[BIMS2014] พาชมรถต้นแบบ-รถใหม่สุดเร้าใจในงาน Share this

[BIMS2014] พาชมรถต้นแบบ-รถใหม่สุดเร้าใจในงาน

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 25 March 2557

เปิดงานแสดงสำหรับรอบสื่อมวลชนกันอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ สำหรับงานแสดงรถยนต์บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 35 ที่กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จัดอย่างยิ่งใหญ่ที่ชาเลนเจอร์ฮอลล์ เมืองทองธานี โดยจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม - 6 เมษายน 2557 นี้

และสืบเนื่องจากเวบไซต์ร่วมชายคาของออโต้สปินน์อย่างเวบไทยคาร์ดอทคอมได้เข้าร่วมเปิดบูธในงานนี้ด้วย แอดมินเลยได้มีโอกาสไปเดินเล่นในงานตั้งแต่วันวีไอพีซึ่งก็คือเมื่อวานนี้ และได้มีโอกาสเก็บรูปรถยนต์ที่น่าสนใจที่เปิดตัวในงานมาให้ชมกันแบบเห็นรถเต็มคัน เพราะในงานวันสื่อมวลชนนั้น มีอีกหลายสิ่งที่ต้องวิ่งทำกันอีกมาก

ถือว่าบทความที่ทุกท่านกำลังจะอ่านเป็นการพาเดินชมรถยนต์ในงานแบบเร็ว ๆ ถ้าขาดตกบกพร่องคันไหนไป เดี๋ยวจะไปตามเก็บมาให้ดูกันอีกครั้ง แถมด้วยรายละเอียดของรถยนต์ทุกคันอีกครั้งหนึ่ง ว่ามีความน่าสนใจและโดดเด่นแตกต่างกันไปอย่างไร

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

สิ่งที่ยังไม่เห็นในงานแสดงรถยนต์วันแรกมีอยู่ 3 สิ่งหลัก ๆ ได้แก่ หนึ่ง รถต้นแบบของฟอร์ด สอง รถต้นแบบของเชฟโรเลต และสาม ซูบารุ ดับเบิลยูอาร์เอ็กซ์ ที่จอดนิ่งอยู่ใต้ผ้าคลุมทั้งวัน ขณะที่รถรุ่นอื่น ๆ ของแต่ละค่ายต่างก็ปรากฎโฉมออกมาให้เห็นกันอย่างชัดเจน

ถามว่าใครเด่นสุดอันนี้ตอบยาก เพราะทุกค่ายก็เด่นกันไปคนละแบบ แต่หากจะให้เลือกล่ะก็ ขอยกตำแหน่งรถยนต์ที่โดดเด่นที่สุดในงานให้กับบีเอ็มดับเบิลยู ไอแปด รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุดของค่าย ซึ่งคันที่นำมาเปิดตัวนั้นไม่ได้เป็นรุ่นต้นแบบ แต่เป็นรุ่นผลิตเพื่อการจำหน่ายจริง โดยแว่วมาว่าราคาจำหน่ายจะอยู่ที่ต่ำกว่า 12 ล้านบาท

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

รถเด่นคันถัดมาที่ต้องพาไปชมก็คือซูซูกิ เซเลลิโอ รถยนต์ที่พัฒนามาจากเอ-วินด์ คอนเซปต์ที่เปิดตัวในไทยที่แรกของโลกในงานเมื่อปลายปี มาวันนี้ได้พัฒนาขึ้นมาอย่างครบถ้วน และเตรียมพร้อมที่จะเข้าทำตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เสียดายที่ยังไม่มีการประกาศรายละเอียดอื่น ๆ ออกมา ต้องรอไปถึงพฤษภาคมนั่นแหละ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เดินผ่านบูธแอสตัน มาร์ตินก็ต้องร้องอู้หู เพราะคันที่อยู่บนแท่นโชว์สีขาวคือเจ้าแวนเทจ เอส วี12 คิว โปรเจกต์ ที่ได้รับการตกแต่งอย่างเต็มรูปแบบภายใต้โครงการคิว ซึ่งถือเป็นการโมดิฟายรถที่สุดยอดที่สุดของแอสตัน มาร์ตินเอง ทำให้สนนราคาของรถคันนี้วิ่งไปถึง 20 กว่าล้านบาท แต่ก็ยังไม่ได้แพงที่สุดในงาน

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เพราะเจ้าของรถยนต์ที่แพงทีสุดในงานยังเป็นของโรลส์-รอยซ์ แฟนธอม ที่มีราคากว่า 40 ล้านบาท แต่ในงานนี้ โรลส์-รอยซ์มาพร้อมรถยนต์รุ่นตกแต่งพิเศษบีสโปก เพื่อฉลองเทศกาลปีม้าทอง โดยทำการพัฒนาบนพื้นฐานของโกสต์รุ่นฐานล้อสั้น แว่วมาว่ามีคนให้ความสนใจตั้งแต่เปิดบูธได้แปปเดียว

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ขณะที่ค่ายรถยนต์ตราดาวอย่างเมอร์เซเดส-เบนซ์ ทุ่มไฮไลท์หลักของการจัดงานไปที่การเปิดตัวรถยนต์ 2 รุ่น ได้แก่ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาสใหม่ และจีแอลเอ-คลาส ใหม่ หากมองไปที่บูธข้าง ๆ คันที่จอดสวยงามอยู่ด้านหลังไอ8 ก็คือรถยนต์ที่ถูกวิพากวิจารณ์เรื่องหน้าตามากที่สุดของบีเอ็มดับเบิลยู อย่างซีรี่ส์ 2 ใหม่ ที่มาเปิดตัวกันด้วยสีแดงเลยทีเดียว

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

รถที่เตรียมตัวทำตลาดอีกหนึ่งรุ่นแต่ยังไม่ยอมประกาศราคาก็คือเอ็มจี6 ที่แปลงบูธของตัวเองเป็นท้องถนนให้รถยนต์วิ่งได้อย่างสนุกสนาน และเราก็เกือบลืมไปว่าที่บูธโตโยต้านั้น ได้จัดแสดงรถต้นแบบอีกคันอย่างเอฟวีทู เนื่องจากรถก็เล็กแถมสแตนด์ยังไปเก็บอยู่ซะด้านหลังของบูธเสียอีก

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ฮุนไดยกทัพนางฟ้ามาแสดงรถยนต์ฮุนได ไอ40 ที่ได้รับการตกแต่งพิเศษเพื่อฉลองเทศกาลฟุตบอลโลกที่ฮุนไดเป็นสปอนเซอร์หลัก ขณะที่มิตซูบิชิก็ไม่ยอมเปิดผ้าคลุมรถไฟฟ้าที่ผ่านการแข่งแรลลี่มาให้เห็นหน้าตากันจะจะกับเขาเหมือนกัน ทำให้เดินผ่านยังสงสัยว่ามีอะไรใหม่ ดีนะที่แอบเปิดผ้าคลุมขึ้นมาแวบนึง

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

รถใหม่ที่จะต้องพูดถึงอีก 2 คันก็คือ ปอร์เช่ มาคาน ใหม่ ที่เดินผ่านอยู่เกือบ 10 รอบกว่าทีจะใจอ่อนเปิดผ้าคลุมให้ลูกค้าได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด โดยสนนราคาเคาะขึ้นไปกว่า 8 ล้านบาท เรียกว่าราคาแพงเอาเรื่อง ส่วนอีกคันที่แม้จะเป็นรถใหม่แต่ก็ไม่ได้สะดุดตามากก็คงจะเป็นมินิ คูเปอร์ ที่ยกกันมาทุกไลน์อัพในสนนราคาเท่ากับรุ่นเดิม ส่วนใครอยากซื้อรุ่นเดิมมีโปรโมชั่นในงานให้ด้วย

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

งานมอเตอร์โชว์ในปีนี้ยังน่าตื่นเต้นเพิ่มเติมไปอีก เมื่อเราพบว่ามีรถที่ควรทำตลาดในประเทศไทยแต่ไม่ได้ทำอย่างจี๊ป ที่มีผู้นำเข้าอิสระนำทั้งแรงเลอร์และแกรนด์ เชอโรกี เข้ามาทำตลาดด้วยสนนราคาไม่แพงมาก โดยแรงเลอร์ขายอยู่ 3 ล้านนิด ๆ และแกรนด์ เชอโรกีอยู่ที่ 4 ล้านกลาง ๆ โดยมีแคมเปญลดให้คันละ 1 แสนบาทในงาน

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ส่วนอีกคันที่ทำให้ตื่นตะลึงก็คือกองทัพเชฟโรเลต คามาโร่ ที่มาจอดเรียงกันเป็นตับแต่ไม่ได้อยู่ในบูธของเชฟโรเลต ไทยแลนด์ เพราะเป็นฝีมือการนำเข้าของผู้นำเข้ารายย่อย เมื่อถามสนนราคาก็ยังไม่มีรายละเอียดอะไรออกมา แต่ถ้าใครอยากได้รถครอบครัว ลองแวะไปดูบูธบีอาร์จี ที่นอกจากคาร์ลสันแล้ว ยังมีการนำรถตู้ของเฟียตเข้ามาดัดแปลงเป็นรถบ้าน ในราคา 4 ล้านบาทมีทอน แถมใช้แก๊สได้อีกต่างหาก

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ที่พูดมานี่แค่คร่าว ๆ นะ เชื่อว่าพอถึงวันเพรสแล้วคงมีอะไรแปลก ๆ งาม ๆ แถมรายละเอียดของแต่ละคันโผล่กันออกมาอีกเพียบ ติดตามความเคลื่อนไหวของงานได้ที่ออโต้สปินน์นะครับ!!!

ชมภาพรถยนต์ในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เพิ่มเติมได้ ที่นี่

เวบไซต์ไทยคาร์ดอทคอมในเครือไอคาร์ เอเชีย เข้าร่วมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 35 ที่บูธเลขที่ 163-164 ในฮอลล์แอคเซสซอรี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ