Ford เดินหน้ามอบประสบการณ์การบริการเป็นเลิศ จัดการแข่งขันทักษะช่างประจำภูมิภาค Asean ครั้งที่ 1 Share this

Ford เดินหน้ามอบประสบการณ์การบริการเป็นเลิศ จัดการแข่งขันทักษะช่างประจำภูมิภาค Asean ครั้งที่ 1

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 22 May 2557

Ford เดินหน้ายกระดับฝีมือช่างเพื่อมอบประสบการณ์การบริการหลังการขายอันเป็นเลิศแก่ลูกค้าทั่วภูมิภาคอาเซียน ด้วยการจัดการแข่งขันทักษะช่างประจำภูมิภาคอาเซียน ครั้งที่ 1 (1st ASEAN Technical Skills Competition) ที่กรุงเทพฯ

การแข่งขันดังกล่าวเปิดโอกาสให้ตัวแทนผู้จำหน่ายฟอร์ดจากแต่ละประเทศในภูมิภาคอาเซียน ได้แก่ ประเทศไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ส่งตัวแทนช่างเทคนิค 2 คนซึ่งเป็นผู้ชนะอันดับ 1 และ 2 จากการแข่งขันทักษะช่างที่จัดขึ้นในแต่ละประเทศ เข้าร่วมแข่งขัน ณ โชว์รูมฟอร์ด รุ่งเจริญพลัส เทพารักษ์

Main Photo_resize

การแข่งขันแบ่งเป็น 4 สถานี ใช้รถในการแข่งขัน 2 รุ่น ได้แก่ Ford Ranger 2.2 ลิตร Double Cab เกียร์ออโต้ และ Ford Focus ใหม่ 2.0 ลิตร โดยตัวแทนช่างจากแต่ละประเทศจะได้รับโจทย์ในการแก้ไขปัญหาทางเทคนิคของรถ ทั้ง 2 รุ่น หากทีมไหนสามารถแก้ไขปัญหาและทำคะแนนรวมได้ดีที่สุดจะได้รับรางวัลสุดยอดช่างเทคนิคระดับภูมิภาค Asean ของ Ford

จาก8 สุดยอดช่างเทคนิคจาก 4 ประเทศ ที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ สุดยอดช่างเทคนิคผู้ชนะเลิศการแข่งขันทักษะช่างประจำภูมิภาคอาเซียนในปีนี้ ได้แก่ นายอดิศร รอดเริงรื่น จากโชว์รูมและศูนย์บริการ ฟอร์ด พุทธมณฑล กรุงเทพมหานคร ของประเทศไทย

การแข่งขันครั้งนี้จะช่วยเพิ่มพูนทักษะช่างให้แก่ช่างในศูนย์บริการ Ford ทั่วภูมิภาคอาเซียน และรักษามาตรฐานการบริการหลังการขายระดับโลกหรือ Quality Care รวมถึงตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เข้ามาซื้อสินค้าหรือรับการบริการจากฟอร์ดที่มีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ASEAN Skills Contest5_resize

นอกจากการจัดแข่งขันทักษะช่างประจำภูมิภาคอาเซียน ฟอร์ดยังได้พัฒนาเว็บไซต์ Professional Technician Society หรือ PTS เพื่อเป็นศูนย์กลางสำหรับแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างหน่วยงานกลางและช่างในศูนย์บริการ Ford ทั่วโลก

โดยภายในเว็บไซต์ PTS จะมีข้อมูลที่จำเป็นทุกอย่างสำหรับการซ่อมบำรุงรถ ไม่ว่าจะเป็นคู่มือซ่อมรถ คู่มือการใช้รถ ระบบวงจรไฟฟ้าภายในรถ ข่าวสารด้านเทคนิค เอกสารการฝึกอบรม ข้อมูลติดต่อเจ้าหน้าที่ฮอตไลน์ รวมถึงระบบความปลอดภัยต่างๆ เช่น รหัสกุญแจ และรหัสวิทยุ ซึ่งช่างสามารถใส่ข้อมูลหมายเลขตัวถังรถยนต์ของรถฟอร์ดแต่ละรุ่น เพื่อให้ระบบแสดงข้อมูลเกี่ยวกับรถรุ่นดังกล่าว

ฟอร์ดได้ขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการทั่วภูมิภาคอาเซียนจาก 188 แห่ง ในปีพ.ศ. 2553 สู่ 281 แห่งในปี พ.ศ.2556 และจะยังคงขยายเครือข่ายอย่างต่อเนื่องโดยวางเป้าหมายไว้ที่ 300 แห่งภายในปีนี้ และจะเดินหน้าปรับปรุงภาพลักษณ์โชว์รูมและศูนย์บริการทั่วประเทศให้ตรงตามมาตรฐานระดับโลก ภายใต้คอนเซ็ปท์ Brand@Retail เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นในการนำเสนอค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าของรถที่ประหยัดกว่าคู่แข่งในตลาด และมอบประสบการณ์ที่เป็นเลิศให้แก่ลูกค้า Ford

พบรถ Ford มือ 2 ได้ที่ Thaicar.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ