ลืออีกครั้ง Toyota ซุ่มพัฒนา GT 86 เวอร์ชั่นเปิดประทุนและพ่วงเทอร์โบ Share this

ลืออีกครั้ง Toyota ซุ่มพัฒนา GT 86 เวอร์ชั่นเปิดประทุนและพ่วงเทอร์โบ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 04 May 2557

สื่อออสเตรเลีย รายงานข่าวที่หลายคนรอคอยว่า Toyota เตรียมเปิดตัว Toyota GT86 เวอร์ชั่นเปิดประทุนและเวอร์ชั่นซีดานพ่วงเทอร์โบในการปรับโฉมปี 2015

เราได้เห็นรถสปอร์ตเปิดประทุน FT-96 รุ่นต้นแบบไปแล้วที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์เมื่อปีที่แล้ว ล่าสุดเวบไซต์ Motoring รายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า Toyota จะขึ้นสายการผลิตรุ่นเปิดประทุนอย่างแน่นอน โดยเตรียมเผยโฉมภายในปีนี้ อย่างเร็วที่สุดอาจเป็นเดือนตุลาคมนี้

ขณะที่ในช่วงปลายปีหน้าหรือต้นปี 2016 รถสปอร์ตซีดาน GT 86 ก็จะเปิดตัวตามออกมาด้วยเช่นกัน พร้อมใช้ขุมพลังเบนซินเทอร์โบและไฮบริด ขับเคลื่อนสี่ล้อ ตัวถังของรุ่นซีดานจะยาวขึ้นกว่ารุ่นคูเป้ 510 มม.ไปอยู่ที่ 4,750 มม. และสูงกว่าเดิม 100 มม. อยู่ที่ 1,400 มม. ถือว่าค่อนข้างใหญ่เนื่องจาก Toyota ต้องการให้ความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสารเต็มที่

สำหรับขุมพลังเทอร์โบจะเป็นเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ Direct Injection Turbo (DIT) ของ Subaru ให้พละกำลังมากกว่า 295 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

อย่างไรก็ตาม ข่าวนี้ฟังดูแปลกประหลาดไปสักหน่อย เพราะมีเพียงรุ่นซีดานที่ใช้เครื่องยนต์เทอร์โบ แต่รุ่นเปิดประทุนและคูเป้ยังใช้บล็อกเดิม เราอาจต้องติดตามอย่างใกล้ชิดอีกครั้ง

พบรถ Toyota และ Toyota GT 86 มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ