เปิดความสำเร็จ Brembo ธุรกิจในครอบครัว เติบโตจากวงการมอเตอร์สปอร์ต Share this

เปิดความสำเร็จ Brembo ธุรกิจในครอบครัว เติบโตจากวงการมอเตอร์สปอร์ต

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 03 February 2557

คนที่ติดตามข่าวสารในวงการรถสปอร์ตและซูเปอร์คาร์คงไม่มีใครไม่เคยได้ยินชื่อ “Brembo” ซึ่งสร้างชื่อเสียงจากการผลิตระบบเบรกประสิทธิภาพสูงมาอย่างต่อเนื่อง

เบรก Brembo เป็นซัพพลายเออร์ให้รถหลากหลายยี่ห้อทั่วโลก ตั้งแต่ Ford Mustang ไปจนถึง Nissan 370Z และ Mitsubishi Lancer Evolution ยังไม่นับรวมแบรนด์ซูเปอร์คาร์อย่าง Porsche และ Ferrari ซึ่งชายผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จคือ Alberto Bombassei วัย 73 ปี

Bombassei เป็นชาวอิตาเลียน เขาถือครองหุ้นใหญ่ของ Brembo ทั้งหมด 53.5% ในรูปแบบของบริษัทหลักทรัพย์ในครอบครัว ล่าสุดเขาให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวบลูมเบิร์กว่า หนึ่งในพลังขับเคลื่อนสู่ความสำเร็จของ Brembo คือวงการมอเตอร์สปอร์ต

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/brembo-2.jpg

“ความสำเร็จของ Brembo เริ่มต้นจากการเข้าสู่การแข่งขันรถทั่วโลกในปี 1975 เราเริ่มผลิตระบบเบรกให้รถแข่ง Ferrari ในรายการ F1” Bombassei กล่าว “ทำให้เรามีโอกาสพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับสนามแข่ง ซึ่งสามารถต่อยอดมาใช้ในรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์รุ่นโปรดักชั่นได้”

ทั้งนี้ ในการแข่งขัน F1 ฤดูกาล 2014 ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นนั้น Brembo จะผลิตคลัตช์และเบรกให้ทีมแข่งถึง 7 ทีมจากทั้งหมด 11 ทีมเลยทีเดียว

ผลกำไรของ Brembo ในปี 2012 ปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 11% อย่างไรก็ตาม ความสำเร็จไม่ได้เกิดขึ้นจากมอเตอร์สปอร์ตเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงการมุ่งเน้นที่ตลาดรถระดับไฮเอนด์ด้วย

“ตลาดรถพรีเมียมเติบโตเร็วกว่าตลาดรถทั่วไปถึงสามเท่า” Bombassei กล่าวและแสดงความเชื่อมั่นว่า “การเป็นธุรกิจครอบครัวถือเป็นความแข็งแกร่งของ Brembo ผมยังไม่มีแผนการวางมือในการบริหารธุรกิจนี้แต่อย่างใด”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ