Koenigsegg Agera One:1 เตรียมอวดความแรงครั้งแรกที่ Goodwood Share this

Koenigsegg Agera One:1 เตรียมอวดความแรงครั้งแรกที่ Goodwood

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 22 May 2557

Koenigsegg Agera One:1 เผยโฉมผ่านทางโลกออนไลน์อย่างยิ่งใหญ่ในฐานะการเป็นรถ “เมกะคาร์” คันแรกในโลกเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่ล่าสุด แฟนๆ จะได้ยลโฉมความแรงตัวจริงกันที่งาน Goodwood Festival of Speed ของประเทศอังกฤษในเดือนมิถุนายนนี้

ที่น่าจับตามองก็คือ Koenigsegg ไม่ได้นำ Agera One:1 มาโชว์ตัวเพียงคันเดียวเท่านั้น แต่จะขนกันมาถึงสองคัน จัดแสดงอยู่ในบูธของยาง Michelin และร่วมวาดลวดลายในการแข่งขัน Michelin Super Car อีกด้วย ถือเป็นครั้งแรกที่ Agera One:1 ออกโชว์ตัวพร้อมกันทีเดียวสองคัน

แน่นอนว่ารถเมกะคาร์จากสวีเดนคันนี้จะใช้ยางสมรรถนะสูง Pilot Sport Cup 2 Michelin ซึ่งออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อรถรุ่นนี้โดยเฉพาะ รองรับทั้งการขับบนถนนทั่วไปและการเค้นสมรรถนะในสนามแข่งอย่างเต็มที่

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-koenigsegg-agera-one-1-to-make-dynamic-debut-at-goodwood-2.jpg

เวบไซต์ Live Life Drive รายงานว่า Agera One:1 เป็นรถเมกะคาร์ที่มีอัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักเท่ากันที่ 1:1 จึงเป็นที่มาของชื่อ “One:1” ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง V8 ความจุกระบอกสูบ 5.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้พละกำลังที่ 1,340 แรงม้า เหนือกว่าไฮเปอร์คาร์ระดับโลกทั้ง McLaren P1, La Ferrari แม้กระทั่ง Bugatti Veyron Super Sport

ถึงแม้จะมีตัวถังและเครื่องยนต์ค่อนข้างใหญ่ แต่ Agera One:1 มีน้ำหนักอยู่ที่เพียง 1,340 กก.เท่านั้น จากการใช้ตัวถังและแชสซีส์คาร์บอนไฟเบอร์

Koenigsegg Agera One:1 ถือเป็นว่าที่รถที่เร็วที่สุดในโลก โดยมีเป้าหมายทำท็อปสปีดเกินกว่า 440 กม./ชม. ดูแล้วไม่ควรพลาดติดตามงาน Goodwood Festival of Speed ที่จะเปิดฉากระหว่าง 26 – 29 มิถุนายนนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ