เปิดตัวแล้ว 2014 Proton Iriz ทำตลาดมาเลเซียด้วยเครื่องยนต์ 1.3 ลิตรและ 1.6 ลิตร Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัวแล้ว 2014 Proton Iriz ทำตลาดมาเลเซียด้วยเครื่องยนต์ 1.3 ลิตรและ 1.6 ลิตร

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 25 September 2557

2014 Proton Iriz (PCC) เปิดตัวออกทำตลาดมาเลเซียอย่างเป็นทางการแล้ว มาพร้อมกับ 8 รุ่นย่อยและเครื่องยนต์สองบล็อกให้เลือกใช้ คือขนาด 1.3 ลิตรและ 1.6 ลิตร (สามารถปรับเป็นมาตรฐานไอเสียยูโร 5 สำหรับตลาดส่งออก) มีระบบส่งกำลังทั้งแบบเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ CVT

All-New Iriz พัฒนาบนแพลทฟอร์มใหม่เอี่ยมแกะกล่องภายใต้แนวคิดรถระดับ “โกลเบิล” ที่ทาง Proton ต้องการ “เสริมศักยภาพโครงการส่งออกรถยนต์” ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นกลยุทธ์ครั้งใหญ่ที่สุดของค่ายรถจากแดนเสือเหลืองรายนี้ก็ว่าได้

นอกจากการมุ่งทำตลาดระดับสากลแล้ว Proton ยังต้องการส่ง Iriz ให้ขึ้นเป็นรถที่มียอดขายสูงสุดในมาเลเซียแทนที่คู่แข่งสำคัญอย่าง Perodua Myvi อีกด้วย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-proton-iriz-launch-event-malaysia-2.jpg

มาเจาะข้อมูลเพิ่มเติมของเครื่องยนต์กันก่อน สำหรับบล็อก 1.3 ลิตร มีพละกำลังสูงสุด 93 แรงม้า แรงบิด 120 นิวตันเมตร ขณะที่รุ่น 1.6 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุด 105 แรงม้า แรงบิด 150 นิวตันเมตร ทั้งสองขุมพลังมาพร้อมเทคโนโลยีวาล์วแปรผัน VVT

Proton ยังใช้เทคโนโลยีช่วยความประหยัดน้ำมันอย่างระบบพวงมาลัยไฟฟ้า Electric Power Steering (EPS) ซึ่งกินน้ำมันน้อยกว่าระบบไฮโดรลิกแบบดั้งเดิม นอกจากนี้ยังมีการผนวกรวมระบบไอเสีย maniverter (รวมท่อ manifold และท่อกลาง catalytic converter เข้าไว้ด้วยกัน) ช่วยลดการปล่อยมลพิษให้น้อยลง

สัดส่วนตัวถังของ Proton Iriz มีความยาวอยู่ที่ 3,905 มม. กว้าง 1,720 มม. และสูง 1,550 มม. ซึ่งกว้างกว่า Myvi ในทุกมิติ บางรุ่นย่อยอย่าง 1.6 Premium มาพร้อมอุปกรณ์ครบครันทั้งเดย์ไลท์และชุดบอดี้คิทแบบสปอร์ต

ภายในห้องโดยสารของรุ่นท็อปอัดแน่นด้วยอุปกรณ์เพิ่มบรรยากาศหรูหรา ทั้งวัสดุหนัง ระบบ Keyless สวิทช์สตาร์ทเครื่องยนต์ หน้าจอทัชสกรีนขนาด 6.2 นิ้วแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ที่มีระบบเชื่อมต่อครบครันทั้ง Bluetooth, USB, AUX และ WiFi สำหรับในรุ่นล่างๆ จะมีอุปกรณ์มาตรฐานที่ลดหลั่นลงไปตามลำดับ

เวบไซต์ Carlist.my พันธมิตรของเราจากมาเลเซียได้ลองเข้าไปนั่งในตัวรถแล้ว พบว่ามีความกว้างขวางเทียบเท่ากับรถระดับบีเซกเมนท์ เบาะแถวหลังสามารถพับแยกส่วนได้ 60:40 แต่ไม่สามารถพับให้แบนราบไปกับพื้นห้องโดยสารได้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-proton-iriz-launch-event-malaysia-6.jpg

ระบบความปลอดภัยเป็นสิ่งที่ Proton ให้ความสำคัญอย่างมาก โดยทุกรุ่นย่อยมีถุงลมนิรภัยสองลูกเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ขณะที่ตัวท็อป 1.6 Premium มีมาให้ถึงหกลูกเลยทีเดียว

ส่วนระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่อื่นๆ มีทั้ง Electronic Stability Control (ESC), Traction Control System (TCS), Anti-lock braking system (ABS), Electronic brake-force distribution (EBD), Hill-Hold Assist (HHA – even for manual models), Brake Assist, เบาะ ISOFIX, กล้องมองหลัง และเซ็นเซอร์ช่วยจอด ซึ่งทำให้ Proton Iriz คว้ามาตรฐานความปลอดภัยห้าดาวจาก ASEAN NCAP

2014 Proton Iriz มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 42,000 – 63,000 ริงกิตมาเลเซียหรือราว 417,000 – 625,000 บาท

พบรถ Proton มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ