สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว ร่วมกับ Icarasia รุกตลาดไซเบอร์ ลุยธุรกิจรถยนต์ใช้แล้ว Share this

สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว ร่วมกับ Icarasia รุกตลาดไซเบอร์ ลุยธุรกิจรถยนต์ใช้แล้ว

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 04 March 2557

สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว และ บริษัท ไอคาร์ เอเชีย (ประเทศไทย) เจ้าของและผู้บริหารเว็บไซต์ซื้อขายรถยนต์ที่มีจำนวนรถยนต์มากเป็นอันดับหนึ่ง ของไทย thaicar.com และ autospinn.com ได้ตกลงทำความร่วมมือในการสนับสนุนกลุ่มสมาชิกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วในประเทศไทย และส่งเสริมความร่วมมือระหว่างเครือข่ายผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการตลาดของสมาชิกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วและเครือข่ายกลุ่มอุตสาหกรรมรถยนต์ใช้แล้วให้มีมาตรฐานในการพัฒนาคุณภาพสินค้าและบริการให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล

Thaicar-Press-Conf_42

นางสาวกิตติธรา รวมธรรม นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว เปิดเผยว่า วัตถุประสงค์ของการก่อตั้งสมาคมรถยนต์ใช้แล้ว คือ ต้องการเพิ่มศักยภาพ ยกระดับมาตรฐานการประกอบวิชาชีพผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว และได้เริ่มขยายฐานสมาชิกออกไปเพื่อให้วงการรถยนต์ใช้แล้วของไทยได้รับความเชื่อมั่นและการยอมรับตามมาตรฐานสากล ล่าสุด สมาคมฯ ได้ร่วมกับบริษัท ไอคาร์ เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของและผู้บริหารเว็บไซต์ซื้อขายรถยนต์ที่มีจำนวนรถยนต์มากเป็นอันดับหนึ่งของไทย www.thaicar.com ร่วมพัฒนาศักยภาพด้านการตลาดของธุรกิจรถยนต์ใช้แล้วให้สามารถนำเสนอสินค้าสู่ผู้บริโภคได้มากขึ้น และช่วยลดต้นทุนในการดำเนินงาน ทั้งนี้ ข้อดีของการซื้อขายรถยนต์ทางออนไลน์ คือ สะดวกรวดเร็ว เข้าถึงผู้บริโภคได้เป็นจำนวนมาก มีรถยนต์ใช้แล้วคุณภาพดีมีให้เลือกหลากหลายตอบสนองได้ทุกความต้องการในการใช้งาน มีราคาที่เหมาะสมและเป็นธรรมต่อผู้บริโภค ประหยัดเวลาไม่ต้องเดินทาง สามารถซื้อและขายผ่านทางออนไลน์ได้ ที่สำคัญจากการร่วมมือในครั้งนี้ สมาชิกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วได้รับการสนับสนุนให้ลงข้อมูลในเวปไซด์ไทยคาร์ดอทคอม โดยไม่มีค่าใช้จ่าย นางสาวกิตติธรา กล่าวเพิ่มเติม

Thaicar-Press-Conf_44

นายฉัตรชัย วณิชธนานันท์ รองนายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว กล่าวว่า ปัจจุบันมีผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วรวมทั้งสิ้นประมาณ 5 พันราย มูลค่าตลาดรวมกว่า 6 แสนล้านบาท ทั้งนี้ สถิติยอดเช่าซื้อรถยนต์ในปี 2556 (ข้อมูลจากสมาคมเช่าซื้อ) พบว่ามียอดเช่าซื้อรถยนต์ใช้แล้วมีประมาณ 200,000 ล้านบาท สะท้อนให้เห็นว่าการซื้อขายในตลาดรถยนต์มีมูลค่าสูง ซึ่งผู้ประกอบการควรให้ความสำคัญกับการทำการตลาดเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน โดยมองว่าปัจจุบันการทำตลาดออนไลน์ สามารถช่วยให้เกิดการตัดสินใจ ซื้อและขายได้เร็วขึ้น ซึ่งเราได้เห็นค

วามตื่นตัวของผู้ประกอบการที่เริ่มให้ความสำคัญกับการทำการตลาดออนไลน์มากขึ้น สะท้อนถึงความมุ่งมั่น จริงจัง และจริงใจ ในการพัฒนาคุณภาพสินค้า และบริการ เพื่อให้ได้มาตรฐาน สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ในวงกว้างขึ้น อันจะนำไปสู่ยอดขายที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต

นางสาวณัฐธนธร ฟอร์ด ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไอคาร์ เอเชีย (ประเทศไทย) กล่าวว่า บริษัทฯ มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาศักยภาพของสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว เพื่อยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมรถยนต์ใช้แล้วของไทยให้ได้รับการยอมรับในระดับสากล โดยทาง Icarasia จะสนับสนุนสมาคมฯ ในด้านต่างๆ ได้แก่ การพัฒนาเว็บไซต์ของสมาคมฯ สนับสนุนการเปิดเวทีแลกเปลี่ยนทัศนะระหว่างเครือข่ายผู้ประกอบการ การประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมของทางสมาคมฯ ผ่านเว็บไซต์ภายใต้การบริหารงานของไอคาร์ เอเชีย คือ www.autospinn.com ออโต้สปินดอทคอม และ www.thaicar.com ไทยคาร์ดอทคอม รวมถึง เผยแพร่จดหมายข่าว Thaicar.com ที่จะเข้าถึงกลุ่มผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วมากกว่า 2,300 ราย และอื่นๆ อีกมากมาย

Thaicar-Press-Conf_11

“ทางสมาคมฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างสมาคมฯ และบริษัทไทยคาร์ เอเชีย ในครั้งนี้ จะเป็นอีกก้าวย่างที่สำคัญในการที่จะบรรลุวัตถุประสงค์ของสมาคมฯ ที่ต้องการยกระดับมาตรฐานการประกอบวิชาชีพ สร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่วงการรถยนต์ใช้แล้ว และขยายมาตรฐานดังกล่าวให้ได้รับการปฏิบัติโดยสมาชิกทั้งหมดให้สอดคล้องกัน ทั้งนี้ก็เพื่อประโยชน์สูงสุดที่ผู้บริโภคจะได้รับนั่นเอง” นางสาวกิตติธารา กล่าวทิ้งท้าย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ