GM ประเทศไทยฉลองความสำเร็จ ผลิตครบ 1 ล้านคัน Share this

GM ประเทศไทยฉลองความสำเร็จ ผลิตครบ 1 ล้านคัน

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 14 February 2557

เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เฉลิมฉลองการผลิตยานยนต์ครบหนึ่งล้านคันนับตั้งแต่เริ่มเปิดสายการผลิตครั้งแรกในปี 2543 ที่ศูนย์การผลิตในจังหวัดระยอง โดยรถคันที่หนึ่งล้านคือ Chevrolet Trailblazer

ศูนย์การผลิตจีเอ็ม จังหวัดระยองมีพนักงาน 4,300 คน เป็นหนึ่งในห้าศูนย์การผลิตที่ได้ถูกก่อตั้งนอกภูมิภาคอเมริกาเหนือในช่วงปลายทศวรรษที่ (ค.ศ.) 1990 ดำเนินงานด้วยระบบมาตรฐานการผลิตของ

จีเอ็ม (Global Manufacturing System หรือที่รู้จักกันในชื่อ GMS) ซึ่งเป็นระบบการผลิตที่ใช้ทั่วทั้งบริษัทฯ บนพื้นฐานของหลักการผลิตที่มีความคล่องตัว องค์ประกอบหลักของ GMS คือการมีส่วนร่วมของพนักงาน การปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง การสร้างมาตรฐาน การทำงานในระยะเวลาอันสั้น และการสร้างคุณภาพในกระบวนการ

ศูนย์การผลิตฯ จังหวัดระยองมีศักยภาพในการผลิตรถหลายรุ่นและหลากรุ่นย่อยบนสายการผลิตเดียวกันโดยไม่ต้องหยุดสายการผลิต ทำให้ศูนย์การผลิตแห่งนี้ประสบความสำเร็จในการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ศูนย์การผลิตแห่งนี้ยังสามารถสร้างยอดส่งออกสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อปีที่แล้ว โดยสามารถส่งออกรถได้เกือบ 44,000 คันไปสู่ 77 ประเทศ

บาร์ร่าและอัมมานน์ ยังเดินทางเยือนศูนย์การผลิตเครื่องยนต์ของจีเอ็ม ประเทศไทยและร่วมฉลองการผลิตเครื่องยนต์ครบ 100,000 เครื่องนับตั้งแต่เปิดสายการผลิตในเดือนกันยายน 2554 จนผลิตครบ 100,000 เครื่องในเดือนพฤษภาคม 2556 ศูนย์การผลิตดังกล่าวผลิตเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ ดีเซล

เทอร์โบ 4 สูบ เจนเนอเรชั่นที่สอง ซึ่งนับเป็นศูนย์การผลิตเครื่องยนต์ดีเซลแห่งเดียวของจีเอ็ม ในภูมิภาคนี้ นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์การผลิตเครื่องยนต์ของ GM แห่งแรก ที่ผลิตเครื่อง Duramax 4 สูบ

พบรถ Chevrolet และ Chevrolet Trailblazer มือ 2 ได้ที่ Thaicar.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ