กรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงาน เปิดตัวสติกเกอร์ Line Mr. Idea เชิญชวนประหยัดน้ำมัน Share this

กรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงาน เปิดตัวสติกเกอร์ Line Mr. Idea เชิญชวนประหยัดน้ำมัน

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 26 February 2557

กรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงาน เปิดตัว สติกเกอร์ Line ภายใต้ชื่อ “Mr. Idea ชวนเพื่อนๆ ประหยัดน้ำมัน” ซึ่งถือเป็นการต่อยอดโครงการ 108 ไอเดียประหยัดน้ำมัน ที่มุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการประหยัดน้ำมันในกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ส่วนบุคคล

นายสมนึก บำรุงสาลี อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงาน เผยว่า ไลน์สติ๊กเกอร์ ภายใต้ชื่อ " Mr. Idea ชวนเพื่อนๆ ประหยัดน้ำมัน " เป็นการต่อยอดโครงการ 108 ไอเดียประหยัดน้ำมัน มีเป้าหมายในการสร้างความตระหนักและกระตุ้นให้ผู้ขับขี่และประชาชนทั่วไปลงมือปฏิบัติอย่างจริงจัง โดยมีแรงบันดาลใจในการออกแบบไลน์สติ๊กเกอร์มาจากความต้องการต่อยอดแนวคิดการแบ่งปันไอเดียประหยัดน้ำมัน ซึ่ง " Mr. Idea" จะมาแนะนำวิธีประหยัดน้ำมันประกอบด้วย 16 คาแรกเตอร์ และแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนที่ใช้แสดงอารมณ์สื่อสารแทนการสนทนาแบบต่างๆ และส่วนที่เป็นวิธีประหยัดน้ำมัน ได้แก่ ขี่จักรยาน ไม่ขับก็ดับเครื่อง ใช้เส้นทางลัด ลดการใช้น้ำมัน และ car pool เป็นต้น

นายสมนึกกล่าวอีกว่า การใช้ไลน์สติ๊กเกอร์เป็นช่องทางประชาสัมพันธ์เพื่อให้สอดรับกับวัฒนธรรมของผู้บริโภคในยุคออนไลน์ ซึ่งนิยมการแชทและแชร์ผ่านโซเชียลมีเดีย ดังนั้น ไลน์แอพพลิเคชั่น จึงไม่ใช่เพียงการส่งสติ๊กเกอร์แทนความรู้สึกเท่านั้น แต่กรมธุรกิจพลังงานมองว่าเป็นการสื่อสารเพื่อกระตุ้นให้ประหยัดน้ำมันที่สอดแทรกลงไปในคาแรกเตอร์น่ารักเหล่านี้ โดยคาดหวังให้มีการส่งต่อไลน์สติ๊กเกอร์เพื่อให้เกิดกระแสประหยัดน้ำมันและแพร่ขยายสู่วงกว้างในสังคมตรงตามแนวคิด “แชร์ให้รู้ โชว์ให้เห็น เป็นคนประหยัดน้ำมัน” ของกรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงาน

ทั้งนี้ ไลน์สติ๊กเกอร์ “Mr. Idea ชวนเพื่อนๆ ประหยัดน้ำมัน” สามารถดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ ถึง วันที่ 25 มีนาคม 2557 ที่ LINE sticker shop


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ