มังสวิรัติ!? รถ Ford ในอนาคตใช้ชิ้นส่วนผลิตจาก “ผัก” Share this

มังสวิรัติ!? รถ Ford ในอนาคตใช้ชิ้นส่วนผลิตจาก “ผัก”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 14 June 2557

หลายค่ายรถพยายามมองหาลู่ทางการสร้างผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อาทิ BMW i3 ที่ใช้ชิ้นส่วนในห้องโดยสารทำจากวัสดุรีไซเคิลและพลาสติกที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้

แต่ค่าย Ford ก้าวไปไกลยิ่งกว่าด้วยการใช้เส้นใยของ “ผัก” โดยเฉพาะเส้นใยจากมะเขือเทศในการผลิตชิ้นส่วน โดยยักษ์ใหญ่จากดีทรอยท์จับมือกับ Heinz ผู้ผลิตซอสมะเขือเทศในการพัฒนาเส้นใยจากมะเขือเทศในการผลิตรถยนต์

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-future-ford-models-to-have-parts-made-from-vegetables-1.jpg

เวบไซต์ Live Life Drive รายงานว่า Ford กำลังทดสอบใช้ผิวของมะเขือเทศแห้งซึ่งเป็นของเหลือทิ้งจากการผลิตซอสมะเขือเทศมาใช้ผลิตที่เก็บเหรียญหรือตัวหุ้มสายไฟในรถยนต์ โดยวิศวกรของ Ford ต้องการลดผลกระทบจากสิ่งแวดล้อมด้วยการใช้พลาสติกที่ผลิตจากพืชมากกว่าพลาสติกที่เกิดจากเชื้อเพลิงปิโตรเลียม

“เราพยายามใช้วัตถุดิบเหลือใช้เพื่อนำกลับมาหมุนเวียนใช้งานเป็นชิ้นส่วนในรถของเรา ซึ่งช่วยลดน้ำหนักตัวรถโดยรวมได้ด้วย” Ellen Lee ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิจัยของแผนก Ford Plastics กล่าว

อย่างไรก็ตาม วิศวกรของ Ford ชี้ว่าวัสดุสีเขียวประเภทนี้จะใช้ได้เฉพาะในส่วนที่มองไม่เห็นเท่านั้น เนื่องจากมีรูปลักษณ์ไม่สวยงาม แต่ก็กำลังพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ดูดีขึ้น

นอกจากมะเขือเทศแล้ว ยังมีรายงานด้วยว่า Ford กำลังพัฒนาวัสดุนวัตกรรมใหม่ อย่าง รากแดนดิเลียน มะพร้าวและธัญพืชเพื่อผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ในอนาคต

พบรถ Ford มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ