้ถึงความอบอุ่นและสบายเหมือนอยู่บ้านซึ่งเป็นจุดเด่นของการออกแบบสไตล์สแกนดิเนเวียน ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งด้วยไม้ใน XC60 D4 เบาะหนังคุณภาพสูง ใหม่กับระบบหน้าจอดิจิตอล Adaptive Digital Display ที่ผู้ขับขี่สามารถปรับการแสดงผลหน้าจอให้เลือกได้ 3 แบบคือ Elegance, Eco และ Performance ตามต้องการ  หัวเกียร์รูปทรงใหม่ที่จับกระชับมือในโทนสีดำขลิบสีโลหะด้านให้ความรู้สึก หรู เรียบและปราดเปรียว เบาะนั่งใหม่แบบสปอร์ตใน S60 และ XC60 ที่นอกจากจะดูสวย มีเอกลักษณ์ ให้อารมณ์ปราดเปรียวแล้ว ยังนั่งสบาย มีส่วนนูนรับสรีระ ทำให้ยึดตัวผู้นั่งให้อยู่กับที่แม้เมื่อเข้าโค้งแรงๆ และสามารถเดินทางไกลได้โดยไม่เมื่อย เพิ่มความเท่และทันสมัยด้วยกรอบช่องแอร์และปุ่มควบคุมไฟต่างๆ ในสีโลหะ

เครื่องยนต์ทรงพลัง ประหยัด ตอบสนองดี

วอลโว่ S60 และ V60 ติดตั้งเครื่องยนต์ T4F ความจุ 1.6 ลิตร ให้พลังสูงสุด 180 แรงม้าที่ 5,700 รอบต่อนาที และทอร์ค 240 นิวตันเมตรในช่วง 1,600-5,000 รอบต่อนาที จึงตอบสนองได้ทันใจในทุกรอบเครื่อง  ส่วน วอลโว่ XC60 D4 ติดตั้งเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซลคอมมอนเรล 5 สูบความจุ 2 ลิตร ที่ให้พลัง 163 แรงม้าที่ 3,500 รอบต่อนาทีและแรงบิด 400 นิวตันเมตรที่ 1,500-2,750 รอบต่อนาที ขับสนุกตอบสนองทันใจ ระบบหัวฉีดที่มีประสิทธิภาพ ทำให้การเผาไหม้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ช่วยลดการใช้เชื้อเพลิง และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

2014-Volvo-V40CrossCountry-4Models_70

วอลโว่ S80 ใหม่ หรูเหนือระดับ

วอลโว่ S80 ซีดานหรู โฉมใหม่ที่ทันสมัยยิ่งขึ้น ด้วยกันชนหน้า หลังใหม่ที่ทำให้ดูเหมือนกว้างขึ้นและกดต่ำลง  ไฟ Daytime Running Light ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า เติมความทันสมัยให้กับ S80 ใหม่ ส่วนไฟหน้าที่โค้งมนมากขึ้น สื่อความรู้สึกถึงการเกาะต่ำยึดเกาะถนนดีเยี่ยม  ใต้ประตูและใต้ไฟท้ายเพิ่มความหรูหราสวยงามยิ่งขึ้น การตกแต่งภายใน S80 ใหม่ เพิ่มรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่เปี่ยมด้วยความประณีตทุกมุมมอง เสริมรูปลักษณ์ให้ดูสวย สง่างามมากขึ้น เช่น การตกแต่งสีโครมต่างจุดต่างๆ ที่เพิ่มความเป็นเอกลักษณ์เหรือระดับ

 

วอลโว่ S80 มีเครื่องยนต์ให้เลือกถึง 3 แบบซึ่งประหยัดพลังงาน ลดการปล่อยไอเสีย  ได้แก่

  • เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ (GTDi) T4 ความจุ 2 ลิตร ให้พลังงานสูงสุด 203 แรงม้าที่ 6,000 rpm และแรงบิดสูงสุด 300 Nm ที่ 1,750-4,000 rpm  พร้อมเกียร์เพาเวอร์ชิฟท์ 6 สปีด ปรับตามสไตล์การขับขี่ และเกียร์ทรอนิก  อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเพีง 11.9 กิโลเมตรต่อ 1 ลิตร
  • เครื่องยนต์ T4F เบนซินเทอร์โบ FlexiFuel E85 ขนาด 1.6 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้า ที่ 5,700 rpm และให้แรงบิดสูงสุด 240 นิวตันเมตรที่ 1,600 – 5,000 rpm พร้อมเกียร์เพาเวอร์ชิฟท์ 6 สปีดปรับตามสไตล์การขับขี่ และเกียร์ทรอนิก  อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง 14.1 กิโลเมตร/ลิตรเมื่อเติมน้ำมันเบนซิน และ 10.3 กิโลเมตรต่อลิตรเมื่อเติมน้ำมัน E85
  • เครื่องยนต์ D4 ดีเซลเทอร์โบ ที่สามารถเติมน้ำมันไบโอดีเซล B5 ได้ ความจุ 2 ลิตร ให้แรงม้าสูงสุด 163 แรงม้าที่ 3,500 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ที่ 1,500-2,750 รอบต่อนาที พร้อมเกียร์ 6 สปีด ปรับตามสไตล์การขับขี่และเกียร์ทรอนิก  อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 16.7 กิโลเมตรต่อลิตร

2014-Volvo-V40CrossCountry-4Models_22

อัดแน่นนวัตกรรมความปลอดภัยเต็มพิกัด

วอลโว่ยังคงรักษามาตรฐานความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมความปลอดภัย โดยในรถรุ่นใหม่ วอลโว่ได้นำ  เทคโนโลยีล่าสุดมาติดตั้งในรถยนต์ ได้แก่

  • ใหม่ล่าสุดกับนวัตกรรมครั้งแรกของโลก - ระบบตรวจจับผู้ขับขี่จักรยานพร้อมฟังก์ชั่นหยุดรถแบบเต็มแรงเบรก (Cyclist Detection with Full auto Brake) ซึ่งเป็นการพัฒนาจากระบบตรวจจับคนเดินถนนที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกของโลกใน S60  โดยได้พัฒนาระบบเพิ่มเติมให้สามารถตรวจจับผู้ขับขี่จักรยานที่ขับขี่ไปในทิศทางเดียวกันกับรถยนต์ และหากจักรยานเคลื่อนเข้ามาในระยะที่อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุ ระบบจะเตือนและหยุดรถให้ทันทีหากผู้ขับขี่ไม่หยุดรถอย่างทันท่วงที โดยที่วอลโว่ได้ติดตั้งเทคโนโลยีดังกล่าวในรถยนต์ตระกูล 60 และ S80
  • ระบบไฟส่องสว่างเพิ่มมุมองด้านข้างเมื่อใช้สัญญาณไฟเลี้ยวขณะขับขี่ความเร็วต่ำ (Cornering Light)- ถูกปรับปรุงจากระบบไฟหน้าแบบหักเหตามพวงมาลัย ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ยามค่ำคืน แสงไฟส่องสว่างจะครอบคลุมมุม 15 องศาจากตัวรถ
  • ระบบเปิด/ปิดไฟสูงอัตโนมัติแบบใหม่ (Permanent Active High Beam) พัฒนามาจากระบบเปิดเปิดไฟสูงอัตโนมัติเดิม โดยจะเปิดเป็นไฟสูงตลอดเวลา แต่ระบบจะคอยตรวจจับรถที่อยู่ด้านหน้าและรถที่สวนมา และสั่งปิดไฟหน้าบางส่วนเพื่อไม่ให้รบกวนการมองเห็นของคันหน้าและรถที่สวนมา ขณะเดียวกันก็ยังมีทัศนวิสัยที่ดีเมื่อขับขี่ในยามค่ำ

  • ระบบเตือนจุดบอดด้านข้างรถ (Blind Spot Information System) แบบใหม่ที่ใช้เรดาร์ตรวจดูรถในมุมมอับสายตาได้ทั่วถึงยิ่งขึ้น เพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ โดยติดตั้งเทคโนโลยีนี้ในรถยนต์ตระกูล 60 ของวอลโว่
  • ระบบแจ้งเตือนเมื่อมีรถวิ่งเข้ามาทางด้านข้างขณะถอยหลังออกจากที่จอด (Cross Traffic Alert) เช่นเดียวกับที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในรุ่น V40  รถยนต์ในตระกูล 60 ใหม่ติดตั้งระบบนี้เพื่อช่วยให้ปลอดภัยเมื่อต้องถอยออกจากที่จอดซึ่งมีรถหรือวัตถุอื่นบังสายตาด้านหลังรถ
  • ระบบป้องกันการชนขณะขับขี่ที่ความเร็วต่ำ (City Safety) ซึ่งขยายการทำงานครอบคลุมจนถึงความเร็วไม่เกิน 50 ก.ม./ช.ม.จากเดิม 30 ก.ม./ช.ม. โดยรถจะเบรกเองโดยอัตโนมัติหากรถพุ่งเข้าหาท้ายรถคันหน้าด้วยความเร็วสูงเกินไป
  • ส่วนระบบ Lane Keeping Aid ในรถยนต์วอลโว่ V40 และ V40 Cross Country ช่วยให้รถอยู่ในเลนของตัวเอง หากหัวรถเบนออกนอกแนวที่ควรจะเป็น ระบบจะทำงานทันที โดยส่งสัญญาณทำให้พวงมาลัยสั่นเพื่อเตือนให้คนขับดึงให้รถกลับเข้ามาในแนวที่ควรจะเป็นระบบนี้ทำงานในขณะที่รถกำลังขับขี่ด้วยความเร็วระหว่าง 65-200 กม./ช.ม.
  • ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ (Park Assist Pilot) ช่วยให้จอดแบบขนานขอบทางได้อย่างง่ายดาย  โดยที่ระบบอัจฉริยะจะควบคุมการบังคับเลี้ยวของรถเอง ผู้ขับขี่เพียงกำหนดความเร็วและเกียร์เท่านั้น ระบบนี้ติดตั้งอยู่ในรถวอลโว่รุ่น V40 และ V40 Cross Country

2014-Volvo-V40CrossCountry-4Models_69

เตรียมพบแคมเปญถูกใจในงาน Motor Expo สิ้นเดือนนี้

รถใหม่ทุกคันของวอลโว่มาพร้อม แพ็คเกจมาตรฐาน ได้แก่ Volvo Maintenance บริการบำรุงรักษา 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร Volvo Warranty บริการรับประกันคุณภาพ 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร และอุ่นใจทุกเส้นทางด้วยบริการช่วยเหลือระดับมืออาชีพ Volvo Assistance ตลอด 24 ชั่วโมง 3 ปี

 

พิเศษสำหรับผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของรถยนต์ใหม่ก่อนสิ้นปี วอลโว่ได้ส่งแคมเปญพิเศษเพิ่มความคุ้มค่าตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2556 โดยเพิ่มการคุ้มครอง Warranty Plus อีก 2 ปี รวมเป็น 5 ปี และมอบเพชรน้ำงามให้แก่ผู้ที่จองซื้อวอลโว่ตระกูล 60 ทุกรุ่น (เพชร 0.60 กะรัต) S80 (เพชร 0.80 กะรัต) และ XC90 (เพชร 0.90 กะรัต)

พบกับวอลโว่ใหม่ทุกรุ่นได้ที่งานมอเตอร์เอ็กซ์โป 28 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคมนี้ ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ชมภาพเพิ่มคลิ๊ก http://photos.autospinn.com/2014-Volvo-V40CrossCountry-4models/


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ