พัฒนาแบบยั่งยืน ฮัมบูร์กเตรียมตัวเป็นเมืองปราศจากรถยนต์ภายในปี 2034 Share this

พัฒนาแบบยั่งยืน ฮัมบูร์กเตรียมตัวเป็นเมืองปราศจากรถยนต์ภายในปี 2034

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 19 January 2557

ทางการเมืองฮัมบูร์กของประเทศเยอรมนี ออกมาประกาศแผนการ “แบน” รถยนต์ทั้งหมดไม่ให้เข้าสู่ใจกลางเมืองภายในปี 2034 เพื่อยกระดับให้กลายเป็นเมืองสีเขียวอย่างแท้จริง

แผนการอันทะเยอทะยานครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาเมืองที่เรียกว่า “Green Network” ซึ่งห้ามไม่ให้รถยนต์เข้าสู่ใจกลางเมืองภายในปี 2034 ครอบคลุมพื้นที่ 292 ตารางไมล์หรือราว 40% ของตัวเมืองทั้งหมด พร้อมกับเชื่อมโยงสวนสาธารณะและพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจให้ต่อเนื่องถึงกันหมด

“ภายในอีก 15 – 20 ปีข้างหน้า ชาวเมืองฮัมบูร์กและนักท่องเที่ยวจะสามารถชมทัศนียภาพใจกลางเมืองได้ด้วยการเดิน วิ่งหรือปั่นจักรยาน” Angelika Fritsch โฆษกของเมืองกล่าว

นอกจากการมุ่งเป้าหมายให้ฮัมบูร์กเป็นเมืองที่มีความเขียวขจีและเงียบสงบยิ่งขึ้นแล้ว เป้าหมายหลักยังอยู่ที่การลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์เพื่อลดภาวะโลกร้อน โดยในช่วง 60 ปีที่ผ่านมา อุณหภูมิเฉลี่ยในเมืองเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ขณะที่ระดับน้ำทะเลก็ปรับสูงขึ้นอีก 20 ซม.ด้วย

อย่างไรก็ตาม มีบางฝ่ายวิจารณ์ว่าพื้นที่ว่างบางส่วนเหมาะสำหรับการพัฒนาธุรกิจหรือโครงการบ้านจัดสรรมากกว่า ขณะที่ทางการเมืองฮัมบูร์กก็เปิดเผยว่า พื้นที่บางส่วนจะถูกพัฒนาเพื่อประโยชน์ทางเศรษฐกิจในระดับหนึ่งและคาดหวังว่าแนวทางนี้จะดึงดูดคนที่มีการศึกษาสูงให้เข้ามาพักอาศัยมากขึ้น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ