Toyota Prius และ Porsche 911 คว้าตำแหน่งรถน่าใช้งานที่สุดในเยอรมนี Share this

Toyota Prius และ Porsche 911 คว้าตำแหน่งรถน่าใช้งานที่สุดในเยอรมนี

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 13 December 2556

Toyota Prius และ Porsche 911 ได้รับการยกย่องว่าเป็นรถที่น่าใช้งานมากที่สุดในประเทศเยอรมนี จากการสำรวจของ TÜV หน่วยงานวิจัยภาคอุตสาหกรรมของเมืองเบียร์

รายงาน TÜV Reliability Report 2014 แบ่งการจัดอันดับรถน่าใช้ออกเป็นหลายแขนง โดยใช้เกณฑ์อายุของตัวรถเป็นหลัก มีตั้งแต่รถใหม่อายุไม่เกินสามปีไปจนถึงรถที่มีอายุ 11 ปีขึ้นไป

สำหรับรถที่ติดอันดับน่าใช้งานมากที่สุดที่มีอายุไม่เกินสามปีคือ Opel Meriva ตามมาด้วย Toyota Prius ที่ควบตำแหน่งรถน่าใช้ที่มีอายุไม่เกินห้าปีและไม่เกินเจ็ดปี ขณะที่ Porsche 911 รับตำแหน่งรถน่าใช้ที่มีอายุเก้าปีและ 11 ปีขึ้นไป

ขณะที่รถที่มีความน่าใช้งานน้อยที่สุดได้แก่ Fiat Punto ในแขนงไม่เกินสามปี ตามมาด้วย Chevrolet Captiva ไม่เกินห้าปี Alfa Romeo 147 ในแขนงเจ็ดปี Renault Kangoo ไม่เกินเก้าปี และ Alfa Romeo 147 ในแขนง 11 ปีขึ้นไป

TÜV เป็นหน่วยงานที่ได้รับการแต่งตั้งโดยรัฐบาลเยอรมันให้ทำการตรวจสอบคุณภาพรถยนต์อย่างเข้มงวด เน้นวิเคราะห์ตัวรถและข้อมูลความบกพร่องต่างๆที่แจ้งโดยลูกค้า ซึ่งภายใต้กฎหมายการขนส่งทางบกของเยอรมนีนั้น รถทุกรุ่นทุกยี่ห้อที่มีอายุสามปีขึ้นไปจะต้องถูกตรวจสอบอย่างละเอียดทุกสองปี

รายงานของ TÜV ได้รับการเปิดเผยเป็นประจำทุกปีและได้รับความเชื่อถือจากหลายฝ่าย เพราะการตรวจสอบของ TÜV เป็นไปอย่างอิสระโดยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญสูง ซึ่งแตกต่างจาก J.D. Power ที่สอบถามความคิดเห็นโดยสุ่มจากลูกค้าที่ครอบครองรถใหม่ระหว่าง 2 – 6 เดือน ซึ่งถือว่าเร็วเกินไปจึงทำให้ไม่เห็นปัญหาของตัวรถ

ขอขอบคุณเวบไซต์ Livelifedrive เอื้อเฟื้อเนื้อข่าว

ชม Toyota Prius มือสองคุณภาพเยี่ยมได้ที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ