เคล็ดลับขับปลอดภัยในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ Share this

เคล็ดลับขับปลอดภัยในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 22 December 2556

ถือเป็นช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองพร้อมกันทั่วโลกสำหรับเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หลายคนมักออกเดินทางทั้งท่องเที่ยวและกลับบ้านตามภูมิลำเนา บางคนวางแผนการเดินทางหน้าหลายเดือนเพื่อแสวงหาความสุขในช่วงวันหยุดยาวเช่นนี้

แต่อย่าลืมว่านอกจากเราและครอบครัวแล้ว ยังมีเพื่อนร่วมทางอีกมากมายที่ออกเดินทางพร้อมกัน ความวุ่นวายบนท้องถนนจึงเกิดขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เราขอแนะนำเคล็ดลับสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย มีความสุขและกลับมาทำงานอย่างราบรื่นมาฝากกัน

ตรวจสอบความพร้อมของรถ

การตรวจสอบรถก่อนเดินทางถือเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกที่ควรคำนึงถึง ตัวรถก็เหมือนกับคนซึ่งเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่ามันเสื่อมสภาพจนกว่ามันจะแสดงอาการซึ่งส่วนใหญ่มักสายเกินแก้แล้ว ดังนั้นควรจะตรวจสอบตัวรถให้อย่างละเอียดถี่ถ้วนก่อนใช้งานทางไกล หลายค่ายรถมักเสนอบริการตรวจเช็ครถฟรีในช่วงเทศกาลปีใหม่หรือสงกรานต์ ดังนั้นควรจะนำรถเข้าตรวจสอบเสียก่อนซึ่งตอนนี้ยังทันก่อนถึงเทศกาลปีใหม่

เตรียมอุปกรณ์สำรองให้พร้อม

ไม่เพียงการตรวจเช็คตัวรถเท่านั้น แต่การเตรียมความพร้อมอุปกรณ์ต่างๆก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน ทั้งยางอะไหล่และเครื่องมือเครื่องไม้ที่จำเป็นควรอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานได้ทันทีเพราะเราไม่มีทางรู้ว่าจะมีเหตุสุดวิสัยใดเกิดขึ้นบ้างระหว่างการเดินทาง อาทิ ยางแบนหรือแตก

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/fix.jpg

วางแผนเส้นทาง

หากมีการวางแผนเส้นทางท่องเที่ยวหรือการเดินทางที่เหมาะสม รวมถึงกำหนดช่วงเวลาการออกเดินทางอย่างรอบคอบ คุณจะสามารถหลีกเลี่ยงหรือบรรเทาความน่าเบื่อของการจราจรที่ติดขัดได้ การเลือกออกเดินทางล่วงหน้าสัก 1 – 2 วันก่อนวันหยุดยาวทำให้คุณไม่ต้องพบกับความหนาแน่นบนท้องถนน ขณะเดียวกัน ควรวางแผนการแวะตามสถานที่ท่องเที่ยวให้ดีเพราะช่วงสิ้นปีคนย่อมพลุกพล่านแน่นอน

เพิ่มอรรถรสความบันเทิงระหว่างเดินทาง

การขับขี่รถทางไกลอาจให้ทั้งความสนุกและน่าเบื่อสลับกันไปได้ เราขอแนะนำให้เตรียมเพลงโปรดไว้ให้พร้อม อาจเป็นภาพยนตร์หรือซีรีย์ดีๆสักชุดในกรณีที่เดินทางด้วยรถตู้ แต่เราขอเน้นย้ำให้คนขับมีสมาธิอยู่ตลอดเวลา

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/autonomous-cars-2.jpg

เตรียมเครื่องดื่มแก้ง่วง

การขับรถทางไกลสร้างความเมื่อยล้าและนำมาซึ่งความง่วงนอน การดื่มน้ำอย่างพอเหมาะช่วยให้ร่างกายมีความสดชื่น ขณะที่กาแฟ ชาหรือเครื่องดื่มอื่นๆ ยังช่วยกระตุ้นร่างกายได้ ดังนั้นควรเตรียมติดรถไว้ให้พร้อม นอกจากนี้ ขนมขบเคี้ยวยังช่วยให้คลายความง่วงได้เช่นกัน แต่ถ้ารู้สึกเพลียมากให้จอดพักตามปั๊มน้ำมันก่อนออกเดินทางต่อไป

ระมัดระวังมากกว่าปกติเพื่อความสุขในช่วงปีใหม่

เราได้ยินข่าวอยู่เสมอว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่และสงกรานต์มักเกิดอุบัติเหตุมากกว่าช่วงเวลาปกติ ดังนั้นควรขับรถด้วยความระมัดระวังมากกว่าเดิมและปฏิบัติตามกฎหมายกำหนด โดยเฉพาะการขับขี่ด้วยความเร็วจำกัดและเมาไม่ขับเพื่อความสุขในช่วงปีใหม่นี้ครับ

ขอขอบคุณเวบไซต์ Livelifedrive เอื้อเฟื้อข้อมูล


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ