Nissan – Honda ประกาศเรียกคืนรถเกือบ 3 ล้านคันจากปัญหาแอร์แบ็ก Share this

Nissan – Honda ประกาศเรียกคืนรถเกือบ 3 ล้านคันจากปัญหาแอร์แบ็ก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 24 June 2557

Honda Motor และ Nissan Motor ประกาศเรียกคืนรถรวมกันเกือบ 3 ล้านคัน หลังตรวจพบการทำงานบกพร่องของถุงลมนิรภัยที่ผลิตโดยซัพพลายเออร์ Takata ซึ่งปัญหาเดียวกันนี้เคยทำให้ Toyota ประกาศเรียกคืนรถหลายล้านคันมาแล้วก่อนหน้านี้

การเรียกคืนครั้งล่าสุดของ Honda ราว 2.03 ล้านคัน แบ่งเป็น 1.02 ล้านคันในอเมริกาเหนือ 153,943 คันในยุโรปและ 668,582 คันในญี่ปุ่น โดยมีทั้งรถ Civic, CR-V, Odyssey, Element, Fit/Jazz และ Stream ที่ผลิตระหว่างเดือนเมษายน 2000 ถึงตุลาคม 2002

ขณะที่ Nissan เรียกคืน 755,000 คันทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น Infiniti FX35, Pathfinder, Cube, X-Trail และ Teanna ครอบคลุม 228,000 คันในอเมริกาเหนือและ 128,000 คันในญี่ปุ่น ส่วนที่เหลือเป็นรถที่จำหน่ายในยุโรป

ขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา Toyota ประกาศเรียกคืนรถ 1.62 ล้านคันที่จำหน่ายนอกประเทศญี่ปุ่นและอีก 650,000 คันที่จำหน่ายในญี่ปุ่นจากปัญหาถุงลมนิรภัยเช่นกัน ด้านนักวิเคราะห์ Koji Endo จากสถาบัน Advanced Research Japan คาดว่าจะมีการเรียกคืนรถมากกว่านี้อีกในอนาคตอันใกล้

ปัญหาถุงลมนิรภัยดังกล่าว ทาง Takata ยอมรับว่าเกิดจากการทำงานผิดปกติของตัวควบคุมแรงดันและตรวจพบความชื้นที่มากเกินกำหนดระหว่างกระบวนการผลิต แต่ก็ชี้ด้วยว่าสภาพอากาศที่ชื้นอาจเป็นสาเหตุของการทำงานผิดปกติเช่นกัน

“เราขออภัยที่ทำให้ลูกค้าของเราประสบความยากลำบาก” Kikko Takai โฆษกหญิงของ Takata กล่าว “เราดำเนินการกับปัญหานี้อย่างจริงจังและยกระดับการควบคุมคุณภาพของเราเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุนี้ซ้ำขึ้นอีก”

พบรถ Honda และ Nissan มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ