แซนดี้ ลุยมันส์ ในสนามสุดท้าย F3 ที่สเปน ปิดฉากด้วยการประท้วงตำแหน่งแชมป์ของฤดูกาล Share this

แซนดี้ ลุยมันส์ ในสนามสุดท้าย F3 ที่สเปน ปิดฉากด้วยการประท้วงตำแหน่งแชมป์ของฤดูกาล

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 11 November 2556

“แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค” เรสที่1 คว้าอันดับที่ 5 และเรสที่ 2 คว้าอันดับที่ 2 มาครองในสนามสุดท้ายปิดฤดูกาลการแข่งขันยูโรเปี้ยน ฟอร์มูล่า 3 (European Formula 3) สนามแชมป์เปี้ยนชิพ ณ. คาทาลุนย่าเซอร์กิต (Catalunya Circuit) ประเทศสเปน และภายหลังจากรวมคะแนนทุกสนามเด็กไทย ผู้ซึ่งครองตำแหน่งผู้นำจ่าฝูงมาตลอดฤดูกาล ถูกหักคะแนนออกถึง 20 คะแนน ส่งผลให้หล่นจากตำแหน่งแชมป์มาอยู่ที่อันดับ 2 ทีมต้นสังกัด ยื่นประท้วง หลักเกณฑ์การหักคะแนนไม่เป็นธรรม กรรมการรับพิจารณา รอผลตัดสินชี้ขาดสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้

เรสที่ 1

ในวันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2556 เปิดฉากประชันความเร็ว เรสที่ 1 สนามสุดท้ายของการแข่งขัน 2013 European Formula 3 ที่สนามคาทาลันย่าเซอร์กิต ประเทศสเปน แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักขับตัวแทนประเทศไทย ได้รับการสนับสนุนจาก สิงห์ คอร์ปอเรชั่น, เดอะพิซซ่าคอมปะนี, ดาคอน อินสเป็คชั่น เซอร์วิสเซส ราชยานยนต์สมาคมฯ และการกีฬาแห่งประเทศไทย นักซิ่งไทยพยายามสุดความสามารถคว้าตำแหน่งกริตสตาร์ทที่ 8 มาครอง โดยที่โพลโพสิชั่นตกเป็นของ เอ็ด โจนส์ (Ed Jones) นักขับจากยูเออี

เมื่อการแข่งขันเรสที่ 1 เริ่มขึ้น หลังออกสตาร์ท แซนดี้ไต่อันดับขึ้นมาเรื่อยๆ กระทั่งผ่านพ้นไปครึ่งการแข่งขัน นักซิ่งไทยเร่งความเร็วทำอันดับได้ดีที่สุดอยู่ในอันดับที่ 5 และประคองอันดับ ทะยานเข้าเส้นชัยไปในที่สุดด้วยเวลา 30:00.903 นาที อันดับที่ 1 เป็นของ เอ็ด โจนส์ เวลา 29:50.859 นาที อันดับที่ 2 ซานติเอโก ยูรูเทีย (Santiago Urrutia) นักขับจากอุรุกกวัย เวลา 29:51.822 นาที และอันดับที่ 3 อเล็กซานเดอร์ คูนอร์ด (Alexandre Cougnaud) นักขับจากฝรั่งเศส เวลา 29:54.066 นาทีตามลำดับ

163_L01_0010_resize

เรสที่ 2

ในวันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน 2556 การแข่งขันในวันนี้ถือเป็นเรสที่สำคัญมาก แฟนๆชาวมอร์เตอร์สปอร์ตจากทั่วทุกมุมโลก จะได้ทราบกันว่านักขับรายใดจะได้เป็นแชมป์ประจำฤดูกาล หลังจากฟาดฟันเชือดเฉือนสะสมคะแนนกันมาตลอดทั้งปี แซนดี้ นักซิ่งไทยสร้างผลงานได้ยอดเยี่ยมครองตำแหน่งกริตสตาร์ตอันดับที่ 2 ซึ่งเป็นผลมาจากการควอลิฟายในช่วงเช้า ขณะที่โพลโพสิชั่นตกเป็นของเอ็ด โจนส์อีกเช่นเคย

เมื่อการแข่งขันเริ่มขึ้น แซนดี้หล่นลงไปอยู่อันดับที่ 5 เมื่อเริ่มออกสตาร์ทไม่นาน ในขณะที่ เอ็ด โจนส์ คู่ปรับตลอดทั้งฤดูกาลของแซนดี้นำอยู่ในอันดับที่ 1 แซนดี้พยายามสุดความสามารถไต่อันดับขึ้นมาเรื่อยๆ จนกระทั่งช่วงท้ายการแข่งขัน อเล็กซานเดอร์ คูนอร์ด เหยียบคันเร่งขึ้นนำ เอ็ด โจนส์ไปได้สำเร็จ ส่งผลให้เอ็ด โจนส์ตกมาอยู่ในอันดับที่ 2 ตามมาติดๆด้วยนักขับไทยในอันดับที่ 3 แซนดี้พยายามสุดความสามารถ เล็งโอกาสดีหาจังหวะขึ้นนำทำอันดับ และแล้วความพยายามก็เป็นผล แซนดี้สามารถเบียดแซงขึ้นนำ เอ็ด โจนส์ได้ เรียกเสียงเชียร์จากกองเชียร์ได้ไม่น้อย แซนดี้รักษาอันดับทะยานเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 2 ด้วยเวลา 30:10.859 นาที ห่างจากอันดับที่ 1 อย่างอเล็กซานเดอร์ คูนอร์ด ด้วยเวลาเพียง 3.035 วินาทีเท่านั้น อันดับที่ 3 ตกเป็นของซานติเอโก ยูรูเทีย ด้วยเวลา 30:11.688 นาที ส่วนเอ็ด โจนส์นั้นเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 5 ด้วยเวลา 30:17.357 นาที

สรุปผลคะแนนรวมตลอดทั้งฤดูกาล นักขับไทยได้คะแนนรวม 267 คะแนน ขณะที่เอ็ด โจนส์ได้ 256 คะแนน และตามกฎของการแข่งขันที่บัญญัติไว้ ผู้จัดทำการหักคะแนน 2 เรสที่แย่ที่สุด ปรากฏว่า แซนดี้มาแข่งทุกสนาม และไม่เคยทำผลงานได้ต่ำกว่าอันดับที่ 5 ซึ่งคะแนนก็จะถูกหักไปทั้งสิ้นถึง 20 คะแนน ส่งผลให้แซนดี้ครอง 247 คะแนน ส่วนทางด้านเอ็ด โจนส์ ไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน 2 เรส ทำให้ทั้ง 2 เรสนั้นได้รับคะแนนเท่ากับ 0 ดังนั้นเท่ากับไม่ถูกหักคะแนนเลยแม้จะทำการแข่งขันไม่ครบทุกสนาม ปัญหานี้ทำให้เกิดการประท้วงขึ้น นอกจากนี้ ยังมีข้อบังคับว่า ห้ามมิให้นักขับรายใดทำการแข่งขันหรือทำการฝึกซ้อมในสนามแชมเปี้ยนชิพก่อนการแข่งขันจริงจะจัดขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบกันระหว่างนักขับ แต่ทว่าเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ก่อนการแข่งขันสนามสุดท้ายนี้จะเริ่มขึ้น เอ็ด โจนส์ได้ลงทำการแข่งขันในสนามนี้มาแล้ว ส่งผลให้เกิดการประท้วงร้องเรียนให้พิจารณาเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าวด้วยเช่นกัน ทางคณะกรรมการรับเรื่องไปพิจารณา และจะทราบผลการตัดสินในสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ