[VDO] งานแถลงเปิดตัว BMW F800R (รุ่นประกอบไทย) พร้อม Stunt Show สุดมันส์จาก Chris Pfeiffer Share this
วิดีโอรถยนต์
โหมดการอ่าน

[VDO] งานแถลงเปิดตัว BMW F800R (รุ่นประกอบไทย) พร้อม Stunt Show สุดมันส์จาก Chris Pfeiffer

Ballarnut
โดย Ballarnut
โพสต์เมื่อ 10 December 2556

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน ที่ผ่าน บนิษัท BMW Group ประเทศไทย ได้จัดงานแถลงข่าว เปิดสายการประกอบรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลาง พร้อมเปิดตัวรถเจ้า BMW F800R Bigbike คันแรกของค่ายที่ผลิตในบ้านเรา และส่งผลให้โรงงานในประเทศไทยเป็นโรงงานแห่งแรกในโลก ที่ผลิตได้ทั้งบีเอ็มดับเบิลยู, มินิ และมอเตอร์ราด โดยมีแผนที่จะเพิ่มรุ่นที่ทำการผลิตเพื่อส่งออกในเอเชียอีกด้วย

โดยมี Mr.ฮาราลด์ ครูเกอร์ กรรมการบริหาร บีเอ็มดับเบิลยู เอจี กล่าวว่า โรงงานของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ที่ จ.ระยอง เป็นโรงงานเพียงแห่งเดียวจากเครือข่ายการผลิต 28 โรงงาน ใน 13 ประเทศ ที่สามารถประกอบยนตรกรรมระดับหรูได้มากถึง 3 แบรนด์ พิสูจน์ให้เห็นถึงศักยภาพและประสิทธิภาพในการประกอบยนตรกรรมที่มีความหลากหลายมากที่สุดแห่งหนึ่งของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป


BMW-Motorrad-F800R_2

BMW-Motorrad-F800R_1

ส่วนด้าน Mr.สเตฟาน ชาลลาร์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด เผยว่า การเปิดสายการประกอบในครั้งนี้ ถือเป็นความสำเร็จด้านกลยุทธ์การเติบโตทางธุรกิจที่สำคัญอีกขั้นหนึ่งของบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด การประกอบบีเอ็มดับเบิลยู เอฟ 800อาร์ ภายในประเทศไทย จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งในตลาดประเทศไทยให้มากยิ่งขึ้น และคาดว่าจะส่งผลให้ยอดขายรถมอเตอร์ไซค์ในปีที่จะถึงนี้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

BMW-Motorrad-F800R_4

BMW-Motorrad-F800R_7

BMW F800R รถสไตล์ Naked Bike ในตระกูล F Series ใช้เครื่องยนต์ความจุ 798 ซีซี 2 สูบ 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้กำลังสูงสุด 87 แรงม้า ที่ 7,000 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 86 นิวตันเมตร ที่ 6,000 รอบ/นาที ให้อัตราสิ้นเปลือง 27.8 กม./ลิตร ที่ความเร็วคงที่ 90 กม./ชม. พร้อมตัวเลข Top Speed ที่มากกว่า 200 กม./ชม.

BMW-Motorrad-F800R_6

BMW-Motorrad-F800R_10

BMW F800R ใช้เฟรมตัวถังแบบอลูมีเนียม Bridge Type ซึ่งใช้เครื่องยนต์เป็นองค์ประกอบของโครงสร้าง พร้อมระบบกันสะเทือน หน้าโช้คแบบ Telescopic ด้านหลังแบบสวิงอาร์มอลูมีเนียมคู่ พร้อมโช้คอัพหลัง และสปริงค์แบบปรับระดับได้ และปิดท้ายด้วยระบบเบรกดิสก์เบรกคู่หน้า ขนาดจาน 320 มม. พร้อมคาลิปเปอร์ 4 ลูกสูบ และด้านหลังใช้จานดิสก์เดี่ยว ขนาด 265 มม. กับคาลิปเปอร์ลูกสูบเดี่ยว ที่พ่วงเทคโลยี BMW Motorrad ABS มาให้เพื่อความมั่นใจในการขับขี่

BMW-Motorrad-F800R_11

ซึ่งนอกงานนี้จะได้ยลโฉมเจ้า F800R กันแล้ว งานนี้ยังปิดมีโชว์มันๆ จาก Mr. Chris Pfeiffer แชมป์ Stuntriding หลายรายการ ที่นำรถคู่ใจคันเก่ง อย่าง F800R ที่ผ่านการโมดิฟายมาสำหรับการแสดง ให้เราได้รับชมกันเป็นการปิดท้าย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น