ขายดีเงียบ ๆ นิสสันไทยขึ้นแท่นตลาดใหญ่ลำดับที่ 7 ของนิสสันทั่วโลก Share this

ขายดีเงียบ ๆ นิสสันไทยขึ้นแท่นตลาดใหญ่ลำดับที่ 7 ของนิสสันทั่วโลก

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 11 February 2557

แม้จะรู้ว่านิสสันสร้างยอดจำหน่ายรถยนต์ในประเทศไทยเป็นกอบเป็นกำหลังจากการมาของรถยนต์ในโครงการอีโคคาร์ แต่การติดเข้าไปในโผของตลาดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกของนิสสันในอันดับที่ 7 นั้นถือว่าไม่ธรรมดา

จากการประกาศตัวเลขยอดจำหน่ายรถยนต์ในรอบปี 2556 ที่ผ่านมาของค่ายรถยนต์เรโนลต์-นิสสัน โดยคาร์ลอส กอนส์ ซีอีโอผู้ดุเดือด ในภาพรวมถือว่าพันธมิตรอย่างนิสสันและเรโนลต์ต่างกอดคอพากันเติบโตไปได้ด้วยดี โดยมียอดจำหน่ายเติบโตขึ้นเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน

Auto Show de Tokio 2013

แต่ก่อนจะไปที่รายละเอียดการเติบโตนั้น มีตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับตลาดประเทศไทยและน่าสนใจกว่า นั่นก็คือการเติบโตของนิสสัน ประเทศไทย ที่ในรอบปีที่ผ่านมา คือตลาดขนาดใหญ่อันดับ 7 ของนิสสันในตลาดโลก ที่มีการทำตลาดด้วยตัวนิสสันเองเท่านั้น

ต้องอธิบายก่อนว่าภายใต้พันธมิตรของนิสสันและเรโนลต์นั้น ในบางตลาดจะเป็นการทำตลาดร่วมกัน บางตลาดเป็นการทำตลาดของแต่ละแบรนด์แยกกันไป และหลาย ๆ ตลาดก็มีการทำตลาดแบบแข่งขันกันเองเสียด้วยซ้ำ

ประเทศไทยติดโผอันดับ 7 ของตลาดที่นิสสันทำตลาดด้วยตัวเอง ด้วยยอดจำหน่าย98,187 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 7.4% ของนิสสันทั่วโลก เป็นรองก็เพียงตลาดจีน สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น เม็กซิโก รัสเซียและสหราชอาณาจักรเท่านั้น และมียอดจำหน่ายเหนือกว่าตลาดแคนาดา บราซิลและออสเตรเลีย

กอนส์ได้เปิดเผยความสำเร็จของเรโนลต์-นิสสันในปีที่ผ่านมา ว่ามียอดจำหน่ายรถยนต์ทั่วโลกรวมถึงพันธมิตรอย่างออโตวาซในรัสเซียมากถึง 8,264,821 คัน เติบโตต่อเนื่อง 2.1% และเป็นปีที่ 5 อย่างต่อเนื่องที่มีการเติบโต โดยคิดง่าย ๆ รถยนต์ 1 ใน 10 คันที่ขายในโลกนี้มาจากกลุ่มพันธมิตรนี้

นอกจากนี้ ในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าที่ไม่ก่อมลพิษก็ได้รับการตอบรับที่ดี โดยมียอดจำหน่ายของกลุ่มที่ 66,809 คัน เติบโต 52% โดยนนิสสันทำได้ดีกว่ากับนิสสัน ลีฟ ที่เติบโต 77% และรถยนนต์ไฟฟ้า 4 รุ่นของเรโนลต์เติบโต 13%

2014 Nissan LEAF™

พบนิสสันมือสองคุณภาพเยี่ยมที่เวบไซต์ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ