มาสด้าเปิดไลน์ผลิตมาสด้า 3 สกายแอคทีฟในไทย Share this

มาสด้าเปิดไลน์ผลิตมาสด้า 3 สกายแอคทีฟในไทย

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 14 March 2557

มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศเปิดสายการผลิตรถยนต์นั่งที่ใช้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟคันแรกของประเทศไทย โดยเริ่มผลิตมาสด้า 3 เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร สกายแอคทีฟ ขนาด 165 แรงม้า ทั้งรุ่น 4 และ 5 ประตูที่โรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ (เอเอที) จังหวัดระยองอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ ด้วยกำลังการผลิต 1.3 หมื่นคันสำหรับตลาดประเทศไทยเท่านั้น

มาซามิชิ โคไก ประธานและซีอีโอ มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น เป็นประธานในการเปิดสายการผลิตรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดของมาสด้าในประเทศไทยที่โรงงานเอเอที ที่เตรียมจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันอังคารที่ 18 มีนาคมที่จะถึงนี้

OLYMPUS DIGITAL CAMERA ด้วยกำลังการผลิตสูงสุด 1.3 หมื่นคันต่อปี มาสด้าเตรียมผลิตรถยนต์มาสด้า 3 ที่มาพร้อมเครื่องยนต์สกายแอคทีฟ 2.0 ลิตรที่สามารถใช้เชื้อเพลิงอี85 ได้ และให้กำลังสูงสุดถึง 165 แรงม้า ซึ่งเป็นครั้งแรกของเอเอทีที่ทำการผลิตรถที่ใช้เทคโนโลยีดังกล่าว

รถยนต์นั่งมาสด้า3 ใหม่ ปัจจุบันเป็นเจเนอเรชั่นที่ 2 ที่ทำการผลิตในโรงงานแห่งนี้ จะเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์หลักสำคัญของมาสด้าในประเทศไทย โดยวางเป้าหมายยอดขายในภูมิภาคอาเซียนไว้ประมาณ 1.5 หมื่นคันต่อปี โดยจะทำตลาดในประเทศไทยและมาเลเซียเท่านั้นในเบื้องต้น

นอกเหนือจากเทคโนโลยีสกายแอคทีฟแล้ว มาสด้า 3 รุ่นใหม่ยังมาพร้อมแนวความคิดในการออกแบบที่เรียกว่าโคโด ดีไซน์หรือจิตวิญญานแห่งการเคลื่อนไหว ซึ่งเป็นแนวทางในการออกแบบรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ของมาสด้าทั่วโลก โดยในประเทศไทยได้เปิดตัวซีเอ็กซ์-5 ไปก่อนหน้านี้เป็นรุ่นแรก

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

“รถยนต์นั่งมาสด้า3 ใหม่ ที่ผลิตที่โรงงานเอเอทีในวันนี้ เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่มีความสำคัญที่สุดของมาสด้า ถูกผลิตออกจำหน่ายทั่วโลกคิดเป็น 1 ใน 3 ของยอดการจำหน่ายรถยนต์มาสด้าทั่วโลก" โคไกกล่าว "ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดที่มีความสำคัญมากที่สุดในโลกของมาสด้า โดยปราศจากข้อสงสัยใด ๆ และโรงงานแห่งนี้ยังเป็นฐานการผลิตที่สำคัญที่สุดของเราที่ตั้งอยู่ในภูมิภาคอาเซียน"

มาสด้า3 เจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด สร้างมาตรฐานใหม่ในรถขนาดซี-เซกเมนต์ ด้วยการใช้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟอย่างเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรก ที่ให้ทั้งในเรื่องสมรรถนะขับขี่ การประหยัดน้ำมัน และปรัชญาการผลิตในอุดมคติ รวมถึงการใช้แนวทางและภาษาศิลปะในออกแบบใหม่ ที่ถ่ายทอดความสวยงามของพลังผ่านรูปทรงของรถ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีใหม่ ไอ-แอคทีฟเซนส์ ความปลอดภัยระดับโลกที่เป็นเทคโนโลยีเฉพาะของมาสด้ามาใช้เป็นครั้งแรก และหลักการที่บรรลุถึงการทำงานของมนุษย์และอุปกรณ์ควบคุมที่สมบูรณ์แบบโดยคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยในการขับขี่เป็นสำคัญ รวมถึงระบบมาสด้า คอนเนคต์ ระบบเชื่อมโยงเครือข่ายการสื่อสารที่สามารถเชื่อมโยงกับอินเตอร์เน็ต และการบริการต่าง ๆ ได้

มาสด้าเตรียมเปิดตัวในประเทศไทยในวันอังคารที่จะถึงนี้ โดยผู้บริหารของมาสด้ายังไม่ได้เปิดเผยในเรื่องของราคาจำหน่ายแต่อย่างใด เพียงแต่บอกว่าราคาจำหน่ายไม่แพงกว่าคู่แข่ง และยังได้ผลดีจากการใช้เชื้อเพลิงอี85 ทำให้ได้อัตราภาษีหมวดพิเศษในประเทศไทย

ซึ่งผู้บริหารของมาสด้าฝากกระซิบดัง ๆ ว่า "รถที่ใช้เทคโนโลยีระดับสูงไม่จำเป็นต้องแพงเสมอไป!!!"

ชมภาพเพิ่มเติมจากงานเปิดสายการผลิตมาสด้า 3 ใหม่ได้ ที่นี่

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

พบมาสด้ามือสองและมาสด้า 3 มือสองคุณภาพเยี่ยม ที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ