อึ้ง! Subaru BRZ อาจทำตลาดเพียงเจนเนอเรชั่นเดียวเท่านั้น Share this

อึ้ง! Subaru BRZ อาจทำตลาดเพียงเจนเนอเรชั่นเดียวเท่านั้น

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 24 June 2557

รายงานข่าวส่งตรงมาจากออสเตรเลียระบุว่า Subaru BRZ รถสปอร์ตคูเป้ขับเคลื่อนล้อหลังอาจถูกยุติสายการผลิตเป็นการถาวรหลังจากออกทำตลาดเพียงเจนเนอเรชั่นเดียวเท่านั้น

สาเหตุที่ Subaru BRZ จะถูกยุติการทำตลาดเป็นเพราะทาง Toyota เตรียมขยายความร่วมมือกับ BMW มากกว่าที่กำหนดไว้ตอนแรก ซึ่งอาจครอบคลุมถึงการพัฒนารถสปอร์ต Toyota GT86 เจนเนอเรชั่นต่อไปที่จะมีพละกำลังเอาใจสาวกฮาร์ดคอร์มากกว่าเดิม นั่นหมายถึงการยุติความร่วมมือกับ Subaru ไปโดยปริยาย

Tetsuya Tada หัวหน้าทีมวิศวกรของ Toyota บอกว่า Toyota และ BMW กำลังจับมือกันพัฒนารถสปอร์ตที่มีตำแหน่งการตลาดต่ำกว่า GT 86 แต่ก็อาจขยายความร่วมมือให้รวมถึง GT 86 เจนเนอเรชั่นที่สองด้วย โดยอาจใช้เครื่องยนต์ 4 สูบแถวเรียงแทนที่เครื่องบ็อกเซอร์ในรุ่นปัจจุบันที่พัฒนาโดย Subaru พร้อมกับอาจมีพลังไฟฟ้าเข้ามาช่วยเพิ่มแรงม้าและอัพเกรดความประหยัดน้ำมันด้วย

หัวหน้าทีมวิศวกรของ Toyota แย้มด้วยว่า GT86 อาจใช้เทคโนโลยี supercapacitor ที่ติดตั้งอยู่ในรถแข่งไฮบริด Toyota Le Mans TS040 ซึ่งโดดเด่นทั้งความแรงและความประหยัด อย่างไรก็ตาม เราคงต้องเกาะติดข่าวคราวของรักสามเส้า BMW - Toyota - Subaru กันต่อไป

พบรถ Subaru มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ