ออสเตรเลียอ่วมหนัก Toyota จ่อถอนการผลิตต่อจาก Ford และ GM Share this

ออสเตรเลียอ่วมหนัก Toyota จ่อถอนการผลิตต่อจาก Ford และ GM

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 13 December 2556

การประกาศยุติสายการผลิตของ General Motors ออกจากออสเตรเลียภายในปี 2017 สั่นคลอนอุตสาหกรรมยานยนต์ในแดนจิงโจ้อย่างมาก ล่าสุด Toyota ระบุแล้วว่าได้รับแรงกดดันอย่างมหาศาลและกำลังพิจารณาว่าจะผลิตรถยนต์ในออสเตรเลียต่อไปหรือไม่

ก่อนหน้านี้ Ford เป็นเจ้าแรกที่ประกาศถอนธุรกิจออกจากออสเตรเลียภายในปี 2016 เนื่องจากต้องเผชิญกับปัญหามากมาย ทั้งยอดขายที่ไม่เข้าตามเป้าและค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียที่แข็งค่าขึ้นอย่างมากจนทำให้ต้นทุนการผลิตถีบตัวสูงขึ้นอย่างฉุดไม่อยู่

GM เผยว่าต้นทุนการผลิตรถในออสเตรเลียเพิ่มสูงขึ้นถึง 3,400 เหรียญสหรัฐฯต่อคัน อันเป็นผลมาจากอัตราแลกเปลี่ยนที่แข็งค่าขึ้นต่อเนื่อง

การถอนตัวของ Ford และ GM ทำให้ซัพพลายเออร์ผู้ผลิตชิ้นส่วนในออสเตรเลียราว 150 บริษัทกำลังเผชิญกับความไม่มั่นคง โดยปัจจุบันมีพนักงานอยู่ในอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนราว 42,000 คนเลยทีเดียว ด้าน Toyota ที่ได้รับผลกระทบเป็นโดมิโนเผยว่าการถอนตัวของสองยักษ์ใหญ่จากอเมริกาทำให้ซัพพลายเออร์มีปัญหาอย่างมากและอาจต้องพิจารณาถอนธุรกิจออกจากออสเตรเลียเช่นกัน

ทั้งนี้ Toyota เดินสายการผลิตยานยนต์ในออสเตรเลียมาตั้งแต่ปี 1963 ปัจจุบันผลิตรุ่น Aurion, Camry และ Camry Hybrid ออกจำหน่ายในออสเตรเลีย โซนโอเชียเนียและส่งออกไปยังตะวันออกกลาง

พบรถ Toyota มือสองคุณภาพเยี่ยมที่เวบไซต์ไทยคาร์


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ