ยอดผลิตรถยนต์ 2 เดือนแรกของปีหดตัว 27.74% Share this

ยอดผลิตรถยนต์ 2 เดือนแรกของปีหดตัว 27.74%

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 24 March 2557

ตลาดรถยนต์ไทยยังชะลอตัวต่อเนื่อง หลังจากยอดผลิตรถยนต์เดือนกุมภาพันธ์ยังชะลอตัวรุนแรง แม้จะปรับตัวขึ้นจากเดือนมกราคม แต่ก็ยังทำให้ภาพรวมมีการหดตัวกว่า 27%

สุรพงษ์ ไพสิฐพัฒนพงษ์ รองประธานและโฆษกกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่ายอดผลิตรถยนต์ในประเทศไทยในช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2557 พบว่ามียอดผลิตที่หดตัวลงอย่างต่อเนื่องที่ 27.74%

ทั้งนี้ แม้สถานการณ์จะดีขึ้นจากเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยหากคิดเป็นยอดผลิตของเดือนกุมภาพันธ์เดือนเดียวจะหดตัวที่ 24.3% แต่ตลาดรถยนต์โดยรวมก็ยังได้รับผลกระทบจากการจบโครงการรถยนต์คันแรก ปัญหาการเมืองและเศรษฐกิจภายในอยู่ดี

ทั้งนี้ ตลาดรถยนต์นั่งยังได้รับผลกระทบมากกว่า โดยในช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้ ตลาดรถยนต์นั่งหดตัวไปกว่า 35.24% ขณะที่ตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์หดตัวน้อยกว่าอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะรถกระบะขนาด 1 ตัน ที่หดตัวลงไปเพียง 20.47% ในช่วงเวลาดังกล่าว

สำหรับตลาดรถจักรยานยนต์นั้น ในช่วง 2 เดือนแรกของปีมีการผลิตทั้งสิ้น 382,646 คัน ลดลงจากปีที่ผ่านมา 18.67% เป็นผลมาจากหนี้ชาวนากว่าแสนล้านบาทและหนี้ครัวเรือนที่สูง ทำให้อำนาจซื้อของผู้บริโภคลดลงเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

Production_Table

"ส.อ.ท.ประเมินว่าการผลิตรถยนต์ในปี 2557 จะอยู่ที่ประมาณ 2.4 ล้านคัน ลดลง 2.32% แบ่งเป็นการผลิตเพื่อตลาดในประเทศ 1.2 ล้านคันและการส่งออก 1.2 ล้านคัน ขณะที่รถจักรยานยนต์คาดว่าจะมีการผลิต 2.25 ล้านคัน เพิ่มขึ้น 1.41% จากปีก่อนหน้า"


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ