เจาะเทคโนโลยีลูกผสมของ Honda Accord hybrid วัดฝีเท้า Toyota Camry Hybrid Share this

เจาะเทคโนโลยีลูกผสมของ Honda Accord hybrid วัดฝีเท้า Toyota Camry Hybrid

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 01 July 2557

Honda เตรียมเปิดตัวจริง Honda Accord hybrid ออกจำหน่ายในเมืองไทยภายในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้านี้ ถือเป็นคู่แข่งตัวฉกาจและทางเลือกใหม่นอกเหนือจาก Toyota Camry Hybrid ที่ครองตลาดนี้อยู่รายเดียวมาเนิ่นนาน

ก่อนที่จะพบกับตัวจริง เราขอนำเสนอข้อมูลเบื้องต้นของ Accord hybrid พร้อมวีดีโอที่ทาง Honda เคยส่งออกมาเมื่อต้นเดือนเพื่อโชว์ระบบขับเคลื่อนสุดล้ำของรถมิดไซส์ซีดานขุมพลังลูกผสมคันนี้

ระบบไฮบริดของ Honda Accord Hybrid เป็นแบบ Sport Hybrid Intelligent Multi-Mode Drive หรือ i-MMD ทำงานด้วยเครื่องยนต์ Atkinson Cycle เบนซิน i-VTEC บล็อก 4 สูบ DOHC ขนาด 2.0 ลิตร ซึ่งพัฒนาขึ้นภายใต้เทคโนโลยี Earth Dreams ผสมผสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ E-CVT รุ่นใหม่พร้อมใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-honda-accord-hybrid-sedan-engine.jpg

Honda การันตีว่า Accord Hybrid ทำงานด้วยระบบฟูลไฮบริดซึ่งให้สมรรถนะการขับขี่ที่ทันใจและประหยัดพลังงานอย่างดีเยี่ยม โดยมีสามโหมดการขับขี่ คือ EV Drive Mode ให้อัตราเร่งไหลลื่นและทรงพลังโดยมีระบบชาร์จพลังไฟคืนขณะชะลอความเร็ว Hybrid Drive Mode โดดเด่นด้วยแรงบิดที่มาทันใจและ Engine Drive Mode สำหรับการขับขี่ทางไกลแบบสบายๆ

สำหรับอัตราการกินน้ำมันนั้นทาง Honda เคลมไว้ตามการทดสอบของหน่วยงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมหรือ EPA อยู่ที่ 50 ไมล์ต่อแกลลอนหรือราว 20 กม./ลิตร ถึงแม้ทาง Consumer Reports จะระบุว่าอัตราการกินน้ำมันเฉลี่ยในการใช้งานจริงของ Accord Hybrid อยู่ที่ 17 กม./ลิตรเท่านั้น แต่ก็ถือว่าดีที่สุดในระดับเดียวกัน

เมื่อเทียบสเปกคร่าวๆ กับ Toyota Camry Hybrid แล้ว พบว่าเจ้าตลาดอย่าง Toyota ใช้เครื่องยนต์ที่มีขนาดใหญ่กว่าคือ 2.5 ลิตรและใช้พลังงานจากแบตเตอรี่นิกเกิลเมทัลไฮดรายซึ่งลิเธียม-ไอออนของ Accord Hybrid ขี่อยู่เล็กน้อย สำหรับพละกำลังสูงสุดของ Camry Hybrid อยู่ที่ 205 แรงม้า แรงบิดสูงสุดของเครื่องยนต์ 213 นิวตัน-เมตร ที่ 4500 รอบต่อนาที ส่วนแรงบิดสูงสุดของมอเตอร์ไฟฟ้า 270 นิวตันเมตรที่ 0-1500 รอบต่อนาที ระบบส่งกำลังแบบ ECVT

ที่น่าสนใจก็คือ Camry Hybrid เคาะค่าตัวสามระดับเริ่มต้นที่ 1,659,000 บาท รุ่นกลาง 1,709,000 บาทและรุ่นสูงสุด 1,879,000 ซึ่งต้องรอดูกันอย่างไม่กระพริบตาว่า Honda Accord hybrid จะเปิดราคาจำหน่ายที่เท่าใด

พบรถ Honda และ Honda Accord มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ