ด่วนกว่า! Mazda เผยโฉม All-New Mazda 2 พร้อมเดินสายการผลิตในญี่ปุ่นแล้ว Share this

ด่วนกว่า! Mazda เผยโฉม All-New Mazda 2 พร้อมเดินสายการผลิตในญี่ปุ่นแล้ว

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 17 July 2557

หลังมีภาพหลุดออกมาไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านี้ ล่าสุด Mazda Motor Corporation เผยโฉมภาพอย่างเป็นทางการและประกาศเริ่มเดินสายการผลิต All-New Mazda 2 (หรือ Demio) ในประเทศญี่ปุ่นแล้ว

สายการผลิต Mazda 2 เจนเนอเรชั่นใหม่เริ่มเดินเครื่องเต็มกำลังที่โรงงานโฮฟุในจังหวัดยามากูชิของญี่ปุ่น ถือเป็นรถรุ่นที่ 4 ที่ใช้เทคโนโลยี SKYACTIV พ่วงด้วยเอกลักษณ์การออกแบบ KODO ต่อจาก Mazda CX-5, Mazda 6 (Atenza ในญี่ปุ่น) และ Mazda 3 (Axela) สำหรับกำหนดการเปิดตัวขายจริงจะเริ่มที่ตลาดแดนปลาดิบเป็นแห่งแรกในช่วงปลายปีนี้

Mazda ยังเปิดเผยวีดีโอของ All-New Mazda 2 ออกมาให้แฟนๆ ได้ติดตามกันด้วย พร้อมกับระบุว่าภายในห้องโดยสารของรถซับคอมแพกต์รุ่นล่าสุดนี้จะอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกสบาย อย่าง Mazda Connect ซึ่งเป็นระบบเชื่อมต่อรุ่นใหม่ล่าสุดและระบบความปลอดภัย i-ACTIVSENSE ช่วยเหลือผู้ขับขี่ทุกด้าน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-Mazda2-50-850x551.jpg

ขุมพลังขับเคลื่อนที่น่าสนใจคือบล็อกดีเซล SKYACTIV-D ขนาด 1.5 ลิตรที่ให้ความประหยัดสูงแต่มีสมรรถนะเทียบเท่าเครื่องเบนซิน 2.5 ลิตรเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีบล็อกเบนซินไดเรคอินเจคชั่น SKYACTIV-G ขนาด 1.5 ลิตรและ 1.3 ลิตรให้เลือกใช้ด้วย

สำหรับลูกค้าชาวญี่ปุ่นจะได้ใช้รุ่นดีเซล SKYACTIV-D 1.5 ลิตรและเบนซิน SKYACTIV-G 1.3 ลิตร ขณะที่เมืองไทยน่าจะเป็นเบนซิน SKYACTIV-G 1.5 ลิตร รุ่นเดียว

ระบบส่งกำลังยังไม่เปิดเผยแต่เชื่อว่าจะมีทั้งระบบเกียร์อัตโนมัติและธรรมดาแบบ 6 สปีด สำหรับมิติตัวถังมีความใหญ่โตขึ้นในทุกด้าน ยกเว้นความกว้างที่จะใกล้เคียงกับรุ่นปัจจุบัน

พบรถ Mazda และ Mazda 2 มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ