ชมกันชัดๆ ทุกมุมมอง Honda Vezel รถเอสยูวีรุ่นใหม่ ออกทำตลาดในญี่ปุ่น Share this

ชมกันชัดๆ ทุกมุมมอง Honda Vezel รถเอสยูวีรุ่นใหม่ ออกทำตลาดในญี่ปุ่น

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 23 December 2556

Honda Vezel เปิดตัวสู่สาธารณชนครั้งแรกที่งานโตเกียว มอเตอร์โชว์ซึ่งได้เสียงตอบรับที่ดีเยี่ยม ล่าสุด ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นได้เริ่มจำหน่ายในประเทศบ้านเกิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

Vezel จะทยอยเปิดตัวออกจำหน่ายในอีกหลายตลาดทั่วโลก ทั้งสหรัฐอเมริกา ยุโรปและประเทศไทย โดยจะมีตำแหน่งการตลาดต่ำกว่ารุ่นพี่อย่าง CR-V คู่แข่งสำคัญหนีไม่พ้นครอสโอเวอร์ยอดนิยมอย่าง Nissan Juke

สำหรับรุ่นที่ออกจำหน่ายในญี่ปุ่นนั้นมีสองทางเลือก คือเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรและขุมพลังไฮบริดที่ผสมผสานเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรและมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังขับสูง

Honda ไม่ได้เปิดเผยตัวเลขแรงม้าและแรงบิดของรุ่นไฮบริด แต่มีรายงานว่า Vezel Hybrid จะมีอัตราบริโภคน้ำมันที่ประหยัดที่สุดในระดับเดียวกันและถือเป็นรถไฮบริดรุ่นแรกของ Honda ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/New-Honda-Vezel-552.jpg

อย่างไรก็ตาม คาดว่าในตลาดอเมริกาจะมีขุมพลัง 1.5 ลิตร เทอร์โบให้เลือกใช้ด้วย “เรายังไม่ตัดสินใจว่าจะใช้เครื่องยนต์เทอร์โบเมื่อใด แต่เรายืนยันได้ว่าเรามีแผนการดังกล่าว เรากำลังทดสอบแพ็คเกจการใช้งานต่างๆให้ลงตัวกับ Vezel” Yoshiharu Itai หัวหน้าทีมวิศวกรผู้พัฒนาเอสยูวีรุ่นนี้กล่าว

Vezel ยังโดดเด่นที่เนื้อที่บรรทุกสัมภาระระดับ 453 ลิตร มากเพียงพอต่อการบรรจุถึงกอล์ฟสามใบ อย่างไรก็ตาม รุ่นไฮบริดจะมีพื้นที่ลดลงเหลือ 404 ลิตร

เอสยูวีรุ่นใหม่นี้ยังมาพร้อมเทคโนโลยีสแตนดาร์ดจากโรงงานอย่างระบบเบรกมือไฟฟ้า Electric Parking Brake และ Automatic Brake Hold ราคาจำหน่ายในญี่ปุ่นเริ่มต้นที่ 1,870,000 เยนหรือราว 585,000 บาท

พบรถ Honda มือสองคุณภาพเยี่ยมได้ที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ