[Advertorial] Lexus ES300h “The Peak of Luxury” ก้าวข้ามทุกความหรูหราที่เคยสัมผัส Share this

[Advertorial] Lexus ES300h “The Peak of Luxury” ก้าวข้ามทุกความหรูหราที่เคยสัมผัส

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 13 June 2557

รถยนต์ Lexus ES300h ถือเป็นรถยนต์ Mid-Sized Sedan คันหรูล่าสุดจากค่าย Lexus ได้ถูกเผยโฉมที่งาน Bangkok International Motor Show 2014 เมื่อเดือน เมษายน ที่ผ่านมา ภายใต้แนวคิด L-Finesse Lexus ES300h ใหม่ ถือเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 6 แล้วในตระกูล ES ได้รับการออกแบบที่ผสมผสานสรีรศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์ได้อย่างลงตัว ถือเป็นนิยามใหม่ของรถ Sedan หรู ที่เน้นทั้งสมรรถนะในการขับขี่จากขุมพลัง Full Hybrid ที่ควบคู่ไปทั้งความแรง และประหยัด แต่ยังคงเน้นความสะดวกสบายในการโดยสาร รวมถึงความประณีตพิถีพิถันในทุกรายละเอียด ตามแบบฉบับของ รถยนต์ Lexus

Lexus-ES300h-Advertorial32

> Modern- Design

รูปลักษณ์ภายนอกของ Lexus ES300h ใหม่ ได้มีการออกแบบที่ดูหรูหรา และแฝงด้วยความทันสมัย ตามฉบับของรถยนต์ Lexus ยุคใหม่ จากดีไซน์กระจังหน้าแบบ Spindle Grille ไฟหน้าได้ใช้แบบโคมโปรเจ็คเตอร์ HID ที่ปรับสูงต่ำ อัตโนมัติ ร่วมกับไฟ DRL ในตัว และไฟ DRL ที่โฉบเฉี่ยวในสไตล์หัวลูกศร ช่วยเพิ่มความสว่างในยามกลางวัน ที่บริเวณไฟท้าย นั้นได้ถูกดีไซน์ ให้มีครีบเรียงอากาศ ช่วยจัดระเบียบลมปะทะด้วย

Lexus-ES300h-Advertorial22

นอกจากนั้นในรุ่น Premium คันนี้ จะมีเทคโนโลยี ระบบ Auto Wiper ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ โดยมีเซ็นเซอร์ ฝังอยู่ที่กระจกบานหน้า ข้างบนหลังคา จะพบ Moon Roof ติดตั้งมาให้เพิ่มความหรูหรา ด้านล้ออัลลอย เลือกใช้ขอบ 17” หุ้มยาง Yokohama DB E70 ไซส์ 215/55/17 เพื่อความสุนทรีย์ในการโดยสารมากกว่า การขับขี่แบบเน้นสมรรถนะ และ Lexus ES300h มีสีตัวถังให้เลือกจุใจ สูงถึง 10 สี ได้แก่ Silvery Blue Metallic, Red Mica Crystal Shine, Fire Agate Metallic, Lapis Lazuli Mica, White Pearl Crystal Shine, Mercury Gray Mica, Platinum Silver Metallic, Sleek Ecru Metallic, Starlight Black, Black

2014-Lexus-ES300h-GroupTest_80

>Luxury & Spaciousness- Interior

หลังจากนั้น ทันทีที่เปิดประตูเข้ามาในห้องโดยสาร จะพบกับห้องโดยสารที่ดูโอ่โถงหรูหรา โดยภายได้ถูกปรับปรุงเรื่องของการจัดวางใหม่ ซึ่งถือเป็นจุดขายสำคัญของ ES300h คันนี้เลยก็ว่าได้ ห้องโดยสารตกแต่งด้วยวัสดุหนังแท้ แบบ Smooth Leather ในรุ่น Luxury และ Semi-Aniline นุ่มนั่งสบาย ในรุ่น Premium ภายในมีให้เลือก สีเบจ Ivory กับสีดำ ที่แผงคอนโซลด้านบน จะพบหน้าจอแสดงผล 8” EMV (Electro Multi-Vision) มาพร้อมระบบนำทาง และปุ่ม (Remote Touch Interface) ที่ใช้ควบคุมหน้าจอ พร้อมถ่ายทอดคุณภาพเสียงชั้นเยี่ยม จากเครื่องเล่นเพลง ผ่านสำโพง 8 ตัว แบบ Surround

Lexus-ES300h-Advertorial2

เมื่อหันลงมามองที่แผงคอนโซลด้านหน้า จะพบนาฬิกา Analog ติดตั้งอยู่ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของรถ Lexus เพื่อบ่งบอกถึงความหรูหรามีระดับ ถัดลงมาเป็นระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบแยก 3 zone ซึ่งผู้นั่งตอนหลังสามารถปรับได้เองผ่านแผงควบคุมที่เท้าแขนตอนหลัง และระบบปรับสภาพอากาศนี้ยังมีเทคโนโลยี Nano-e ช่วยไม่ให้อากาศภายในห้องโดยสารแห้ง รู้สึกอึดอัด จากการรักษาความชื้นสัมพัทธ์ที่เหมาะสม เบาะโดยสารคู่หน้าปรับไฟฟ้าได้ถึง 8 ทิศทาง มาพร้อมตัวดันหลังกับ memory ที่สูงถึง 3 ค่า ที่ด้านหลังมีม่านบังแดด และม่านที่แผงประตูคู่หลัง ในรุ่น Premium คันนี้ช่วยบังแดดและเพิ่มความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

2014-Lexus-ES300h-GroupTest_72

ไม่เพียงเท่านั้น Lexus ES300h ถือเป็นรถยนต์ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า (FF) แม้จะไม่ได้เน้นรูปแบบการขับขี่แบบสปอร์ตเหมือนรถขับเคลื่อนล้อหลัง อย่างรุ่น GS แต่ ES300h นี้ ได้เน้นพื้นที่ห้องโดยสารที่กว้างขวางสะดวกสบายหรูหรามากกว่า เมื่อเทียบกับคู่แข่งในรถระดับเดียวกันแล้ว ถือว่ามีพื้นที่โดยสารมากที่สุดก็ว่าได้ โดยเบาะด้านหน้ามีความยาวเพิ่มขึ้นถึง 30 มม. และพื้นที่โดยสารด้านหลังตรงช่วงเข่ามีขนาดกว้างขึ้น 60 มม. ช่วยลดความเมื่อยล้าทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารแม้เดินทางไกล นอกจากนี้เบาะหน้าสามารถปรับให้ต่ำลงได้อีก 15 มม. ส่งผลให้พื้นที่เหนือศรีษะเพิ่มขึ้น ให้ความรู้สึกโปร่ง โล่งสบาย

2014-Lexus-ES300h-GroupTest_58

> Fuel Efficiency with Power

ในด้านของขุมพลังเครื่องยนต์ Atkinson Cycle 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร VVT-I พร้อมระบบมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งถือเป็นเครื่องยนต์ Full Hybrid ให้พละกำลังรวมทั้งระบบ 205 (แรงม้า) PS แน่นอนว่า เครื่องยนต์บล๊อกนี้ ได้รับการการันตี ทั้งจากพละกำลังที่แรง และความประหยัด

Lexus-ES300h-Advertorial41

Lexus ES300h คันนี้ ได้มีการปรับจูนสมรรถนะใหม่ ให้ได้ตัวเลขเคลมอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ใน 8.5 วินาทีเท่านั้น และความเร็วปลายอยู่ที่ 180 กม./ชม. (แต่การทดสอบจริง สามารถไปถึง 193 กม. /ชม.) ด้านอัตราสิ้นเปลืองได้ตัวเลขที่สวยหรูขึ้นอยู่ที่ 21.8 กม./ลิตร (ตามมาตรฐาน ECE standard)

Lexus-ES300h-Advertorial14

นอกจากนั้นในการขับขี่ยังสามารถปรับ Drive Mode ได้ 3 รูปแบบ Eco, Normal, Sport ผ่านปุ่มวงกลมที่อยู่เหนือหัวเกียร์เล็กน้อย ซึ่งแต่ละ Mode จะมีการตอบสนอง ที่แตกต่างกัน เพื่อความเหมาะสมตามแต่สถานการณ์ เมื่อปิดปุ่มมาทางซ้าย เข้าสู่ Eco Mode การตอบสนองของลิ้นคันเร่งจะช้าลง เพื่อการใช้เชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่เมื่อบิดมาทางขวาสู่ Sport Mode การตอบสนองของคันเร่ง จะมาตามเท้าสั่งกดปุ่ม รอบเครื่องยนต์ สวิงมารองรับ เพื่อให้เรียกพละกำลังแรงม้า จากทั้งเครื่องยนต์ และมอเตอร์ไฟฟ้า เพื่อถ่ายทอดกำลังลงสู่ล้อคู่หน้าในการเร่งแซง ได้อย่างมั่นใจหายห่วง ตั้งแต่ช่วงความเร็วต้นในการเร่งออกตัว ไปจนถึงการเร่งแซงที่ความเร็วสูง ก่อนที่ ES300h จะทะยานไปสู่ความเร็วปลายได้ถึงระดับ 193 กม./ชม. ซึ่งทำได้เกินค่ามาตรฐานตามเคลม

Lexus-ES300h-Advertorial42

Lexus-ES300h-Advertorial37

> Ride Comfort, Quietness

Lexus ES300h ไม่เพียงแต่จะมีขุมพลังที่มีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมเท่านั้น เพราะ ES300h คันนี้ ยังพร้อมมอบความสุนทรีย์ในการเดินทาง จากภายในห้องโดยสาร ที่มีทั้งความสะดวกสบายจากพื้นที่กว้างขวาง และช่วงล่างที่นิ่มสบายแต่ไม่ย้วย ระบบเกียร์ที่ทำงานได้อย่างดีเยี่ยม ตอบสนองดีแล้วยังคงความนุ่มนวล ไม่ทำให้ผู้โดยสารมีอาการกระตุกกระชากรำคาญแต่อย่างใด นอกจากนั้นความเงียบ ไร้ซึ่งเสียงรบกวนจากภายนอกที่ความเร็วเดินทางปกติ ช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายจากการเดินทางได้เป็นอย่างดี

Lexus Bangkok (Rama9) Tel.0-2716-8999

Lexus Sukhumvit (Soi 18 ) Tel.0-2260-8123

Lexus Ramintra (Km.2) Tel.0-2521-1111

เล็กซ์ซัส กรุงเทพ (พระราม9) โทร : 0-2716-8999

เลกซัส สุขุมวิท (ซอย 18) โทร :0-2260-8123

เลกซัส รามอินทรา (กม. 2) โทร :0-2521-1111

Lexus-ES300h-Advertorial24

พบรถ Lexus และ Lexus ES300 มือ 2 ได้ที่Thaicar.com

Lexus-ES300h-Advertorial21


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ