[MOTOR EXPO 2013] ก่อนปิดงานอย่าลืมแวะไปดู จีแอลเอ คอนเซปต์ จากเมอร์เซเดส-เบนซ์ Share this

[MOTOR EXPO 2013] ก่อนปิดงานอย่าลืมแวะไปดู จีแอลเอ คอนเซปต์ จากเมอร์เซเดส-เบนซ์

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 09 December 2556

ใกล้จะปิดท้ายงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30 กันแล้ว ใครที่จะไปเดินงานในช่วงที่เหลืออย่าลืมแวะบูธเมอร์เซเดส-เบนซ์ เพื่อเยี่ยมชมรถต้นแบบที่ดูดีมีราศรีอย่างจีแอลเอ คอนเซปต์ ต้นแบบเอสยูวีไซส์เล็กที่ประจำการอยู่ที่บูธตราดาว

DSC_0692

ในอดีตกาลนั้น งานมหกรรมยานยนต์กับค่ายรถยนต์ตราดาวดูเหมือนไม่ค่อยจะเข้าเนื้อกันเท่าที่ควร เนื่องจากค่ายตราดาวมักจะปล่อยให้ดีลเลอร์เข้ามาตั้งบูธขายรถกันอยู่แบบหงอย ๆ และไม่ได้ให้ความสำคัญจะนำสินค้าใหม่ ๆ มาเปิดตัวในงานมากนัก

อย่างไรก็ตาม จากการที่งานจำหน่ายรถยนต์ในช่วงปลายปีได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ในกลุ่มผู้ประกอบการ ทำให้มีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่และนำเข้ารถต้นแบบมาจัดแสดง ในที่สุดเมอร์เซเดส-เบนซ์ก็เริ่มให้ความสำคัญกับงานแสดงนี้มากขึ้น

DSC_0370

ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด บอกว่าด้วยปรัชญาการดำเนินงานของบริษัทฯ ตลอด 125 ปีที่ผ่านมา The best or nothing คือการนำขบวนยนตรกรรมหลากหลายเทคโนโลยีและดีไซน์มาจัดแสดง โดยมีมาให้ชมมากถึง 21 รุ่น

ท่ามกลางรถยนต์ที่จัดแสดงอยู่ ดาวเด่นที่สุดของงานคงหนีไม่พ้นรถต้นแบบเอสยูวีขนาดเล็กที่ตั้งตระหง่านอยู่บนสแตนด์ จีแอลเอมาพร้อมขนาดกำลังน่าใช้ ด้วยความยาว 4,383 มิลลิเมตร กว้าง 1,978 มิลลิเมตร และสูง 1,579 มิลลิเมตร และได้รับอิทธิพลด้านการออกแบบจากเอ-คลาสและบี-คลาส

DSC_0693

รถต้นแบบรุ่นนี้มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร พร้อมเทอร์โบชาร์จ ให้กำลังสูงสุด 211 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์ดูอัลคลัตช์ 7 จังหวะและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อโฟร์เมติก มาพร้อมแนวคิดในการออกแบบที่เรียกว่า Escape the everyday

รูปลักษณ์ภายนอกแบบสปอร์ตจ๋า มีความทันสมัยใกล้เคียงรถยนต์แบบคูเป้ แต่ดูแข็งแกร่ง บึกบึน ดุดันและเต็มเปี่ยมไปด้วยพละกำลัง ด้วยลายเส้นและมัดกล้ามรอบตัวรถ โคมไฟหน้าและท้ายขนาดใหญ่ มาพร้อมกระจังหน้าแบบสปอร์ตและตราสัญลักษณ์ตราดาวขนาดใหญ่ตรงกลาง

การออกแบบภายในเน้นความสปอร์ตทันสมัยล้ำยุค ใช้โทนสีน้ำตาลสลับเทาเพื่อเพิ่มความทันสมัย เบาะแบบสปอร์ต 4 ที่นั่งแยกอิสระ ช่องแอร์ทั้งด้านหน้าและด้านหลังสามารถปรับสีได้ตามอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงไป โดยสามารถเปลี่ยนเป็นสีขาว ฟ้าและแดงได้

DSC_0372

จีแอลเอยังมาพร้อมนวัตกรรมใหม่ล่าสุดด้านแสงไฟในโลกยนตรกรรม คือดวงไฟหน้าติดตั้งระบบเลเซอร์โปรเจคเตอร์ ที่ให้แสงสว่างที่มากขึ้น และยังทำงานร่วมกับระบบนำทางด้วยดาวเทียมเพื่อให้รู้สภาพท้องถนนล่วงหน้า แถมยังฉายภาพและภาพยนตร์จากสมาร์ทโฟนและอินเตอร์เนตได้อีกด้วย

อ่านแล้วลองไปสัมผัสตัวเป็น ๆ เพิ่มเติมได้ในงานถึงพรุ่งนี้...


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ