แฟชั่นล้างผลาญ!? วัยรุ่นฝรั่งเศสแข่งกันเผารถชาวบ้านวันเคาท์ดาวน์ ปีนี้โดนไป 1,067 คัน Share this

แฟชั่นล้างผลาญ!? วัยรุ่นฝรั่งเศสแข่งกันเผารถชาวบ้านวันเคาท์ดาวน์ ปีนี้โดนไป 1,067 คัน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 03 January 2557

Manuel Valls รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยว่า ค่ำคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2014 ที่ผ่านมานั้นมีรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ถูกเผาวอดวายไปทั้งหมด 1,067 คัน

ตัวเลขยานพาหนะในฝรั่งเศสถูกเผาในช่วงรอยต่อปี 2013 – 2014 ลดลงจากปี 2012 – 2013 ราว 10% เนื่องจากทางการฝรั่งเศสมีการตรวจตราอย่างเข้มงวดมากขึ้น โดยส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจถึง 53,000 นายคอยดูแลความสงบเรียบร้อยระหว่างเวลาหกโมงเย็นของวันที่ 31 ธันวาคมถึงหกโมงเช้าของวันที่ 1 มกราคม

แฟชั่นการเผารถยนต์ในค่ำคืนวันขึ้นปีใหม่ (และวันที่ 14 กรกฎาคมซึ่งเป็นวันชาติฝรั่งเศส) เริ่มต้นในช่วงทศวรรษที่ 1990 จากการประท้วงของผู้คนที่พักอาศัยในย่านยากจน โดยวัยรุ่นแถบชานเมืองใหญ่อย่างปารีส สตาร์สบูรก์ มาร์กแซลส์ และตูลูส จะออกมาเดินตามท้องถนนและแข่งขันกันว่าใครจะสามารถเผารถได้มากกว่ากัน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Muslims-car-burning-France.jpg

ก่อนหน้านี้ รัฐบาลฝรั่งเศสยกเลิกการประกาศตัวเลขรถยนต์ที่ถูกเผาเพื่อไม่ให้วัยรุ่นนำมาพูดโอ้อวดกัน แต่มาตรการดังกล่าวไม่สามารถลดจำนวนรถที่ถูกเผาวอดลงได้

ขณะเดียวกัน สถานการณ์มีความซับซ้อนมากขึ้น เมื่อรถที่ถูกเผาบางส่วนราว 20 – 30% นั้นมีต้นเพลิงมาจากตัวเจ้าของรถเองเนื่องจากต้องการเงินประกัน

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จำนวนรถที่ถูกเผาช่วงปีใหม่จะมีมากถึง 1,067 คัน แต่ก็ยังน้อยนิดเมื่อเทียบกับจำนวนรถที่เกิดอุบัติเหตุเพลิงลุกไหม้ในฝรั่งเศสเฉลี่ยมากถึง 40,000 คันต่อปีเลยทีเดียว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ