4 รถพิมพ์นิยมสำหรับหนุ่มสาววัยเริ่มทำงาน Share this

4 รถพิมพ์นิยมสำหรับหนุ่มสาววัยเริ่มทำงาน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 22 July 2557

คนรุ่นใหม่ที่เพิ่งเข้าสู่วัยเริ่มต้นทำงานควรมีการวางแผนการเงินอย่างรอบคอบ เพราะหลายคนอาจมีรายได้ที่ยังไม่สูงมากนักและอาจมีค่าใช้จ่ายมากกว่าตอนเรียน

“รถยนต์” นับเป็นปัจจัยที่ห้าที่มีความสำคัญกับคนวัยเริ่มต้นทำงานมากน้อยแตกต่างกันไปตามสายงาน แต่หลายค่ายรถยนต์ก็ไม่พลาดนำเสนอรถราคาย่อมเยาและเน้นเดินเกมการตลาดที่มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่เหล่านี้มากเป็นพิเศษ

ปัจจัยที่ควรคำนึงถึงในการเลือกซื้อรถของกลุ่มลูกค้าวัยเริ่มต้นทำงานนั้นอาจแตกต่างจากกลุ่มลูกค้าอื่นๆ อยู่บ้าง โดยเฉพาะราคาค่าตัวที่ต้องเข้าถึงได้มากกว่า ดีไซน์ที่ทันสมัย และฟังก์ชั่นใช้งานที่โดนใจคนนิวเจนเนอเรชั่น

วันนี้เราขอนำเสนอรถ 4 รุ่นพิมพ์นิยมสำหรับหนุ่มสาวที่เพิ่งเริ่มทำงานมาฝากกัน

Suzuki Swift Eco

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/MG_1434_610.jpg

เราเลือก Suzuki Swift Eco แทนที่จะมองรถที่มีราคาย่อมเยากว่าอย่าง Suzuki Celerio นั่นเป็นเพราะ Swift มีหน้าตาที่ดูน่ารักและสปอร์ตถูกใจวัยรุ่นกว่า Celerio แถม Swift ยังพิสูจน์ตัวเองแล้วด้วยยอดขายที่พุ่งกระฉูดในกลุ่มคนวัยเพิ่งเริ่มทำงาน

ด้วยราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 434,000 บาทไปจนถึงรุ่นท็อป 559,000 บาท ถือว่าน่าสนใจอย่างมาก แต่อาจต้องเลือกอ็อปชั่นที่เหมาะสมกับความต้องการ เพราะรุ่นย่อยที่มีราคาถูกกว่าหมายถึงอุปกรณ์ต่างๆ ก็จะลดลงตามไปด้วย

เครื่องยนต์ของ Swift เป็นบล็อกเบนซิน 4 สูบ DOHC ความจุ 1.2 ลิตร ให้กำลัง 91 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 118 นิวตันเมตรที่ 4,800 รอบต่อนาที รองรับน้ำมันเชื้อเพลิงทางเลือกแบบ E20 ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์อัตโนมัติ CVT ถือเป็นสเปกที่เหมาะสมต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันทั่วไป แถมยังออกต่างจังหวัดได้อย่างไม่ยากเย็น

Toyota Yaris

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Toyota-Yaris-2.jpg

นับเป็นรถโมเดลสุดท้ายที่เปิดตัวภายใต้โครงการอีโคคาร์ สำหรับ Toyota Yaris ที่เคาะราคาจำหน่าย 469,000 – 599,000 บาท การออกแบบทั้งตัวถังภายนอกและห้องโดยสารภายในเป็นไปตามมาตรฐาน Toyota ที่เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าในวงกว้าง น่าจะถูกใจคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบแบรนด์ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นรายนี้

ความล้ำสมัยของ Yaris อยู่ที่การเลือกใช้วัสดุสีเมทัลลิกมาเสริมในตำแหน่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกันชนหน้า กระจังหน้า เรื่อยไปจนถึงมือจับเปิดประตู การออกแบบที่เน้นรูปทรงเพรียวบาง ทำให้ตัวรถโดยรวมดูเพรียวลมกว่า Swift อย่างเห็นได้ชัด

เครื่องยนต์มีขนาด 1.2 ลิตร DOHC Dual VVT-I 4 สูบเรียง รหัส 3NR-FE ซึ่งพัฒนาขึ้นใหม่หมด ให้พละกำลัง 86 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 108 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i ทำให้อัตราสิ้นเปลืองออกมาดีเยี่ยม นอกจากนี้ จุดเด่นของแบรนด์ Toyota แน่นอนว่ายังอยู่ที่ราคาขายต่อและการบริการที่อยู่ในระดับต้นๆ ของวงการ

Honda City

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-Honda-City-TestDrive-Pon_74.jpg

ไม่ใช่รถในกลุ่มอีโคคาร์ แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่า Honda City เป็นอีกหนึ่งรถยอดนิยมของคนไทย โดยเฉพาะสาวๆ ที่มักหลงใหลในรถซับคอมแพกต์ซีดานรุ่นนี้ เราไม่เลือกตระกูล Brio เพราะดูแล้ว City น่าจะมีความเพียบพร้อมถูกใจคนรุ่นใหม่มากกว่า

City เจนเนอเรชั่นที่ 4 เพิ่งเปิดตัวเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เคาะราคาเริ่มต้นที่ 550,000 – 749,000 บาท อาจสูงกว่าสองรุ่นข้างต้น แต่ก็แลกกับการได้ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตรที่มีเรี่ยวแรงมากกว่า โดยมีพละกำลัง 117 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดที่ 146 นิวตันเมตรที่ 4,700 รอบต่อนาที ตามสเปกนั้นระบุว่ามีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่ 17.7 กิโลเมตรต่อลิตร ประหยัดใช้ได้เลยทีเดียว

ดีไซน์ภายนอกออกแบบภายใต้แนวคิด Exiting H Design ปราดเปรียวและทันสมัย แฝงความหรูหราเล็กน้อย ขณะที่อุปกรณ์ในห้องโดยสารถือว่าครบครันถ้าเป็นรุ่นท็อป ส่วนรุ่นล่างๆ ที่มีค่าตัวย่อมเยากว่านั้นก็จะมีฟีเจอร์ลดหลั่นลงมาตามลำดับ

คนที่มองหารถยนต์ไว้ใช้งานในเมืองเป็นหลัก ออกนอกเมืองบ้างในยามสันทนาการ แถมยังเติม E85 ได้ด้วย Honda City คือคำตอบ

Chevrolet Sonic 1.6

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2013-Chevrolet-Sonic-1600-E85-TestDrive_721.jpg

Chevrolet Sonic ผ่านการปรับโฉมครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว พร้อมกับเพิ่มเครื่องยนต์ 1.6 ลิตรเข้ามาเป็นทางเลือกใหม่นอกเหนือจากรุ่น 1.4 ลิตรด้วย ถือว่ามีขนาดขุมพลังใหญ่ที่สุดในรถ 4 รุ่นที่เรานำเสนอครั้งนี้ เหตุผลที่เราเลือกเจ้าซับคอมแพกต์อเมริกันคันนี้ นั่นเป็นเพราะดีไซน์ที่ค่อนข้างฉีกกรอบแหวกแนว ทั้งตัวถังภายนอกและภายในห้องโดยสาร โดยมีทั้งเวอร์ชั่นซีดานและแฮทช์แบ็กให้เลือกใช้ด้วย

ราคาจำหน่ายของ Sonic มีสามรุ่นย่อย เริ่มจาก 667,000 บาทไปจนถึง 709,000 บาท ถือว่าค่อนข้างสูง แต่ก็จะได้ใช้เครื่องยนต์ Ecotec 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมระบบแปรผัน Double CVC ให้พละกำลัง 115 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 155 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบ/นาที รองรับเชื้อเพลิง E85 ประหยัดสตางค์ได้อีกทางหนึ่ง

อัตราเร่งของ Sonic อาจไม่หวือหวาถูกใจวัยรุ่นเหมือนกับรถญี่ปุ่น แต่การเซ็ทอัพช่วงล่างถือว่าแน่นหนึบโดดเด่นที่สุดในรถระดับเดียวกัน แถมยังได้ใช้ระบบอินโฟเทนเมนท์ MyLink เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ กันแบบเอาใจคนรุ่นใหม่เต็มที่

พบรถ Toyota Yaris, Suzuki Swift, Honda City และ Chevrolet Sonic มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ